Xin hãy tiết kiệm và ứng xử đúng trong những ngày đại dịch

- Quảng Cáo -

Nguyen Ngoc Chu

Cả nước đang bị cách ly. Không thể đi làm. Thiếu tiền mua thực phẩm để sống. Hàng triệu người đang thiếu ăn. Hàng chục ngàn doanh nghiệp đang đối mặt với phá sản. Người dân phải chắt chiu từng hào một. Mỗi đồng tiền tiêu hoang phí là có tội.

Cả nước đang dồn sức chống dịch. Quân đội đã phải vào cuộc. Hàng ngàn y bác sĩ đang ngày đêm kiệt sức để cứu chữa người bệnh và ngăn cản dịch lây lan. Thế mà mỗi ngày vẫn có hơn chục ngàn người lây bệnh, mỗi ngày vẫn có từ 300 – 400 người chết. Nhìn cảnh người chết, không ai không rơi nước mắt. Cả nước đang rất buồn.

Nay thấy báo chí đưa tin – Hà Nội trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, áp phích chào mừng 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thì tự hỏi mình phải ứng xử thế nào đây?

- Quảng Cáo -

( https://baomoi.com/duong-pho-ha-noi-trang…/c/39938582.epi),

http://www.hanoimoi.com.vn/…/ha-noi-trang-hoang-chao…,

https://kinhtedothi.vn/anh-duong-pho-ha-noi-trang-hoang…).

Có ai vui trong những ngày này? Người thân chết không được nhìn mặt. Đám cưới không được mời bè bạn. Tiền không đủ để mua thức ăn. Nợ đến hạn đang không biết xoay xở đâu để trả. Niềm vui trong gia đình còn không có, thì làm sao có được niềm vui xã hội cho một sự kiện diễn ra cách đây 76 năm với bao thế hệ đã thành người thiên cổ?

Triều đại đến rồi đi. Thời nào thì Hỷ Nộ Ái Ố của thời đó. Không thể có lòng tôn trọng tiền nhân khi không biết tôn trọng người đương thời. Tiền nhân không trách, chỉ người đương thời biết trách.

Xin hãy tiết kiệm và ứng xử đúng trong những ngày đại dịch./.

#coronavirus #csvnchốngdịch

- Quảng Cáo -