Lúc như kền kền khi thì quỹ dữ

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Suốt năm 2020, dịch Covid làm cho nền kinh tế điêu đứng, doanh nghiệp nếu không phá sản thì cũng thu hẹp sản xuất nên thất nghiệp tăng cao là điều hiên nhiên. Ấy vậy mà Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động – Bệnh nghề nghiệp và Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp kết dư rất lớn. Theo báo Vnexpress thì số thu năm 2020 gấp hơn 5 lần số chi. Tổng số quỹ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp kết dư từ năm 2020 chuyển sang năm 2021 là trên 935.100 tỷ đồng, tương đương 41 tỷ đô la. Dân gặp họa mà không chi là tội ác.

Dịch Covid tấn công làm hàng vạn người ngã bệnh và hàng trăm người chết mỗi ngày nhưng chẳng ai hưởng được an sinh từ cái quỹ khổng lồ kia. Tiền đầy kho như thế nhưng ông Phan Văn Mãi lại lạnh lùng tuyên bố “lấy sức dân chăm lo cho dân”, tức đảng muốn “dân đen bọn mày muốn sống hãy tự cứu nhau đi”. Dù thảm hoạ đảng vẫn tiếp tục thu nhiều hơn chi để làm quỹ phình ra và năm sau lại được dư thêm một khoản khổng lồ nữa. Có thể nói, dù cho dân có gục ngã như rạ thì chính quyền vẫn ung dung lục túi dân móc lấy tiền và bỏ họ chết dần chết mòn. Một chính quyền như vậy thì dân kỳ vọng gì? Đây là bản chất kền kền của ĐCS.

- Quảng Cáo -

Dân chết như rạ, tang tóc khắp nơi, lò thiêu xác quá tải, ấy vậy mà đảng vẫn treo cờ xí, tổ chức ăn mừng “Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9”. Hân hoan được trong lúc này chứng tỏ cái đảng này nó là quỷ chứ không phải người. Là người ai lại vui vẻ được bên đồng loại đang gục chết?

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vnexpress.net/hai-nhom-quy-ket-du-tren-935-100-ty…

https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-trang-hoang…/734783.vnp

https://www.hcmcpv.org.vn/…/phat-huy-suc-manh-toan-dan…

#coronavirus #csvnchốngdịch

- Quảng Cáo -