Cuối con đường tiến lên CNXH là gì? Là cái chết cho thể chế!

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Từ khi chủ nghĩa CS nó xuất hiện trên thế giới này, nó đã giết chết tổng cộng 100 triệu sinh mạng. Tại đất nước Campuchia, thời kỳ giết chóc tàn bạo nhất là thời kỳ cầm quyền của CS Pol Pot. Tại Việt Nam, chủ nghĩa CS xuất hiện đã khiến 3 triệu người dân phải bỏ mạng vì nội chiến 1954-1975 và những chiến dịch thanh trừng rất sắt máu của nó.

Bất kể nó đã được thử ở đâu trên thế giới, chủ nghĩa cộng sản luôn dẫn đến những hàng núi xương và biển máu của người dân. Đối với kinh tế xã hội chủ nghĩa, nó luôn dẫn đến tình trạng thiếu hụt, kém hiệu quả, nghèo đói và tuyệt vọng. Thời kinh tế tập thể ngăn sông cấm chợ là một thời kỳ kinh hoàng mà người Việt Nam đã từng sống qua thời kỳ đó không thể nào quên được. Thời đó con người như súc vật trong một trang trại lớn mà ông chủ là ĐCS.

Chủ nghĩa CS không hề mang lại cho nhân một một giá trị tốt đẹp nào cả. Cái nó mang đến là sự tước đoạt: tước đoạt mạng sống, tước đoạt giá kinh tế, tước đoạt tự do, tước đoạt văn minh vv.. Đông Âu so với Tây Âu trước đây thế nào? Đông Đức so với Tây Đức thế nào? Hàn Quốc so với Triều Tiên thế nào? Sau 18 năm thử nghiệm XHCN thì Venezuela được gì? Tất cả những nơi nào có chủ nghĩa CS thì nơi đó mất mát rất lớn. Chủ nghĩa CS nó đã tước mất hết quyền con người, nó tạo ra siêu lạm phát để tước hết của cải người dân, nó tước mất sự ấm no và tạo ra nạn đói vv…

- Quảng Cáo -

Từ hàng ngàn năm qua, có thể chế chính trị vừa tàn bạo vừa tham lam vừa ích kỷ nào mà tồn tại lâu dài được? Cuối thập niên 80 đầu thập niên 90, khối Đông Âu và Liên Xô sụp đổ như là sự tất yếu. Qua 3/5 thế kỷ tồn tại, nó đã giết 100 triệu dân trên toàn thế giới thì nó phải chết thôi. Hiện nay trên thế giới còn lại 5 quốc gia CS và chắc chắn nó cũng sẽ phải đi đến ngày tàn dù cho nó có đổi màu thế nào đi nữa.

Tần Thủy Hoàng là một con người kiệt xuất, ông là người đầu tiên thống nhất toàn bộ Trung Hoa. Khi thống nhất Trung Hoa, ông ta lại muốn mình trường sinh bất tử và ông đã làm mọi cách để đạt được điều đó. Tuy nhiên cuối cùng ông cũng không thể thoát khỏi cái chết và triều đại của ông nhanh chóng sụp đổ sau đó. Vì sao ông mất tất cả? Vì lòng tham và sự tàn bạo. Bất kỳ một triều đại nào mà dựa trên sự tàn bạo và lòng tham để cai trị thì triều đại đó phải chết. Đó là quy luật của trời, trời phải diệt những triều đại đó để loài người phát triển.

Cho đến hôm nay hay mãi mãi về sau, chủ nghĩa CS nó đều dựa trên nền tảng lòng tham và sự tàn bạo, không thể khác. Nói thẳng ra là trong “Chuyên chính nó có tham lam và tàn bạo. Điều 4 Hiến Pháp và câu khẩu hiệu “ĐCS Việt Nam quang vinh muôn năm” đã nói lên cái lòng tham vô độ của CS. Sự tàn bạo của ĐCS thì lịch sử đã chứng minh quá nhiều. Vì vậy, CS ở Việt Nam phải sụp đổ. Đó là quy luật tất yếu.

Có lẽ còn quá sớm để nói CS Cuba sụp vì những cuộc biểu tình như hôm nay, tuy nhiên việc người dân nước này đã biết xuống đường đòi hỏi thì điều đó cũng có nghĩa là thời kỳ già yếu của chế độ CS nước này đã đến.

Chủ nghĩa CS tại Cuba đã tồn tại được 62 năm và nó cũng sẽ đi đến thời kỳ suy tàn mà thôi. CS tại Cuba được thế giới đánh giá là “vững vàng”. Chưa bao giờ người chứng kiến người dân quốc gia này biểu tình chống chế độ nhưng hôm nay. Có lẽ còn quá sớm để nói CS Cuba sụp vì những cuộc biểu tình như hôm nay, tuy nhiên việc người dân nước này đã biết xuống đường đòi hỏi thì điều đó cũng có nghĩa là thời kỳ già yếu của chế độ CS nước này đã đến. Mà đã già yếu thì nếu không chết ngay tức thì vì “đột quỵ” thì nó cũng sẽ chết vì quá già mà thôi.

Tại Việt Nam, chính quyền CS này tồn tại được là nhờ quân đội và công an. Quân đội thì rệu rã chưa từng có. Quân nhân mới nhập ngũ thì bị đánh đánh đập cho đến chết mà không có công lý nào bảo vệ. Người lính thấp cổ bé họng ngày nay được chính quyền CS xem chẳng khác nào con chó. Bị đánh đến chết rồi đem chôn mà không hề được công lý bảo vệ thì khác gì con chó đâu? Cần phải nhìn nhận công bằng thế chứ không nên tránh né gì cả. Người công an của chế độ này cũng vậy, người công an đang bị đảng làm cho tàn ác hơn để cắn dân bảo vệ chế độ. Bị làm cho mất hết nhân tính để cắn dân thì có khác nào ĐCS biến công an thành chó săn đâu? Đó là thực tế và chúng ta cần phải nói thẳng với nhau như thế chứ không cần phải tránh né làm gì. Tuy nhiên chế độ này tồn tại thì người công an thấp cổ bé họng được gì? Chẳng được gì cả.

Những người quân nhân bị lợi dụng, những người công an bị lợi dụng ấy rồi cũng có ngày họ nhận ra. Khi cái nhân bản mà trỗi dậy trong lòng người lính thì lúc đó là hồi chuông báo tử cho một chế độ tàn bạo. Chế độ tàn bạo sụp đổ thì những người lính có nhân bản vẫn là trụ cột của đất nước. Không có một chế độ nào đứng trên chân trụ tham lam và chân trụ tàn bạo mà bền vững cả. Cũng phải tới lúc nó bị trừ khử./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://www.wsj.com/…/100-years-of-communismand-100…

https://www.voatiengviet.com/…/nguoi-dan…/5962415.html

- Quảng Cáo -