Còn ai muốn dâng mạng sống con mình cho đảng?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Như vậy, không ngoài dự đoán, cái chết của Quân nhân Trần Đức Đô đã chính thức khép lại với kết luận mà ai cũng biết là “tự tử”. Trong sự phẫn uất của gia đình đều không tin cái chết của Đô là tự tử và một lần mong muốn được điều tra lại.

Sau non nửa tháng điều tra, 5 cơ quan cả Quân đội và công an vào cuộc cũng chỉ kết luận chết do tự tử.

- Quảng Cáo -

Một cái chết đầy oan ức, không phải cho một quân nhân mà nhân phẩm người lính đã bị chà đạp một cách oan nghiệt và cay đắng.

Có quân nhân nào tự nguyện viết đơn xung phong đi lính mà lại tự tử không?

Có ai tự tử mà toàn cơ thể đầy vết đòn thù như giặc tra tấn quân ta thế không?

Trước khi chết vài ngày, Đô liên tục gọi điện báo cho gia đình rằng Đô bị đại đội trưởng đánh đập. Và rồi chi tiết này bị mờ đi trong xuyên suốt 5 cơ quan điều tra không hề chỉ ra chi tiết này.

Đô bị giết bởi Tên đại đội trưởng, Tên này chắc có quan hệ mật thiết với tướng lĩnh cấp cao trong quân đội nên mới bị bịt kín, mới kéo cả hệ thống chính trị vào cuộc để dìm Đô xuống như thế. Chứ người thường, sẽ đem ra xét xử để lấy uy tín ngay và liền.

Trong trận đánh này, dường như Quân đội và Công an đã lập một chiến công vang dội là dìm sự thật theo Đô xuống mồ. Nhưng, để lại di họa sau cho thế hệ trẻ, ít ra 2k3, và bậc làm cha làm mẹ thấy rõ, dù Đô tự tử hay không thì môi trường quân đội không phải là nơi đáng để gửi con em của họ vào.

Vì vào đó chỉ có chết, nhiều cái chết nhưng bị bịt kín tới mức khinh thường công luận ra mặt, thì làm sao cho con cái họ vào đó? Chết mà còn chết oan vì không được giải bày sự thật. Có ai, đi lính không chết ngoài sa trường mà lại chết bởi tay đồng chí?

Quân đội Việt Nam, và cả hệ thống chính trị đã bao che một vài cá nhân, mà gây di họa cực kỳ lớn, khi ai cũng tẩy chay việc nhập ngũ thì đất nước có binh biến lấy ai mà bảo vệ?

Xét cho cùng, quân đội Việt Nam đúng là không xứng đáng để gửi gắm con em mình vào. Vì Việt Nam là quốc gia duy nhất quân đội đi làm kinh tế, Việt Nam là quốc gia duy nhất các tướng lĩnh, Đô Đốc lại rủ nhau vào tù vì cạp đất, vì tham nhũng.

Quân đội chẳng có kỷ cương kỷ luật, ai ai cũng đi làm kinh tế, tướng đánh Golf giỏi hơn cầm súng thì liệu xứng đáng cho lính tráng đầu quân?

PMV

- Quảng Cáo -