Ấm áp vòng tay Việt

- Quảng Cáo -

Vu Kim Hanh

Tính đến cuối ngày hôm qua, 29/6, Hội DN HVNCLC đã tiếp nhận hơn 20.000 đơn vị sản phẩm và hơn 600 triệu từ các DN trong và ngoài Hội gửi đến Chương trình thiện nguyện “Vòng tay Việt” để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Tất cả đều là những hàng hóa thiết yếu như nước mắm, nước tương, gạo, mì, bún khô, nước giải khát, gel sát khuẩn… từ các DN như Khải Hoàn, ADC, Dược phẩm Hướng Việt, Tân Nhiên, Natani, Lix…Đặc biệt, công ty Vĩnh Hoàn đã ủng hộ 200 triệu ngay những giờ đầu tiên. Còn công ty Rynan Technologies thì dàn kỹ sư ở đây cho biết: các bạn sẽ gửi 200 túi quà từ gạo và khô cá lóc mà các bạn tự canh tác và chế biến để gửi tất cả tình cảm của bạn trẻ Trà Vinh đến người dân thành phố. BTC chương trình rất xúc động khi nhận những phần quà từ các hộ kinh doanh cá thể, gia đình với những lời chia sẻ “của ít lòng nhiều”, “một miếng khi đói…” như hộ Nguyễn Quốc Vinh với 200 gói cơm cháy chà bông, gia đình bé Phú Nghi ở Bến Tre với 100 túi gạo 5kg…

Tại siêu thị mini 0 đồng, 200 hộ gia đình ở phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức đã nhận được “Tấm vé nghĩa tình” và đã đến chợ “mua” hàng đúng giờ, ngồi giãn cách và lý thú chọn hàng. Có một chị ngập ngừng, cảm động nói: hổm rày, tình hình dịch, tới bửa nay gia đình tôi khó lắm rồi, được chia sẻ vầy tôi cám ơn lắm. Một công ty rau hữu cơ (Ba Cây Cau) ở Củ Chi đã gửi tặng bà con 150 kg khổ qua hữu cơ và nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục gửi tặng hàng.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó, 400 thùng nước suối của CT Tâm Lan gửi tặng đã được Hội tiếp tục chuyển đến “tiếp tế” cho các đơn vị y tế tuyến đầu ở các bệnh viện và TT y tế quận.

Chương trình Vòng tay Việt là chương trình thiện nguyện do Hội DN HVNCLC phát động từ ngày 25.6, với sự phối hợp tổ chức của Sở Công thương, Công ty PNJ, Hội DN trẻ TP.HCM, cùng sự đồng hành của nhiều cơ quan đơn vị khác./.

#giảncáchxãhội #vòngtayviệt #dângiúpdân

- Quảng Cáo -