Sao lại có thể bất nhân như thế?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Vụ việc quân nhân Trần Đức Đô hiện nay cả hệ thống chính trị đã vào cuộc. Cho thấy, mức độ nghiêm trọng của vụ việc mà bằng mọi giá phía nhà cầm quyền đã bưng bít thông tin.

Nhà cầm quyền đã huy động từ Quân đội vào cuộc, cho tới công an, tuyên giáo và cả các cơ sở y tế (bệnh viện). Mức độ vụ việc tưởng chừng chỉ dừng lại ở việc Quân đội sẽ nhận sai, đem kẻ thủ ác là chỉ huy trực tiếp của Đô ra trước toà án binh xét xử để lấy lại công bằng cho Đô. Nhưng không!

Họ huy động công an Bắc Ninh vào cuộc để thuyết phục gia đình em nhanh chóng chôn Đô.

- Quảng Cáo -

Họ huy động cả lực lượng quân đội bao che cho nhau, hôm nay đơn vị Đại đội 14, tiểu đoàn 4 Quân khu 1 đã được làm công tác tư tưởng, quán triệt về cái chết của Đô, họ bắt đại đội 14 cấm tiệt lộ thông tin ra ngoài và chỉ nói về cái chết của Đô là tự tử.

Họ huy động cả hệ thống truyền thông báo chí vào cuộc, chỉ viết thông tin về cái chết Đô theo hướng dẫn có sẵn. Bằng mọi cách sẽ cho rằng Đô tự tử mà chết.

Họ huy động cả y tế, cấm các bệnh viện từ chối bảo quản thi thể của Đô, và lập các chốt kiểm tra y tế ngay khu phố nhà Đô nhưng thực chất là kiểm soát người lạ ra vào.

Họ huy động cả viễn thông-công nghệ cắt sóng điện thoại, Internet 3,G,4G…

Thật sự quá đáng sợ và thật kinh hoàng không thể tin được, vì cái cách nhà nước này lại có thể đối xử với Đô như thế, như một kẻ thù, không hơn không kém.

Đô, một thanh niên trẻ đầy nhiệt huyết yêu đảng yêu nhà nước không thể ngờ một ngày nhà nước lại xem Đô như một tên ác ôn.

Nhưng, nhà nước Việt Nam càng che giấu, càng bao che và càng dùng cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện ý đồ dập tắt mọi nổ lực, mọi cố gắng đi đến cùng sự thật của Đô thì nhà nước đã thể hiện mình là một kẻ đồi bại, tàn ác và bất nhẫn.

Những ai có con em đang ở tuổi nhập ngũ sẽ nghĩ sao về việc con mình đi bảo vệ tổ quốc mà tổ quốc không bảo vệ được con em mình?

Họ nghĩ sao giao con em mình cho nhà nước, và cuối cùng sẽ nhận lại cái xác đơ cứng, trên thân thể đầy vết roi đòn tra tấn?

Rõ ràng con em mình bị giết chết, đã thế lại bị vu khống là tự tử mới chết, và dùng mọi cách ngăn trở như Đô đang phải chịu?

Họ sẽ nghĩ sao con em họ sẽ nằm trong tủ lạnh mà các bệnh viện từ chối nhận bảo quản xác con em mình? Quân đội và cả hệ thống chính trị Việt Nam đang tự đẩy Nhân dân sang một chiến tuyến đối nghịch, xem Nhân dân như một kẻ thù, đối xử vô cùng tàn bạo và bất nhân. Ai mà chịu được? Người có lương tri nào mà lại chấp nhận như vậy?

Gia đình Đô một gia đình cách mạng, nhưng qua câu trả lời của phía quân đội và cách hành xử của nhà cầm quyền mấy hôm nay, họ đã mất hết niềm tin vào nhà nước, bằng chứng nhà nước nói Đô chết vì tự tử, nhưng họ không tin và quyết mua tủ đông về để tìm sự thật. Vì họ hiểu, bọn sát nhân với nhà nước và cả hệ thống chính trị thực ra là một. Không tin ai.

Vì thế….

Nếu ta im lặng, hôm nay là Đô thì ngày mai sẽ là con em chúng ta, buộc ta phải lên tiếng cho đến tận cùng sự việc./.

- Quảng Cáo -