Chính quyền của tượng đài

- Quảng Cáo -

Ngô Trường An

Liên tiếp trong 3 ngày 21,22,23 có 3 người dân nhảy sông tự tử ở tp HCM, nghe đâu lực lượng cứu hộ mới tìm được 2 thi thể.

Dịch cúm t.à. u đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của nhân loại nói chung, và nhân dân VN nói riêng. Ở VN, nhiều gia đình vợ chồng thất nghiệp, họ thực sự không biết làm gì để tồn tại cho qua nạn dịch. Chẳng có ai giúp đỡ họ. Chẳng có hội đoàn nào an ủi họ. Chẳng có chính quyền nào đưa ra một chủ trương, một chính sách nào đó để hỗ trợ, tạo cơ hội cho những người thất nghiệp, người buôn bán bị bế tắc trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài. Tuyệt vọng! Họ phải chọn cho mình 1 lối thoát, 1 lối thoát cuối cùng của 1 kiếp người.

Trong khi hơn 1 năm qua, người dân điêu đứng phải lo đối phó với dịch bệnh, đối phó với cái ăn hằng ngày, vì không đi làm được do phong tỏa, do giản cách xã hội…. Cũng trong thời gian hơn 1 năm dịch bệnh này, nhà nước không những không hỗ trợ nhân dân, mà còn ra sức kêu gọi nhân dân đóng góp cho nhà nước. Chính phủ ngửa tay nhận tiền đóng góp từ những đứa trẻ lên năm, lên bảy. Ngửa tay nhận tiền đóng góp từ những cụ già chắc chiu dành dụm phòng khi đau ốm tuổi già….

- Quảng Cáo -

Nhà nước ra sức tăng giá nhiều mặt hàng tiêu dùng, chỉ riêng xăng dầu, trong 7 tháng qua đã tăng lên bình quân 6.000đ mỗi lít.

Nhà nước ra lệnh các cơ sở: may đo, giặt ủi, hớt tóc, bi da….trong tháng 8 này phải đóng thuế TNCN 2%. Khách hàng của các cơ sở này phải đóng thuế GTGT 5%. v.v…

Nếu, ngân sách nhà nước bị cạn kiệt, chính phủ buộc lòng phải kêu gọi đóng góp, buộc lòng phải tăng thuế tăng giá để ổn định nguồn thu, phục vụ lợi ích chung, thì chúng ta chẳng có gì phải phản ứng. Đằng này, nhà nước vắt kiệt sức dân trong lúc dịch bệnh để đắp vào những tượng đài vô tri, vô giác. Như:

– Ngày 8.5.2021 khởi công xây dựng cụm công trình hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở Bình Phước (300 tỷ)

– Ngày 2.9.2021 khởi công xây dựng tượng đài bác Hồ ở Phú Quốc (350 tỷ)

– Ngày 25.6.2021 chọn mẫu xây tượng đài lưu niệm ở Thanh Hóa (255 tỷ).

Uất!! Thiết nghĩ, hãy đổi danh xưng: “chính quyền của dân, do dân, vì dân” thành ra: “chính quyền của tượng đài, do tượng đài, vì tượng đài mọi lúc, mọi nơi” đi các ngài! Chính nó mới đúng với ý nghĩa và sát với chủ trương của những nhà quản trị đất nước.

Phỏng ạ!

#coronavirus #quỹvaccine #tượngđài

- Quảng Cáo -