Việt Nam: Cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương trong 15 ngày

- Quảng Cáo -

VOA Tiếng Việt

Hải Dương tiến hành cách ly xã hội trên toàn tỉnh từ 0giờ (12 giờ đêm) ngày 16/2 trong 15 ngày, theo chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Quyết định này được đưa ra sau nửa tháng bùng phát dịch COVID-19 tại tỉnh có khoảng 1,7 triệu dân này.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News) dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói “phải chấp nhận phong tỏa, giãn cách trong 2 tuần để chặn lại tốc độ lây nhiễm của dịch”.

- Quảng Cáo -

Chỉ thị mới của ông Phúc nói rằng “việc thực hiện cách ly toàn tỉnh phải bảo đảm phòng chống dịch, đồng thời hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người dân”.

Đến sáng 15/2, Hải Dương ghi nhận 475 ca mắc COVID-19, trong đó Chí Linh 234 ca, Cẩm Giàng 70, Kinh Môn 65, Nam Sách 28, theo VnExpress.

Báo điện tử này đưa rằng 72 trong tổng số 235 xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thị của Hải Dương ghi nhận ca bệnh.

Theo biện pháp cách ly xã hội trên, chính quyền sẽ hạn chế giao thông đi qua tỉnh Hải Dương và chỉ các phương tiện phục vụ cho mục đích thiết yếu mới được vào.

Theo VGP News, Bệnh viện Bạch Mai sáng 15/2 đã cử gần 100 cán bộ tới Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương để tiến hành lắp đặt giường nhằm nâng công suất của bệnh viện này lên 600 giường bệnh.

Trong một diễn biến liên quan, Cổng thông tin chính phủ Việt Nam dẫn lời Thủ tướng Phúc nói hôm 15/2 rằng việc nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 là “một nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của chính phủ và trong tháng Hai phải có vaccine”.

Ngoài ra, tin cho hay, ông Phúc cũng giao Bộ Y tế “nghiên cứu đề xuất các cách tiếp cận chống dịch mới trước tình hình mới, chuẩn bị sẵn sàng cách ly lớn khi tình huống xấu xảy ra”.

- Quảng Cáo -