Xin các ngài đừng hứa hươu, hứa vượn nữa!!

- Quảng Cáo -

Mạc Văn Trang|

Ơn Đảng, nhà cháu được học tập Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ III (1960) cho đến NQ ĐH XII (2016), hầu như các mục tiêu chiến lược, các kế hoạch kinh tế – xã hội… nêu ra đều chung chung và trật lấc! Hợp tác hoá nông nghiệp toàn quốc, 500 nông trường quốc doanh, sản xuất lớn XHCN, làm chủ tập thể, nhập hết các tỉnh huyện, xã, rồi lại tách ra; công nghiệp hoá, ưu tiên công nghiệp nặng, rồi “những quả đấm thép” tan như bọt xà phòng!…Đặc biệt, năm 2006, ngài Nông TBT hùng hồn tuyên bố: “Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng mở ra một giai đoạn phát triển mới nhằm sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, để đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp hiện đại”… (https://tuoitre.vn/viet-nam-tro-thanh-nuoc-cong-nghiep-nam-

…). Thế Nhưng đến nay công nghiệp Việt Nam chủ yếu là gia công và nghe đồn “chưa sản xuất được cái đinh ốc đúng tiêu chuẩn quốc tế” (?).

Nói thật, dân bây giờ chả mấy ai quan tâm đến “Báo cáo thành tích” và mục tiêu chiến lược của các Ngài; chả ai tin những lời hứa hẹn Việt Nam thành Rồng, thành Hổ, thành cái nọ, cái kia đâu! Nhất là đến 2045 sẽ thế này, thế nọ, chẳng ai tin các ngài đâu!

- Quảng Cáo -

Có giỏi và có vì Dân không, Đại hội Đảng các tỉnh, thành và ĐH toàn quốc, các ngài cho biết:

  1. Bao giờ thì tinh giản bộ máy chồng chéo, “cường quốc Bộ, Thứ trưởng, cường quốc tướng tá” như hiện nay, theo nước Nhật chẳng hạn? Được vậy, Dân mừng lắm vì đỡ “tốn cơm gạo” nuôi một bầy quan chức thừa ra chừng 70% vô tích sự.
  2. Bao giờ tinh giản biên chế để tăng lương cho công chức, viên chức (nhất là giáo viên, bác sĩ) để họ nuôi được bản thân và gia đình, không cần “ăn bẩn” vẫn sống được?
  3. Bao giờ miễn học phí hoàn toàn cho HS Mầm non và phổ thông theo Luật Giáo dục bắt buộc/ Phổ cập giáo dục? Bao giờ HS không phải mua sách giáo khoa, mà nhà trường mua (tiền nhà nước) sẵn trong Thư viện và cho HS mượn sách để học, như ở Pháp và nhiều nước văn minh?
  4. Bao giờ Bệnh nhân vào Bệnh viện được nằm 1 người 1 giường và người nhà không phải thay phiên túc trực chăm sóc bệnh nhân? Bao giờ có “Nhà thương làm phúc” như thời Tây cai trị, để người nghèo vào đó được chữa trị miễn phí?
  5. Bao giờ có những nhà máy xử lý rác như các nước văn minh, không để rác ùn đọng và xử lý thủ công gây ô nhiễm môi trường?
  6. Bao giờ ô nhiễm không khí ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hết ở mức nguy hiểm như hiện nay?
  7. Bao giờ xử lý được nạn ách tắc giao thông ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như hiện nay?
  8. Bao giờ xử lý được nạn úng nước, ngập lụt như ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hiện nay?
  9. Bao giờ Dân được tự do cư trú, tự do lập hội, tự do ngôn luận, có luật Biểu tình như Hiến Pháp quy định?
  10. Bao giờ hết cái trò “Đảng cử Dân bầu”, diễn đi diễn lại mãi? Bao giờ có Tự do ứng cử, bầu cử vào Quốc hội, HĐND các cấp và các chức vụ ngoài Đảng CS?

Mong Nghị quyết Đại hội Đảng, các ngài tạm trả lời cho Dân 10 câu hỏi thiết thực đó, chứ các ngài cứ máy mồm, hứa hươu, hứa vượn chỉ làm trò cười cho thiên hạ, chứ chả ai tin đâu./.

MVT

#quanchứcchếđộcs #nguyễnthiệnnhân #hứalèo

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here