Bắt

- Quảng Cáo -

Xuân Sơn Võ

Cả ngày nay bận, giờ mới vô facebook. Hồi xưa, cuối ngày thứ Sáu là lại hóng, xem có kẻ nào bị bắt không. Chẳng biết từ bao giờ đã mất đi thói quen đó.

Cách đây mấy tuần, tình cờ đọc được một bài viết vào thứ Bảy, rằng thứ Sáu tuần này yên ả quá, mới biết đó là ngày thứ Sáu hiếm hoi không có bắt. Thực ra, lúc đầu cũng có chút hi vọng, rằng bắt như vậy thì chắc là sẽ có thay đổi. Nhưng càng ngày càng thấy chẳng có hi vọng gì. Bắt thì cứ bắt, mà mọi thứ vẫn cứ y chang, chẳng thay đổi gì. Nói cho đúng là có thay đổi, đó là thay đổi nhân sự. Thế thôi.

Và, cứ mỗi lần thay đổi nhân sự, thì người ta trưng ra nào tài sản, biệt phủ… của cái kẻ được gọi là nhân sự cũ. Còn nhân sự mới thì tuyệt nhiên, chẳng thấy ai nói là có nhà to, hay tài sản khủng. Ấy vậy nhưng ít bữa sau, khi có sự thay đổi nhân sự lần nữa, thì mới biết cái vị “nhân sự mới” hồi đó cũng chẳng khác gì, cũng biệt phủ, cũng tài sản khủng… Thậm chí còn dữ dội hơn nữa là khác.

- Quảng Cáo -

Kể từ cái hồi nghe anh bạn kể, rằng cái ông đó đó, nói với anh ấy, rằng bây giờ có nhậu thì nhớ kêu ổng. Ổng thì chắc là sẽ bị bắt rồi, chỉ chờ ngày, chờ thủ tục thôi. Mà ổng cũng lo và chuẩn bị xong rồi. Tôi ngây thơ hỏi, chuẩn bị xong là sao? Thì ra ổng đã có “biệt phủ” sẵn trong nơi sẽ giam giữ ổng. Mà ngay thời điểm ấy, không có bất cứ thông tin nào nói là ổng sẽ bị bắt. Tôi cho rằng anh bạn nổ. Nhưng ít tháng sau, cái ông đó bị bắt thật.

Kể từ đó tôi đã không còn quan tâm đến việc ai sẽ bị bắt. Thậm chí, cũng chẳng quan tâm, xem biệt phủ của ai to hơn, tài sản của ai khủng hơn. Tôi chỉ quan tâm, bao giờ mới có sự thay đổi thực sự. Tức là thay đổi về chất. Chứ nếu chỉ là nhân sự này thay thế nhân sự kia, thì có khác gì đâu./.

- Quảng Cáo -