Mùa kiếm ăn của ký sinh trùng

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Mới đây, sự việc Tỉnh Quảng Bình một tỉnh nằm trong top nghèo nhất nước, quanh năm xin gạo cứu đói mà đề xuất chi 2 tỷ 2 để mua cặp da làm quà tặng cho các đại biểu khách mời trong kỳ đại hội đảng bộ sắp diễn ra, làm ta thật bàng hoàng. Trong khi dịch bệnh diễn ra làm kinh tế cả nước suy thoái, cuộc sống Nhân dân vốn dĩ khó khăn và bây giờ thêm dịch bệnh lại càng khốn khổ. Trong khi tỉnh này người Dân xin gạo cứu đói, Nhân dân kêu cứu mong chính phủ hỗ trợ vượt qua dịch bệnh mà tỉnh này phớt lờ kể cả trong gói 62 ngàn tỷ chẳng tới người dân bao nhiêu.

Đảng cộng sản cứ 5 năm tổ chức đại hội một lần, trong dịp đại hội 12 đầu năm 2016, người ta ước tính con số hơn 700 trăm triệu đô la cho kỳ đại hội đảng các cấp. Nhưng năm nay, những tưởng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thực hiện lời hứa là ‘’thực hành tiết kiệm, chống lãng phí’’ như năm 2018 từng tuyên bố. Ai ngờ, chỉ mua quà cặp da mà tỉnh Quảng Bình đã ngốn hết 2 tỷ 2, không biết quà cáp ở cấp cơ sở, cấp huyện, quận là bao nhiêu? Thì những lời cam kết tuyên bố cho to mồm của ông trọng chỉ là mị dân, xảo ngôn mà thôi. Thử hỏi chỉ mua quà tặng thôi mà con số khủng khiếp như vậy, bao nhiêu thứ tiền hoa, tiền ăn uống, lo cho khách mời, đại biểu ngủ nghỉ và hàng trăm thứ tiền khác thì sẽ thế nào? Đó là một tỉnh nghèo, nếu những tỉnh có thu nhập cao hơn thì tặng quà, chi phí sẽ ngốn hết bao nhiêu?

- Quảng Cáo -

Kinh phí dự trù tổ chức cho tỉnh Bình Thuận dự tính là 78 tỷ đồng, con số đó chỉ là kinh phí cứng, còn những khoản a,b,c khác tỉnh này tự duyệt chi thì chưa hề tính vào đó. Cũng như thế, tỉnh nghèo như Ninh Thuận, dân số chỉ 600.000 người, quanh năm hạn hán, mất mùa. Tỉnh này cũng dự tính chi 36 tỷ cho kỳ đại hội khóa này. Hay Lạng Sơn cũng ngông không kém các tỉnh thành khác, khi UBND tỉnh lập dự trù đề nghị Bộ Tài chính duyệt kinh phí 86 tỷ 522 triệu đồng để tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025…

Nếu nhân lên cả nước 63 tỉnh thành, các bộ, ban, ngành cơ quan đoàn thể và cuối cùng là đại hội đảng toàn quốc 13 tổ chức ở Hà Nội đầu năm 2021, thì con số tiền ngân sách bỏ ra chắc có lẽ không dưới 20 ngàn tỷ. Một con số khủng khiếp cho một công việc riêng của đảng phái chính trị, nó quá lớn so với đất nước có nền kinh tế áp chót bảng thế giới. Việc đại hội đảng là chuyện riêng của đảng cộng sản, thật là phi lý khi đem tiền mồ hôi xương máu của Nhân dân để diễn một trò hề mà đảng cộng sản cứ lặp đi lặp lại mấy chục năm qua.

Nhân dân gồng gánh khoản nợ công đã làm cho Nhân dân ngập ngụa trong nợ nần, giờ thêm kỳ đại hội đảng đã trở thành một gánh nặng vô cùng lớn cho đất nước. Chưa kể sau đó, tiếp tục cả nước bước vào kỳ Bầu cử đại biểu quốc hội, một khoản kinh phí rất lớn bỏ ra lần nữa cho đảng hợp thức hóa trò hề có tên là Dân chủ. Để sau này Đảng làm sai, quốc hội quyết sai thì đảng mới có cớ bảo rằng ‘’Quốc hội là dân, quốc hội quyết sai thì dân chịu chứ kỷ luật ai’’.

Đảng cộng sản không những trốn tránh trách nhiệm khi đẩy đất nước đến bờ vực thẳm, mà đảng cộng sản cũng chẳng khác gì lũ ký sinh trùng cứ bám vào Nhân dân mà rỉa rói, mà xà xẻo từ đục khoét ngân sách quốc gia. Từ vơ vét, xà xẻo dự án, doanh nghiệp, chương trình phúc lợi xã hội đến công trình quốc gia, đường xá, trường học… cho tới đại hội đảng. Cho dù nhân dân cơm không có ăn, áo không có mặc, dịch bệnh còn thiếu lắm thuốc men.

Ăn trên xương máu Nhân dân, đảng cộng sản tự biến mình thành một lũ ký sinh trùng, mặc dù chẳng ai phong cho cái ‘’vị thế cao cả ấy’’./.

#dangcsvn #daihoi13 #quanchuccsvn #kysinhtrung

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here