Phúc – Vượng đấu đá để giành chức Tổng Bí Thư

- Quảng Cáo -

Tác giả: Sông Quê

Thời gian vừa qua, trong khi Việt Nam đang vật lộn với nạn dịch cúm Vũ Hán thì truyền thông trong nước đã khuấy động nên một vụ việc khá bất thường, đó là đại gia Đường Nhuệ bị dính vào vòng lao lý. Gọi là bất thường là vì vụ việc này xảy ra tại một địa phương rất nhạy cảm, đó là Thái Bình. Đây cũng chính là bản quán của đương kim ứng cử viên Tổng Bí thư kỳ tới Trần Quốc Vượng. Ai cũng biết bất cứ lãnh đạo nào muốn leo cao thì đều phải dựa vào sự ủng hộ của vây cánh và thường là những người cùng quê hương bản quán vì họ có mối quan hệ máu mủ ruột già. Đổi lại khi lãnh đạo leo càng cao thì càng tạo ra cái ô dù lớn để che chở và nâng đỡ cho vây cánh của ông ta. Do vậy, chạm vào Thái Bình ngay trước thềm đại hội 13 có thể được coi là một cú tát của một đối thủ chính trị nào đó nhằm hạ uy tín của ông Trần Quốc Vượng. Vụ việc việc này chắc chắn sẽ đến tai các ủy viên bộ chính trị, đặc biệt là TBT CTN Nguyễn Phú Trọng và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các lá phiếu dành cho ông Vượng nên khả năng ông ta trúng ghế TBT kỳ tới có thể sẽ hẹp lại.

Ngay sau vụ việc Đường Nhuệ, dư luận lại xôn xao về chuyện nâng khống giá mua máy xét nghiệm Covid-19 ở Quảng Nam. Cụ thể, là Giám đốc sở y tế tỉnh này Nguyễn Văn Hai đã duyệt mua chiếc máy với giá hơn 7 tỷ đồng, trong khi giá sau khi được thanh tra chỉ vào khoảng chưa đến 5 tỷ đồng. Ông này sau đó được truyền thông đưa tin đậm nét vì đã phải bật khóc khi trình bày với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam vào chiều ngày 29 tháng 4. Đáng chú ý hơn nữa là vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Hà Nội, Quảng Ninh và các địa phương khác nhưng truyền thông trong nước lại đặc biệt chú ý tới Quảng Nam – đây là quê hương của đương kim thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ông Phúc cũng được cho là có tham vọng đối với chức vụ Tổng Bí Thư kỳ tới.

Vụ việc Đường Nhuệ ở Thái Bình và mua gian máy thử Covid 19 ở Quảng Nam đã gây đồn đoán về cuộc đấu đá chính trị ngầm giữa ông Vượng và ông Phúc. Mặc dù Nguyễn Xuân Phúc đã gần như có được chức chủ tịch nước trong nhiệm kỳ tới nhưng rõ ràng đây chỉ là chức danh mang tính hình thức mà không có thực quyền. Trong khi dưới tay Phúc hiện nay là các nhà tài phiệt cỡ bự trong nước. Việc Phúc chỉ có được chức chủ tịch nước được coi như là thất bại vì mất hết thực quyền.

- Quảng Cáo -

Vậy là Nguyễn Xuân Phúc là vỏ quýt dày thì Trần Quốc Vượng là móng tay nhọn, hoặc ngược lại. Quãng thời gian từ nay đến đại hội 13 không còn nhiều. Đây là thời điểm mang tính quyết định nên các ứng viên cho ngôi vị cao nhất sẽ tung ra những quân bài cuối cùng.

Kịch hay đang vào hồi gay cấn. Hãy chờ xem…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here