Tất cả khó khăn vẫn đổ xuống đầu người dân

- Quảng Cáo -

Hoa Mai Nguyen|

Đại dịch Covid 19 xuất xứ từ Vũ Hán TQ đang lây lan trên toàn thế giới, số người nhiễm bệnh và tử vong ngày một tăng cao và vẫn chưa tìm ra thuốc để ngăn chặn dịch bệnh lây lan truyền nhiễm.

Các nước dân chủ phát triển trên thế giới hiện nay đều yêu cầu mọi người không nên ra đường phố nếu không cần thiết, các nơi vui chơi giải trí, quán xá, địa điểm du lịch và nhiều hãng xưởng đều bị cấm không cho hoạt động, tuy nhiên sẽ được Chính phủ hỗ trợ về kinh tế.

Người chủ của các nhà máy, những doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phải kê khai thiệt hại doanh thu, và các tiền chi phí như thuê mướn cơ sở mặt bằng nơi sản xuất, cùng với danh sách địa chỉ, tên tuổi những công nhân làm việc sau đó gửi lên Bộ lao động để Chính phủ sẽ hỗ trợ tiền cho chủ cơ sở và công nhân ngồi nhà tránh dịch.

- Quảng Cáo -

Những người không có công việc ngồi nhà hưởng trợ cấp thất nghiệp thì xã hội trợ cấp tất cả, từ tiền ăn, tiền mặc cho đến tiền thuê nhà.

Còn ở VN người dân bị bắt buộc ngồi nhà không cho đi làm nhưng không hề được hỗ trợ một khoản tiền nào cả, ngân quỹ nhà nước do nhân dân đóng góp đã bị chúng nó chia nhau đến cạn kiệt, đó là một gánh nặng đang đè nên người dân nghèo ở VN ta. Hiện tại tiền sinh hoạt như ăn uống, điện nước v.v đã không có tiền để chi tiêu giờ phải chi trả thêm tiền thuê nhà, phòng trọ thì hỏi rằng họ lấy tiền đâu ra bây giờ?

Câu hỏi đặt ra ở đây là. Nhân dân VN đi làm để đóng thuế cho nhà nước, nuôi cán bộ đảng viên quan chức nhà nước để làm gì nhỉ?, chẳng nhẽ họ đến nơi làm việc chỉ ngồi chơi xơi nước hay chăng. Nhân dân ta nếu bỏ cơm gạo nuôi gà vịt hoặc con chó còn có lợi, nhưng nuôi đám cán bộ đảng viên nhà nước này nghe chừng chỉ có hại mà thôi.

Khi mọi tầng lớp trong nhân dân đều gặp khó khăn lẽ ra Chính phủ phải hỗ trợ kịp thời về kinh tế cho người dân, nhưng ĐCSVN giao nhiệm vụ cho Công an ở các phường xã kêu gọi các chủ trọ giảm giá thuê phòng, lẽ ra việc này không phải là nhiệm vụ của ngành Công an, nhưng ĐCSVN khi gặp khó khăn và bế tắc đều chỉ thị cho nghành Công an đứng ra làm đội quân tiên phong trên các tuyến đầu.

Một đất nước độc tài vẫn loanh quanh trong một cái vòng luẩn quẩn, hết kinh tế thị trường, định hướng XHCN nay quay lại kinh tế tập trung theo mô hình (HTX) . ĐCSVN không nghĩ xa hơn được và đang làm cho đất nghèo khổ, mọi khó khăn vẫn đổ xuống đầu người dân và chúng đang có một bộ máy tuyên truyền cùng với cánh tay phải trung thành của một chế độ đó là ngành an ninh để bảo vệ chệ độ CS độc tài và tham nhũng.

Một chế độ thối nát mà nhiều nước trên thế giới đã ruồng bỏ nó từ lâu nhưng tiếc thay vẫn còn tồn tại một số nước trên thế giới ngày nay, hy vọng rằng một ngày không xa người dân VN nhận thức rõ điều này và cùng nhau đoàn kết để xóa bỏ nó./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here