Vụ án Trương Duy Nhất là đòn trả thù chính trị hèn hạ

- Quảng Cáo -

Ngô Đồng – Web Việt Tân

Toà án Hà Nội sáng 9 tháng Ba, 2020, tuyên blogger Trương Duy Nhất 10 năm tù với cáo buộc giúp thượng tá tình báo Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ “Nhôm” “mua bán nhà đất không qua đấu giá, gây thất thoát lãng phí”, điều mà ông Nhất hoàn toàn phủ nhận.

Lý giải về mức án 10 năm tù, Hội Đồng Xét Xử cho rằng 15 năm trước ông Trương Duy Nhất giữ chức Trưởng đại diện báo Đại Đoàn Kết tại Đà Nẵng đã “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” làm thất thoát hơn 13 tỉ đồng.

Blogger Trương Duy Nhất đã thẳng thừng bác bỏ những cáo buộc của toà án cộng sản. Ông Nhất đã gọi bản án này là “đòn thù chính trị” và khẳng định ông không hưởng lợi gì, hoàn toàn làm theo sự phân công, ủy quyền của tổng biên tập. Trong khi đó, hai ông Lê Quang Trang, cựu tổng biên tập, và Bùi Thượng Toản, cựu phó tổng biên tập là những người chịu trách nhiệm vụ chuyển nhượng lại không bị khởi tố.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, khoan bàn đến tính đúng sai, hãy nhìn vào mức án 10 năm nhà cầm quyền tuyên đối với ông Trương Duy Nhất, người được biết đến là một nhà báo, blogger nổi tiếng chuyên phân tích, bình luận về các vấn đề chính trị.

Nếu như ông Trương Duy Nhất gây ra thiệt hại (nếu có) hơn 13 tỷ đồng thì phải nhận mức án 10 năm tù, vậy tại sao sai phạm của ông Hoàng Trung Hải “gây thất thoát” hơn 8.100 tỷ đồng chỉ bị Bộ Chính Trị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo?

Còn có một Lê Thanh Hải ngang nhiên huy động công an cướp hàng chục ha đất Thủ Thiêm, đẩy hàng nghìn người dân vào cảnh mất nhà cửa phải vật vờ kêu oan. Lê Thanh Hải cho đến nay vẫn chưa bị bắt dù cho những thiệt hại khủng khiếp mà hắn gây ra là chưa thể thống kê hết.

Ngoài ra, hàng trăm quan chức chính quyền gây thiệt hại, thua lỗ cho đất nước trăm tỷ, nghìn tỷ vì sao chỉ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm hoặc cùng lắm nhận lãnh mức án nhẹ nhàng vài năm tù giam?

Phải chăng, những tên tội phạm có thẻ đảng thì sẽ được ưu ái và nương nhẹ?

Ngô Đồng

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here