Làm lãnh đạo một thành phố lớn sao lại phán bừa?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Ngày 24 tháng Giêng, Trung Quốc phát hiện được gần 1 ngàn người bị nhiễm virus corona (cụ thể là 916 ca). Thế nhưng đúng một tuần sau, tức ngày 31 tháng Giêng số người nhiễm đã lên đến 11.374 ca nhiễm. Như vậy chỉ mới qua 7 ngày thôi thì số trường hợp nhiễm bệnh đã tăng thêm 10.454 ca, gấp 11,4 lần số ca được phát hiện vào ngày 24 tháng Giêng.

Như ta biết, thời gian ủ bệnh của người nhiễm virus corona là từ 7 ngày đến 14 ngày. Vậy thì rõ ràng, ngày mà Trung Quốc phát hiện ra gần 1 ngàn ca nhiễm bệnh thì số lượng người đang ủ bệnh chờ bùng phát đang có con số lớn đến hơn 11 lần như thế. Đó là một bằng chứng rõ ràng được rút ra từ những gì đã và đang diễn ra tại Trung Quốc. Còn với Việt Nam thì sao? Nếu là người quản lý đất nước cần phải tính ra những con số đang ẩn đằng sau những ca bệnh được phát hiện như thế để ước lượng được mối nguy. Đứng trước một căn bệnh đang bùng phát nhanh như bệnh cúm Vũ Hán thì không thể phán bừa được.

Hôm nay, 01.02.2020, báo chí CS có đăng bài “Sẽ xem xét đề xuất tình trạng khẩn cấp nếu 1.000 người nhiễm virus corona”, bài báo cho biết rằng, chính ông chủ tịch thành phố Hà Nội – Nguyễn Đức Chúng đã phát biểu như thế. Không biết ai cố vấn cho ông Nguyễn Đức Chung là phải đợi đến đủ 1 ngàn ca bệnh phát hiện mới ban bố tình trạng khẩn cấp nhỉ? Không biết những con người đưa ra con số đó dựa trên cơ sở nào, nhưng thiết nghĩ, không có căn cứ nào chuẩn xác bằng căn cứ theo các con số đã diễn ra ngay tại nơi bùng phát ổ dịch – Trung Quốc. Hãy nhìn vào lúc mà Trung Quốc đạt mốc phát hiện được 1 ngàn ca và xem sau đó ra sao thì ắt biết. Sau đó bệnh bùng phát dữ dội và hiện Trung Quốc vẫn không có cách nào kiểm soát nổi.

- Quảng Cáo -

Qua đây một lần nữa chúng ta thấy, con người mang trọng trách quản lý một thành phố lớn thứ nhì đất nước như ông Nguyễn Đức Chung đã vô trách nhiệm như thế nào? Có thể nói, con số 1 ngàn ca nhiễm bệnh này rất có thể là con số phán bừa nhằm trốn tránh trách nhiệm. Và qua đây, chúng ta cũng thấy, nhân dân thủ đô cũng nên tự lo cho mình chứ trông cậy gì vào loại lãnh đạo như thế? Loại lãnh đạo đảng cử thì chỉ có thế, bất tài!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here