Bộ công an Việt Nam giỏi đến đâu?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Đây là Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an (mặc sắc phục) và Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM (mặc thường phục) có mặt tại thực địa vào chiều ngày hôm qua cũng là chỉ huy chiến dịch truy bắt tên khủng bố đảng viên cộng sản, thượng uý công an Lê Quốc Tuấn. Duy Ngọc bay từ Hà Nội vào.

Tay súng khủng bố Lê Quốc Tuấn là người gây ra vụ khủng bố đẫm máu gây chết tổng cộng 5 mạng người và một người bị thương tại sới bạc Củ Chi, và cướp luôn tài sản trưa ngày 29-01-2020 và khuya đó gây thêm vụ nổ súng.

- Quảng Cáo -

Đến hiện tại, tung tích Tuấn biệt danh là Tuấn Khỉ vẫn đang là ẩn số. Bộ công an đã thật sự thất bại trong trận vây bắt trưa ngày hôm qua tại rừng Tràm Củ Chi với sự có mặt của Thứ trưởng bộ công an từ Hà Nội vào, kết hợp là xe bọc thép khoảng 600 quân mang theo khí tài quân sự hạng khủng. Nên sáng nay Bộ công an phải nhờ Bộ quốc phòng đem quân đội vào truy sát tên khủng bố đảng viên công an Tuấn Khỉ cùng với đó là phát lệnh truy nã.

Câu hỏi đặt ra tại sao Thứ trưởng bộ công an kéo quân vào mà không tìm ra tung tích của Tuấn?

Thực sự mà nói, Chỉ huy chiến dịch là Đại tướng Tô Lâm ở Hà Nội, Duy Ngọc vào có mặt cho hoành tráng, với cú lừa là gây ra một vụ nổ súng cướp tài sản đêm 29 rạng sáng 30 ở Củ Chi, Tuấn khỉ bỏ chiếc điện thoại IPhone lại giữa rừng với tình trạng máy mở nguồn. Công an dùng nghiệp vụ theo dõi thì tín hiệu phát đi với vị trí là ở giữa rừng Tràm Củ Chi. Thực ra đó là nghiệp vụ của Tuấn đã học được trong trường công an, mà cơ bản ai cũng biết. Tuấn đánh lừa cả bộ công an với một thủ thuật đơn giản. Nhưng đêm đó Tuấn khỉ gây nổ súng là dồn quân về đó để đánh lạc hướng. Nổ súng giữa đêm Tuấn có sự tính toán cả, là đã tẩu thoát ngay lúc đó, chứ không phải ở giữa rừng mà chờ thứ trưởng vào bắt đâu. Nghĩa là nghiệp vụ tình báo của VN quá kém.

Lê Quốc Tuấn

Tuấn Khỉ học được món nghiệp vụ cơ bản đó cũng nhờ bộ CA dạy, giờ Tuấn đem làm màu với Bộ công an, làm Tô Lâm chới với. Người ta tưởng Tuấn có phép thần thông mà thoát khỏi vòng vây 600 công an với đầy đủ khí tài quân sự, thực ra Tuấn có ở đó đâu, chó nghiệp vụ thả ra mà có tóm được sợi tóc của Tuấn đâu?

Bộ công an dạy Tuấn nghiệp vụ, Tuấn dùng nó để trêu ngươi, người cay cú nhất là Thứ trưởng Duy Ngọc mất công từ Hà Nội vào tưởng Tuấn ở trong rừng thật, tưởng món hời nên sốt sắng ngồi chờ để lập công trạng dâng bộ chính trị mong sau trận này sẽ được lên hàm. Ai ngờ… Tuấn khỉ lừa bằng cách quá đơn giản! Quá quê nên Duy Ngọc về Hà Nội sáng nay và rút quân khỏi Củ Chi.

Cái này giống cái cách Vũ Quang Dũng học khoá huấn luyện mật vụ ở Đức vào năm 2001, đến 16 năm sau Dũng đem nghiệp vụ đó ra để phạm pháp trên nước Đức trong vụ bắt cóc TXT.

Cùng với Tướng Đường Minh Hưng móc 800€ ra thanh toán khách sạn ở Berlin sau khi phạm pháp, mới thấy nghiệp vụ tình báo VN phải gọi là cười ra nước mắt.

Nhưng sát hại một Ông già 58 tuổi đảng chưa hề bị kỷ luật thì ra tay cực kỳ giỏi và chuyên nghiệp. Đem cả mấy ngàn quân đi tiêu diệt một gia đình lão thành cách mạng rất giỏi, rất đẹp.

Để trả lời câu hỏi ở đề bài , nếu nói bộ công an VN giỏi thì không đúng, nói dở càng không đúng. Câu trả lời chuẩn là giỏi đàn áp dân nhưng với giặc thì…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here