Ông Trọng – già mà chưa an!

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lắng nghe ý kiến của cử tri. (Ảnh Ngọc Thắng, chụp từ màn hình Zing News)
- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ|

Hôm 30-12, Chính phủ do Nguyễn Xuân Phúc tổ chức kỳ họp trực tuyến định kỳ với các địa phương. Ông Trọng đến và có bài phát biểu vài ý, trong đó, Ông Trọng nói đại ý trong lịch sử Việt Nam chưa bao giờ được như hôm nay. Để thuyết phục người dân không hiểu gì về kinh tế Ông Trọng đưa ra duy nhất 2 con số để khẳng định VN đang phát triển nhất trong lịch sử. GDP đạt 266 tỷ USD và tăng trưởng kinh tế 7%. Để làm người dân mù mờ ngỡ rằng Ông Trọng nói hay quá, Ông đưa thêm con số 2.800 đô la khoảng 60 triệu là mức thu nhập bình quân của người dân.

Ông Trọng còn đưa ra 4 chứng cứ để làm cho người dân ít thông tin đọc tin rằng VN đang phát triển thật sự, phát triển đến nổi ”Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam”. Trong đó ví dụ như kết quả SEA Games 30 như chiến thắng vang dội, hay thành quả chống tham nhũng…

Hình như ngày càng Ông Trọng đang lú lẫn thật sự, con số 7% tăng trưởng hay 11% cũng chẳng phải là con số để đánh giá chung cho nền kinh tế khỏe. Vn là một quốc gia kém phát triển điều này chẳng ai phủ nhận, nợ công thì chẳng biết bao giờ trả nổi, chính phủ người ta lo vay và làm, có dư để trả nợ. Còn chính phủ VN không có dự án nào có lãi, chỉ làm là lổ, làm là thất bại, nợ nước ngoài nhất là TQ chắc bán cả đất đai cũng chưa chắc trả đủ, trong khi đó quan chức chỉ tham nhũng, lấy gì mà cho rằng VN đang phát triển?

- Quảng Cáo -

Chưa tính toán về kinh tế nhìn xã hội VN ngày nay ra sao thì sẽ hiểu ít nhiều:

Campuchia hay Lào đâu cần ‘mặt trời’ gì đó chiếu sáng nên không có 39 người dân phải chui vào Container để phải rồi bỏ mạng khi tìm đường đi làm thuê.

Pháp hay Đức đâu cần “mặt trời” gì đó nên khi muốn lấy đất lấy nhà của dân phải để cho doanh nghiệp mua đất và người dân trực tiếp thỏa thuận, nhờ “ mặt trời đảng” rọi sáng nên ở Việt Nam đảng cướp đất, đập nhà dân đang sinh sống làm chủ trương lớn, làm dân tình thán oán khắp nơi.

Nhật Bản hay Hàn Quốc đâu cần “mặt trời” rọi sáng nên hàng năm hàng trăm ngàn người Dân Việt ở tuổi lao động phải qua đó làm thuê làm mướn, vì may mắn không có “mặt trời” rọi sáng, nên người dân Hàn hay Nhật chưa có ai qua VN đi làm thuê làm mướn cả.

Mặt trời gì vậy Ông Trọng? Tại sao mặt trời ấy soi rọi tới đâu thì đất nước lụi tàn tới đó thế? Già rồi thì nên an phận với con cháu, càng nói càng lộ cái dốt ra chứ được gì đâu?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here