Tại sao Hoàng Trung Hải bị Nguyễn Phú Trọng sờ tới!

Hoàng Trung Hải - Nguyễn Phú Trọng
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Tại đại hội Đảng lần thứ 11, diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 1 năm 2016, cuộc đấu đá chính trị trong nội bộ Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lên đến đỉnh điểm. Khi mà cả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tranh giành chức Tổng Bí Thư nhiệm kỳ tiếp theo.

Do là con của chủ tịch Hồ Chí Minh (Nguyễn Phú Trọng cũng không có bố chính thức giống người tiền nhiệm Nông Đức Mạnh) nên theo luật bất thành văn Cha Truyền Con Nối, Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được ở lại.

Một trong những điều kiện Nguyễn Tấn Dũng đưa ra trước khi về làm người “tử tế”. Đó là những người thân tín của ông ta được nắm quyền cao nhất ở cả 3 thành phố lớn. Đó chính là lý do 3 đệ tử của Dũng là Hoàng Trung Hải, Đinh La Thăng và Nguyễn Xuân Anh được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế Bí thư thành ủy của 3 thành phố lớn nhất nước là Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng.

- Quảng Cáo -

Với quyết tâm để Dũng về nghỉ trước rồi xử lý các đệ tử của ông ta sau, Trọng và bộ chính trị do ông ta thao túng đã đồng ý về phương án nhân sự trên. Và như tất cả đều biết, Trọng đã phát động chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” phiên bản Việt Nam để thực hiện ý đồ thâu tóm quyền lực.

Sau khi đầu độc được tay chân thân tín nhất của Ba Dũng là Trần Đại Quang, Trọng chính thức thâu tóm thêm chức Chủ tịch nước, đồng thời chính thức ngồi 2 ghế như người cha Hồ Chí Minh của ông ta đã từng làm. Đúng như mưu đồ chính trị được bày ra, Trọng đã hạ bệ luôn cả Đinh La Thăng vì những sai phạm ở Tập Đoàn Dầu Khí Quốc gia và Nguyễn Xuân Anh vì vi phạm khuyết điểm nghiêm trọng.

Sau khi đã bứng đi đi được 2 chân của chiếc kiềng thì chiếc chân thứ 3 trở nên mong manh. Nhưng do vừa cho 2 bí thư thành ủy của 2 trong 3 thành phố lớn nhất nước vào lò thì chiếc chân thứ 3 gần như vô tác dụng, hơn nữa nếu gần như đồng loạt cách chức tới 3 quan chức hàng đầu như vậy, trong khi Trần Đại Quang vừa chết thì sợ lòng quan chức cộng sản hoang mang, dân chúng hoảng loạn. Nên Hoàng Trung Hải tạm thời yên thân. Thêm một chi tiết nữa, Hoàng Trung Hải có cha là người Hoa cho nên việc động tới ông này trở nên khá nhạy cảm trong quan hệ với Tập Cận Bình nên Trọng chưa thể ra tay được vì vuốt mặt thì phải nể mũi.

Mặc dủ vậy, thời thế giờ đã khác. Khi mà Trung Quốc gia tăng ăn hiếp Việt Nam trên biển Đông và mối quan hệ Việt Trung trở nên trắc trở thì Nguyễn Phú Trọng cũng không còn phải nể Tập Cận Bình nữa. Trong khi đó, việc không cho được quan chức cấp cao nào vào lò khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu lò đã tắt chưa. Đây chính là lúc cần phải tìm củi cho vào lò. Và thế là thanh củi to Hoàng Trung Hải bắt đầu được hơ nóng để ném vào lò. Ông ta bị các đồng đảng của mình bêu tội danh đã có những chỉ đạo sai lệch trong vụ đầu tư hàng trăm ngàn tỷ đầu tư vào nhà máy Gang Thép Thái Nguyên rồi để bỏ hoang.

Mặc dù mới chỉ là đánh động bằng việc Ban Tuyên Giáo chỉ đạo các tờ báo lá cải bới móc tội của Hoàng. Nguyễn Phú Trọng đang chờ phản ứng từ Tập Cận Bình. Có thể nói số phận của Hải bây giờ hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ thân mật giữa VN-Trung Quốc./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here