Người dân Hong Kong không dừng ở tuyên bố “Dự luật đã chết” của bà Đặc Khu Trưởng

- Quảng Cáo -

Người dân Hồng Kông nói bà Carrie Lam đang “chơi chữ”.
Sáng 9/7, bà Carrie Lam bất ngờ tuyên bố dự thảo luật dẫn độ “đã chết”, tuy nhiên những nhà hoạt động nhân quyền bác bỏ tuyên bố của Đặc khu trưởng Hồng Kông và cho rằng bà đang “chơi chữ”. Bà đã không đề cấp đến đòi hỏi của người dân.

Bà Bonnie Leung, tổ chức Mặt trận nhân dân về Nhân quyền phát biểu trước các cơ quan truyền thông: “Dự luật dẫn độ được đưa vào Hội đồng Lập Pháp là một thủ tục pháp lý chính thức. Tuy nhiên bà Carrie Lam chỉ nói “dự luật đã chết” chúng tôi không thể tìm thấy chữ ‘chết’ ở trong bộ luật nào ở Hong Kong hoặc bất cứ thủ tục nào trong Hội đông Lập pháp”

Ông Jimmy Sham nói: Nếu bà ấy nói về Pháp quyền, sao Pháp quyền của bà ấy chỉ áp dụng cho chúng tôi, những người không có quyền lực, trong khi pháp luật dường như mất hiệu lực hoàn toàn khi đối mặt với cảnh sát sử dụng vũ lực bằng súng trường và dùi cui?…”

Một người dân Hong Kong là Ông Tse nói: “Nếu bà Carrie Lam có thể hứa với tư cách là Đặc khu trưởng rằng chính phủ của bà ấy sẽ không đưa ra dự luật lần nữa trong nhiệm kỳ của mình. Tôi nghĩ mọi người có thể chấp nhận lời nói của bà ấy”.

- Quảng Cáo -

Các bạn nghĩ sao qua các lời phát biểu?

Video: RFA

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here