Giới nghệ sĩ Hong Kong không im lặng trước cái ác

Các nghệ sĩ Hong Kong tham gia cuộc biểu tình trên 2 triệu người chống Dự Luật Dẫn Độ hôm 16 tháng Sáu, 2019.
- Quảng Cáo -
Hàng chục nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Hong Kong đã xuống đường biểu tình chống Dự Luật Dẫn Độ, đang tiếp thêm niềm cảm hứng cho giới trẻ thành phố này đấu tranh cho dân chủ.

 

Ghi nhận tại cuộc biểu tình khổng lồ hôm Chủ Nhật, 16 tháng Sáu, 2019 tại Hong Kong cho thấy đã có sự hiện diện của hàng chục diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ nổi tiếng.

Những cái tên không chỉ nổi tiếng tại Hong Kong, mà còn được nhiều khán giả Việt Nam biết tới, như: Châu Nhuận Phát, Vương Hỷ, Huỳnh Diệu Minh, Hà Vận Thi, Tô Diệu Tông, Vương Tông Nghiêu, Viên Di Minh,… Họ đã cùng nhau xuống đường bảo vệ những giá trị dân chủ ít ỏi còn sót lại của thành phố này dưới sự quản lý của người Anh.

- Quảng Cáo -

Ngoài ra, còn có nhiều nghệ sĩ khác dùng ảnh hưởng truyền thông của mình để công khai ủng hộ hoặc kêu gọi xuống đường, cổ võ cho phong trào biểu tình Hong Kong, có thể kể đến: Trịnh Tú Văn, Dương Thiên Hoa, Thái Trác Nghiên, Đặng Lệ Hân, Quan Trí Bân, Trương Kế Thông, Trần Gia Lạc, Chung Gia Hân, …

Tại Việt Nam, tuy không có được sự tham gia đông đảo như giới nghệ sĩ Hong Kong, tuy nhiên một tín hiệu rất vui là ngày càng nhiều những diễn viên, nghệ sĩ bắt đầu lên tiếng trước thực trạng của xã hội.

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi

Điển hình như nghệ sĩ Kim Chi, bà từng gây chấn động động dư luận khi kiên quyết từ chối nhận giải thưởng của cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vì: “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác mình bị xúc phạm.”

Bà cũng từng gây xúc động nhiều người khi sẻ chia trăn trở của mình trước thời cuộc: “Không có nỗi sợ nào lớn hơn nỗi sợ mất nước.”

Việc bà tuyên bố bỏ đảng được ví như là một sự cú đấm vào hệ thống lý tưởng cộng sản.

Muốn làm nghệ sĩ tốt, trước hết nên làm một công dân tốt. Trong đó, phải biết quan tâm đến tình hình chính trị, thực trạng xã hội của đất nước và nỗi khổ của nhân dân.

[ S ] – FB Việt Tân

Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách SHARE bài viết trên FB của Bạn. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here