Cuộc nổi dậy ở Hong Kong: Cộng Sản Hà Nội cũng có thể sẽ hết giả câm mù điếc

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam xin lỗi dân Hong Kong
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Ngày hôm nay 16/6, văn phòng của trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam ra tuyên bố: “Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam thừa nhận thiếu sót trong công việc của chính quyền thành phố đã dẫn đến nhiều xung đột và tranh cãi trong xã hội Hong Kong, khiến nhiều cư dân thất vọng và khó chịu. Bà xin lỗi cư dân và hứa sẽ chấp nhận những lời chỉ trích với thái độ chân thành và khiêm tốn nhất, cải thiện việc phục vụ công chúng”.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau cuộc biểu tình thứ hai diễn ra hôm 12/6, khiến Hội đồng Lập pháp Hong Kong phải hoãn phiên thảo luận dự luật trước sức ép của hàng chục nghìn người bao vây bên ngoài. Ngày 15/6, bà Carrie Lam thông báo Hong Kong sẽ ngừng thảo luận về dự luật nhưng nhấn mạnh dự luật không được rút hoàn toàn.

Hai triệu người, tức 1/4 dân số Hong Kong, đã xuống đường đòi bà Carrie Lam từ chức

Như vậy là sau khi chính quyền Hong Kong giả câm giả điếc nhắm mắt đưa ra thảo luận về luật dẫn độ tội phạm sang Trung Quốc, hàng trăm ngàn cư dân của đặc khu hành chính này đã xuống đường khiến giới cầm quyền tỉnh giấc khỏi cơn mê sảng. Điều này cho thấy nếu không có đấu tranh mạnh mẽ của người dân thì những chính quyền thân Trung Cộng như kiểu Hong Kong hay Việt Nam sẽ đều có thể rơi vào cơn mê sảng ấy, qua đó đưa dân tộc mình chìm đắm vào cảnh lệ thuộc nô bộc.

- Quảng Cáo -

Bài học về cuộc nổi dậy của người dân Việt Nam phản đối dự luật đặc khu diễn ra vào ngày 10 tháng 6 năm 2018 cũng là một ví dụ rõ nét về việc chính quyền phải lùi bước trước sự giận dữ của người dân. Bởi sau cuộc nổi dậy ấy cho đến nay, dù chính quyền Hà Nội vẫn dấm dúi chờ ngày đưa ra thảo luận về dự luật đặc khu nhưng đến lúc này họ vẫn còn sợ nên chưa dám làm công khai làm tới, cho dù giới chức cộng sản Hà Nội đã cho nước ngoài mà nói thẳng ra là người Trung Quốc thuê bán chuyển nhượng tùm lum tại Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc rồi.

Câu chuyện về cuộc nổi dậy mới đây tại Hong Kong cũng chỉ ra rằng chính quyền của Carrie Lam và Nguyễn Phú Trọng khác nhau một trời một vực về việc giải quyết sự phản đối của người dân. Trong khi Carrie Lam đứng lên xin lỗi người dân và hứa sẽ xem xét lại dự luật này thì Nguyễn Phú Trọng đứng lên đổ lỗi cho các thế lực “phản động”, ông ta không hề đưa ra một lời xin lỗi nào hết, đồng thời buộc tội người dân đã hiểu sai về dự luật của ông ta. Sau đó, Trọng còn đã chỉ đạo đẩy mạnh bắt bớ xét xử những người đã tham gia cuộc nổi dậy chính đáng này. Sự việc cũng cho thấy Nguyễn Phú Trọng và chính quyền của ông ta mất dạy, trơ tráo và đớn hèn hơn chính quyền Hong Kong gấp nhiều lần.

Đến ngày hôm nay, sau khi quốc hội Việt Nam đã họp gần một tháng nhưng Nguyễn Phú Trọng vẫn bặt vô âm tín. Với tình hình này, có lẽ sức khỏe của ông ta đã kém quá rồi và lay lắt cầm quyền được lúc nào là cố níu tới lúc ấy. Có khi đã đến lúc người dân xuống đường rầm rộ như tại Hong Kong để hỏi xem ông Trọng, ông đang ở đâu và làm cái quái gì với đất nước này vậy?

Và nếu muốn tạo phúc cho dân tộc này thì ông cũng nên chết sớm đi cho dân tộc này bớt khổ. Còn nữa, nhớ lúc ra đi vĩnh viễn thì mang theo luôn cả chủ nghĩa Mác – Lê Nin, Chủ nghĩa xã hội và Đảng Cộng sản của ông xuống mồ vì thế giới người ta đã bỏ sọt rác quá lâu rồi. Người dân VN thì không còn có thể chịu đựng được mùi hôi thối của nó nữa, ông Lù Trọng Thắng ạ!

Nếu ông làm được vậy, dân tộc này ít ra cũng có một cái gì đó để mà nhớ rằng ông cũng có được chút ít tử tế, ông nhé.

Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách SHARE bài viết trên FB của Bạn. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here