Bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc Hội Việt Nam – công việc của những con bò

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Chiều 25-10, Quốc hội Việt Nam công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm, theo đó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận được số phiếu tín nhiệm cao. Cụ thể, bà Ngân nhận được 437 phiếu tín nhiệm cao trong tổng số 475 phiếu, ông Phúc đạt 393 phiếu tín nhiệm cao trên tổng số 475 phiếu. 5 phó thủ tướng trong chính phủ cũng đạt số phiếu cao, bên cạnh đó, 4 phó chủ tịch quốc hội và phó chủ tịch nước cũng đạt số phiếu tín nhiệm khá lớn.

Vấn đề là ở chỗ trong nhiệm kỳ chủ tịch quốc hội của mình trong gần 3 năm qua, bà Ngân không có điểm nhấn nào trong công việc ngoại trừ một số phát ngôn gây sốc, mà đặc biệt là câu nói: “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật (đặc khu) không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không thể không ra luật” hay “Một đồng rót vào đặc khu để hút về hàng chục, hàng trăm đồng”. Đây chính là những câu nói đã thổi bùng sự tức giận của người dân dẫn tới các cuộc xuống đường biểu tình rầm rộ trên khắp cả nước vào ngày 10/6 vừa qua và nổi bật nhất là cuộc bạo loạn ở Phan Rí.

Thủ phạm chính của vụ việc này chính là Nguyễn Thị Kim Ngân, người mang danh là chủ tịch quốc hội đại diện cho nhân dân nhưng lại làm những điều phản bội nhân dân, đe nẹt các đại biểu quốc hội nhằm thực hiện âm mưu bán nước của Đảng Cộng Sản của bà ta.

- Quảng Cáo -

Ngoài những phát ngôn ngỗ ngược, bà Ngân còn có một hành động khiến người dân trong và ngoài nước cũng như bạn bè trên thế giới khó có thể nào quên được, đó là hình ảnh bà này đã đổ cả sô thức ăn một cách sỗ sàng xuống hồ cá trong lần đi thăm lăng HCM cùng với Tổng thống Barack Obama hồi tháng 5/2016. Và với những gì đã thể hiện, Nguyễn Thị Kim Ngân cho thấy bản chất con buôn của mình. Thế mà chẳng hiểu sao những đại biểu quốc hội cũng bỏ phiếu tín nhiệm cao đối với bà ta.

Còn về trường hợp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong gần 3 năm điều hành chính phủ, ấn tượng mạnh nhất mà người dân trong nước cảm nhận được ở ông hói này là sự kém cỏi. Sự kém cỏi ấy thể hiển rất rõ ở việc, nợ công của Việt Nam cao ngất ngưởng tới mức mỗi người Việt Nam kể cả người già lẫn trẻ sơ sinh cõng nợ gần 40 triệu đồng. Nguyễn Xuân Phúc cũng chính là kẻ lật lọng 180 độ trong việc giải quyết vụ thu phí sai tại trạm BOT Cai Lậy – Tiền Giang. Vụ việc này khiến người dân căm phẫn Phúc tột độ.

Trong nhiệm kỳ hiện tại, dưới sự điều hành của Phúc giá cả xăng dầu, điện nước, các dịch vụ y tế, giao thông, giáo dục … tăng vọt trong khi chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh, giáo dục, xăng dầu, điện nước … không có gì cải thiện nếu không nói là kém đi. Tỷ giá đô la Mỹ so với đồng Việt Nam lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 đô ăn 23 ngàn đồng. Do làm ăn bết bát nợ nần đầm đìa, mà chính phủ của Phúc đã phải bán các doanh nghiệp nhà nước kể cả đang ăn nên làm ra như Tổng công ty  công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Trong khi đó, các doanh nghiệp nhà nước vẫn đang nợ tới 1,6 triệu tỷ đồng.

Trên lĩnh vực đối ngoại, Việt Nam đã thực hiện vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh khiến quan hệ với EU trở nên băng giá, mới nhất chính phủ Slovakia đã quyết định ngưng quan hệ với Việt Nam liên quan vụ việc này, trước đó Đức – đầu tầu của châu Âu cũng đã có quyết định tương tự. Với một thành tích tệ hại như vậy thì việc Phúc được tín nhiệm cao quả là sự phỉ báng đối với công chúng.

Không chỉ gật đầu cho Ngân và Phúc mà vào ngày 23 tháng 10 vừa qua quốc hội VN đã tán thành để TBT Chọng kiêm thêm chức Chủ tịch nước với tỷ lệ thuận lên đến 99,97%. Đáng nói là trước khi được bầu làm Chủ tịch nước, Chọng đã không hề đưa ra một chương trình hành động cụ thể nào, một mục tiêu cụ thể nào nhằm cải thiện tình hình kinh tế, giáo dục, y tế, … hay quốc kế dân sinh nào của đất nước. Thế mà các đại biểu quốc hội vẫn cắm đầu xuống gật một cái.

Nhìn vào thực tế đang diễn ra trong kỳ họp quốc hội lần này, một lần nữa có thể khẳng định Quốc hội Việt Nam ngày hôm nay đúng là quốc hội gồm toàn những … CON BÒ!!!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here