Kệ thế giới, ta cứ lên ngôi!

- Quảng Cáo -

DÂN LOẠN, BẠN BÈ THẾ GIỚI CƯỜI CHÊ NHƯNG MẶC KỆ, TRỌNG LÚ VẪN CỨ “LÊN NGÔI”

Tác giả: Quê Hương

Ngày 22 tháng 10, kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá 14 khai mạc. Việc quan trọng nhất trong kỳ họp lần này sẽ là bầu Chủ tịch nước. Ngay trong buổi chiều ngày khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã vội trình trường hợp Tổng Trọng để quốc hội thông qua chức danh Chủ tịch nước cho ông này. Điều đáng nói là trong danh sách ứng cử và tự ứng cử cho chức danh chủ tịch nước không có ai ngoài mỗi Tổng Trọng. Và ắt hẳn, với tình cảnh như vậy, thì Tổng Trọng kiểu gì chả đắc cử như hồi đại hội Đảng 12 diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2016 khi các ứng cử viên đều xin rút để Trọng một mình cán đích tái nhiệm TBT.

Nguyễn Thị Kim Ngân khai mạc kỳ họp thứ sáu Quốc hội khoá 14

Có một điều khá thú vị là ngay khi Tổng Trọng sắp sửa chào đón tin vui thì cộng đồng mạng xã hội đã đồng loạt đưa hình ảnh Võ Kim Cự – người cùng vây cánh với Trọng đã lên chuyến bay cất cánh đi Seoul – Hàn Quốc vào sáng ngày 20 tháng 10 trên chuyến bay VN414 sau đó tên này sẽ bắt chuyến bay AC62 cùng ngày để bay đến Toronto – Canada. Không chỉ ghi rõ chuyến bay, những hình ảnh trên mạng còn cho thấy rõ cả thời gian đi đến và cửa ra của Võ Kim Cự tại sân bay Seoul và Toronto. Và với những hình ảnh, thông tin chân thực đến như vậy, nhiều khả năng thủ phạm chính cho phép công ty Formosa thuê đất 70 năm và xả chất thải ra biển tàn sát cá dọc 4 tỉnh miền Trung vào tháng 4 năm 2016, đã sang Canada định cư cùng người thân, đồng thời bỏ lại hàng chục ngàn đồng hương của ông ta sống dở chết dở với vấn nạn ô nhiễm môi trường biển suốt hơn 2 năm qua cùng với biết bao hệ lụy.

- Quảng Cáo -

Và cũng chính tại huyện Kỳ Sơn – Hà Tĩnh, nơi đặt nhà máy Formosa, vào sáng ngày 20 tháng 10, tức là chỉ chưa đầy 1 ngày Quốc Hội Việt Nam nhóm họp, đã xảy ra một sự việc rúng động dư luận khi một gia đình gồm 2 vợ chồng trẻ và 2 đứa con đã treo cổ tự vẫn sau khi để lại 2 lá thư tuyệt mệnh kể về hoàn cảnh nghèo khó, bí bách và không có lối thoát. Cũng trong ngày 20 tháng 10, trong buổi tiếp xúc cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố HCM đã bị một người dân oan mất đất ở Thủ Thiêm ném một chiếc giày suýt trúng mặt vì quá bức xúc.

Chưa hết, dư luận Việt Nam cũng vô cùng bàng hoàng khi một nữ sinh 21 tuổi của trường đại học VĂN HÓA ném con qua cửa sổ từ tầng 31 xuống đất sau khi sinh cháu bé trong phòng tắm của nhà bạn trai.

Không chỉ đón nhận những tin dữ trước ngày khai mạc Quốc Hội để phong Vương cho Tổng Trọng mà Việt Nam hiện nay đang rơi vào tình thế vô cùng nan giải khi Trung Quốc tiếp tục chính sách quân sự hóa Biển Đông, tăng cường tập trận với Campuchia để gia tăng sức ép với Việt Nam về lãnh thổ, lãnh hải. Trong khi đó, dù Việt Nam đang có dấu hiệu tiến gần tới Hiệp Định Thương Mại với EU nhưng khả năng thành công không cao khi mà nhiều nước châu Âu tỏ ý quan ngại về thành tích nhân quyền yếu kém của Việt Nam, thậm chí mới đây Slovakia – một thành viên của EU đã ngừng qua hệ ngoại giao với Việt Nam, trong khi Đức – đầu tầu của EU hết sức cay cú về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh giữa thanh thiên bạch nhật ở Berlin. Còn chính quyền Mỹ đã liên tục hối thúc Việt Nam điều chỉnh lại cán cân thương mại với nước này bởi Việt Nam xuất siêu hơn 13 tỷ đô la vào Hoa Kỳ.

Nói tóm lại, quốc hội Việt Nam họp lần này để bầu Trọng kiêm nhiệm chủ tịch nước đang diễn ra không suôn sẻ bởi trong nước liên tục xảy ra những tin tức thật ảm đạm trong khi tình hình quốc tế diễn ra cũng rất bất lợi.

Mặc cho điều gì xảy ra đi chăng nữa nhưng Trọng vẫn lên ngôi theo kiểu vô cảm thường thấy của ông ta. Bởi điều mà Trọng cần không phải là một đất nước Việt Nam yên bình hạnh phúc mà là hắn sẽ phải có quyền uy tuyệt đối ở đất nước này.

Khóc đi cho đỡ buồn tủi, người dân Việt Nam ơi!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here