Chiếc guốc lịch sử Thủ Thiêm

- Quảng Cáo -

Fb. Luan Le Quang|

Khi nào xây dựng thành công xong Bảo Tàng Thủ Thiêm, tôi đề nghị Thành Uỷ tp HCM nên đặt chiếc guốc lịch sử này vào vị trí trang trọng nhất tại VBT.

Đây là chiếc guốc của một cô gái trẻ ném thẳng vào mặt bà Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận 2 vào sáng ngày 20/10/2018. Đây cũng là ngày lễ kỷ niệm Phụ Nữ VN trên toàn quốc.

- Quảng Cáo -

Được biết, cô gái ấy tên là Nguyễn Thị Thùy Dung, người đại diện “bất đắc dĩ” cho hàng ngàn dân oan bị chính quyền cướp đất tại Thủ Thiêm, q2, mà họ đã khiếu kiện các cấp chính quyền lẫn CP suốt 20 năm ròng nhưng không có kết quả. Đó là sự phản kháng trong bế tắc của đại diện cho cái nôi cách mạng. Cả nhà nuôi giấu cách mạng, cha là tù chính trị, nhưng cả gia đình của chị lại bị mất đất trong sự uất ức, khốn cùng.

Cô Nguyễn Thị Thùy Dung

Cũng như chiếc dép ném thẳng vào mặt Phó Chánh toà cao cấp Trần Văn Tuân trong buổi xin lỗi ông Hàn Đức Long, người bị tuyên án tử hình oan và ngồi tù 11 năm, ngày 25/4/2017. Chiếc guốc của chị Dung là một cuộc đấu tranh tự phát, thể hiện sự vùng lên cuối cùng trong nỗi cô đơn đầy tuyệt vọng. Nhưng đó cũng là dấu ấn khởi đầu cho một vùng đất mà sự bùng nổ của nỗi uất hận vì bị đối xử bất công đã lên đến tột đỉnh của sự kiềm chế. Nó cũng đánh dấu cho sự ô nhục và bất lực của một chế độ không kiểm soát được quyền lực của băng nhóm tư bản đỏ tham tàn. Và cũng có thể, chiếc guốc này báo hiệu cho một sự suy tàn không thể cứu vãn của đế chế độc tài tàn bạo tại VN.

Chiếc guốc được ném đi ấy chẳng là gì so với những sự trấn áp đánh đập bắt bớ của các lực lượng chức năng thuộc chính quyền, đối những người xuống đường vì mong muốn cho một xã hội tốt đẹp hơn. Hãy hành xử với cô ấy coi sao cho đáng mặt chính quyền của dân và vì dân.

Tôi gọi đó là chiếc guốc lịch sử, đáng để lưu giữ lại trong Viện bảo tàng Thủ Thiêm VN./.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here