Nhà hát Thủ Thiêm, hay bản giao hưởng dành cho quỷ ???

Nhà Hát Giao Hưởng mô hình
- Quảng Cáo -

Fb. Yen Tran|

Trong các hình thức của tham nhũng mang tính thuần túy như hối lộ , đút lót… thì việc biến tướng của nó mới thật là kinh khủng, mức độ tàn phá cùng những dư chấn của nó không chỉ dừng trong phạm vi đơn lẻ, nhỏ hẹp…

Vụ nhà hát Thủ thiêm là một ví dụ ! Vì cái khoản “Lại quả” mà nó nỡ phung phí cả hàng ngàn tỷ vào một dự án vớ vẩn, vào một công trình hết sức là phi lý và vô nghĩa, cái tồi tệ và nguy hiểm của nó là: nó biết dựa vào tập thể, dựa vào luật pháp… núp dưới danh nghĩa là “phục vụ cho lợi ích của người dân … thể theo ý nguyện của người dân” , đó là một hành vi hết sức là khốn nạn, khi mang dân ra để dán nhãn cho những hành vi cướp bóc và phung phí. Điều này lý giải tại sao địa phương nào cũng đòi xây tượng đài, trụ sở… với kinh phí có đơn vị tính từ ngàn tỷ trở lên, trong khi đó nhà thương, trường học thì bỏ mặc, đường xá làm được năm ba chục cây số thì mở hết trạm thu phí này đến trạm thu phí khác.

Nhà hát Thủ Thiêm của Thành Hồ hiện nay là một minh chứng điển hình cho cái biến tướng ấy , bề ngoài nó được lập thành dự án, phê duyệt, thẩm định qua cấp này cấp nọ và cuối cùng hợp thức hóa bằng những cánh tay được giơ lên của cái gọi là Hội đồng nhân dân, họ đã làm đúng quy trình… một quy trình của quỷ dữ ! Sắp tới đây một số lượng tiền cực lớn của người dân sẽ được đổ vào để đổi lấy những khoản “Lại quả” chui vào túi của những kẻ cầm quyền, trong bối cảnh người dân nơi đây đã bị cướp đoạt tài sản, phải sống lây lất biết bao năm trời đầu đường xó chợ, oan khí cao ngút trời, nợ công thì đầm đìa, các khoản thuế phí tăng vọt, đời sống của người lao động ngày càng đi xuống.

Cô Dung, một trong những người dân oan mất đất ở Thủ Thiêm, hiện không có nhà, đã hơn 20 năm rồi cô phải sống lang thang, vạ vật , ăn xin để sống qua ngày.
- Quảng Cáo -

Phải nói trong lịch sử VN, chỉ có cái chế độ hiện tại này mới tạo ra được những con người “Thông minh” quái quỷ đến như vậy. Hết cướp bóc tài sản của người dân, hút máu bằng các loại thuế phí, rồi đến xà xẻo vốn vay, lũng đoạn tài nguyên quốc gia… và bây giờ là tàn phá… để đánh đổi lấy một khoản tiền “chung chi, lại quả”, sự khốn nạn đến đây có lẽ đã là cùng cực…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here