Úc Châu tuyệt thực đồng hành cùng TNLT Trần Huỳnh Duy Thức

- Quảng Cáo -

Như Trúc tường trình

SYDNEY, ÚC CHÂU TUYỆT THỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Sáng ngày 12.09.2018, đài Vietnam Sydney Radio cùng một số đồng hương người Việt tại Sydney đã đến trước tiền đình Quốc Hội Úc tại Canberra tuyệt thực 12 tiếng để đồng hành cùng tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức (người đã và đang tuyệt thực liên tiếp 30 ngày mà gia đình vẫn không được biết gì về tình trạng sức khỏe của anh) và cũng để phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp người yêu nước.

Đúng 9 giờ sáng (giờ Sydney), phái đoàn tuyên bố chính thức tuyệt thực. Chương trình bước đầu đã thu hút được sự quan tâm của bạn bè người Úc tại Canberra. Nhiều người đã đến bày tỏ sự ủng hộ và xin chụp ảnh lưu niệm cùng phái đoàn. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của quý đồng hương người Việt tại Canberra. Chương trình được tiếp nối sau đó với phần tường trình rất chi tiết của ban tổ chức về tình hình quốc nội và về tiểu sử của anh Trần Huỳnh Duy Thức.

- Quảng Cáo -

Đến khoảng 1 giờ 30 chiều cùng ngày, đoàn dân biểu liên bang của Quốc Hội Úc đã ra trước tiền đình Quốc Hội để thăm gặp phái đoàn, trong đó có 3 vị dân biểu của Đảng Lao Động gồm: ông Chris Hayes, bà Clare O’Neil và ông Julian Hill. Sau đó, phái đoàn rất vinh dự khi được đón thêm 1 vị dân biểu của Đảng Tự Do, ông Craig Kelly. Cả 4 vị dân biểu đều bày tỏ quan ngại về vấn đề đàn áp nhân quyền tại Việt Nam và hứa sẽ hỗ trợ trường hợp của anh Trần Huỳnh Duy Thức.

Ngoài ra ban Tổ Chức còn kết nối được với linh mục Đặng Hữu Nam và luật sư Lê Thị Công Nhân, và Bùi Thị Minh Hằng. Cả ba đều lên tiếng phản đối những hành động đàn áp, sách nhiễu của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối với các nhà hoạt động dân chủ.

Chương trình cứ thế diễn ra liên tục với những bài nhạc đấu tranh đầy ý nghĩa, phần chia sẻ tâm tình của đồng hương. Mặc dù là buổi tuyệt thực ngoài trời nhưng tinh thần mọi người vẫn hết sức phấn chấn.

Cuộc tuyệt thực đã kết thúc tốt đẹp lúc 9 giờ tối cùng ngày bằng hoạt động thắp nến cầu bình an cho anh Trần Huỳnh Duy Thức cùng các tù nhân lương tâm khác. Những ngọn nến được đồng hương thắp sáng với hy vọng sẽ mang lại ánh sáng tự do cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, cho các tù nhân lương tâm và cho toàn dân tộc Việt Nam.

Như Trúc
Tường trình từ Canberra

Dân Biểu Clare O’Neil

Dân Biểu Craig Kelly
- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here