Chiến công U23 VN và cuộc tranh giành tiếp đón của lãnh đạo CSVN

Đoàn "quá giang"!
- Quảng Cáo -

Tác giả: Tranh Giành

Sau chiến công chưa từng có trong lịch sử của bóng đá Việt Nam, đội tuyển U23 Việt Nam về nước trong sự chào đón hân hoan của người hâm mộ, đâu đâu cũng hô vang “VIỆT NAM VÔ ĐỊCH” (chứ không phải là “CỘNG SẢN VÔ ĐỊCH”).

Nhưng cũng từ đây, những chiêu trò PR hỉ nộ ái ố của một đất nước do Đảng CS lỗi lạc lãnh đạo mới tòi ra. Đầu tiên, là màn chào đón vô cùng lả lơi mơn trớn của đám vũ công ngồn ngộn xác thịt dành cho những người hùng chỉ đáng tuổi em của họ.

Chưa hết, một ông quan chức liên đoàn chả hề đóng góp gì cho chiến công của đội tuyển lại được đứng ngay ở vị trí “mặt tiền” của chiếc xe buýt hai tầng trong lễ diễu hành và la hét gào thét như một thằng điên làm trò cười cho thiên hạ.

- Quảng Cáo -

Nhưng đó mới chỉ là những màn hỉ nộ ái ố ở cấp thấp còn cấp trên thì sao? Một màn tranh giành đón chào cũng đã diễn ra khá gay cấn. Khiến người ta không thể hiểu lễ ghi công cấp cao nhất của nhà nước được diễn ra tại đâu giữa Phủ Chủ tịch nước, Văn Phòng Chính Phủ và Quốc Hội.

Chiều 26/1, tức là trước trận chung kết với Uzbekistan một ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam và Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo và 2 cầu thủ xuất sắc nhất. Điều này cũng được ngầm hiểu ông Quang sẽ là người tổ chức lễ mừng công cho đội tuyển U23 Việt Nam. Phải nói thêm rằng nếu đúng theo nghi thức quốc gia thì ông Quang (President) mới có đủ tư cách đại diện cho nhà nước tuyên dương công trạng của đội tuyển.

Mặc dù vậy, thủ Tướng Phúc đã “cướp trên giàn mướp” với một kế hoạch đón tiếp không khác gì bắt cóc con tin. Ngay khi đội tuyển về đến Hà Nội 28/1, họ đã nhận lệnh phải tức tốc chạy đến văn phòng chính phủ để được thủ tướng chúc mừng vào lúc 14h. Nhưng ông Phúc không ngờ rằng, những fan hâm mộ Việt Nam đã giành giật lấy những người hùng của họ một cách chính đáng nhất bằng màn chào đón cuồng nhiệt và đông đảo. Điều này khiến cho ông Phúc phải mất 5 tiếng chờ đợi mới được đón đoàn vào lúc 19h. Trước câu hỏi của dư luận là tại sao các cầu thủ về còn chưa kịp “đi vệ sinh” thì họ lại phải tức tốc đi gặp ông để làm gì? Ông Phúc trả lời chữa thẹn bằng đúng một câu “Chưa bao giờ chờ lâu mà vui thế”.

Cũng không chịu kém miếng, hôm sau 28.1 “Thím” Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bon chen với màn tiếp đón U23 tại tòa nhà quốc hội cùng những cái xoa đầu tuyển thủ như một lũ trẻ con.

Câu hỏi là tại sao nhà nước Việt Nam lại không tổ chức hẳn một buổi ghi danh cấp nhà nước rồi cả ông Quang, ông Phúc và bà Ngân cùng đến để chia vui mà lại xé lẻ, tranh nhau chào đón “mảnh” như vậy, gây tốn kém, phiền hà cho đội tuyển và cả người hâm mộ???

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Có gì lạ đâu .vn do cs làm chủ ko hề có 1 tí gì gọi là thành tựu .giờ vớ đc u23 thế là cs như vớ đc vàng .nên trò hề tranh nhau làm dáng từ các em vũ nữ vú mông ngồn ngộn đến phúc niễng cũng là chuyện thường ngày ở huyện thôi .

  2. Chết đói là tại dân ngu . Chiến công là tại đan̉g ta tài tiǹh . Đuńg ra là cái lũ kền kền phải đưńg đăǹg sau các cầu thủ chứ không được daǹh chỗ đưńg trước vì họ có mang chiến công về cho đất nước đâu mà daǹh chỗ .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here