Nhức nhối BOT

- Quảng Cáo -

Xuân Sơn Võ FB

Làm sao để phân biệt một bác sĩ tốt và một bác sĩ tồi khi chữa bệnh cho bệnh nhân?

Là bác sĩ, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là khám, chẩn đoán chính xác, và điều trị bệnh với kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Song song đó, người bác sĩ không được xâm phạm lợi ích của bệnh nhân để trục lợi. Giả thuyết là nếu điều trị không mổ, bác sĩ sẽ nhận được ít tiền hơn so với điều trị mổ.

Bệnh của bệnh nhân có thể chữa bằng vật lí trị liệu, uống thuốc ít độc hại, thời gian ngắn, không cần phải mổ, nhưng bác sĩ lại yêu cầu bệnh nhân mổ, một biện pháp có nhiều nguy cơ hơn. Có thể là bác sĩ dốt, chuyên môn kém. Nhưng khả năng cao là bác sĩ lợi dụng vị trí của mình, đưa ra một phương thức điều trị không đúng để trục lợi.

Ngược lại, bệnh của bệnh nhân chỉ có thể chữa bằng mổ, nhưng bác sĩ lại yêu cầu không mổ, mà cứ tiếp tục cho uống thuốc, với đủ những thứ thuốc mắc tiền. Trong trường hợp này, nếu đó là bác sĩ mổ loại bệnh đó, thì chắc chắn là bác sĩ dốt. Còn nếu bác sĩ ấy không mổ được bệnh đó, nếu mổ phải chuyển cho bác sĩ khác, thì khả năng cao là bác sĩ đó đã xâm phạm lợi ích của người bệnh để trục lợi.

Bây giờ, ta nhìn vào cái trạm thu phí BOT Cai Lậy.
- Quảng Cáo -

Việc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dự đoán rằng năm 2020 hoàn tất cao tốc Trung lương – Mỹ thuận, lượng xe đi qua Cai Lậy sẽ giảm đột biến, cho thấy việc xây một con đường tránh là không cần thiết. Chỉ cần các biện pháp làm giảm ùn tắc có tác dụng trong vài năm, như xây cầu vượt ở ngã tư Cai Lậy, là đủ.

Việc Bộ GTVT cho đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1, bắt ép người dân phải nộp tiền mới cho đi, dù có sử dụng đường tránh hay không, cho thấy họ dự kiến được việc, nếu đưa trạm thu phí vào đường tránh sẽ không có người đi. Tức là Bộ GTVT biết rằng, con đường tránh là không cần thiết ngay từ khi chưa có đường cao tốc. Họ không dốt.

Thấy được như vậy nhưng vẫn cứ làm đường tránh, giống như việc bệnh nhân không cần mổ nhưng cứ đè ra mổ. Như vậy, những kẻ quyết định làm con đường tránh Cai Lậy ở Bộ GTVT đã xâm phạm lợi ích của người dân, gây hại cho đất nước để trục lợi.

Việc đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1, bắt ép người dân phải nộp tiền mới cho đi sau khi biết làm đường tránh là không cần thiết nhưng vẫn cứ làm, là hành vi cướp cạn. Nói cho đúng, tập thể những kẻ làm ra con đường tránh và trạm thu phí BOT Cai Lậy, từ kẻ đề xuất đến kẻ kí duyệt, là một nhóm cướp cạn.

Bây giờ, khi người dân đấu tranh, đòi đưa trạm thu phí BOT Cai Lậy vào đúng chỗ của nó, thì Bộ GTVT tìm mọi cách để duy trì trạm ở chỗ cũ, bắt ép người dân phải trả phí, đề ra các biện pháp để ngăn chặn người dân đấu tranh với bọn cướp cạn, thì Bộ GTVT chắc chắn đã bị bọn cướp cạn thao túng.

Việc cấp trên của Bộ GTVT không chịu quyết định đưa trạm BOT Cai Lậy về đúng chỗ của nó cho thấy, hoặc là họ đồng lõa, hoặc là họ bị bọn cướp cạn không chế.

Từ Cai Lậy cứ suy ra các nơi khác.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Bây giờ nếu tôi nói thẳng ra đảng csVN chỉ là một bọn cướp cạn có luật pháp do chúng đẻ ra để bảo vệ bọn cướp cạn rồi bọn chúg chia nhau số tiền cướp được, thì chắc chắn tôi sẽ bị chúng kết tội là “Phản Động”, là chống phá nhà nước của chúng. (không phải nhà nước của Nhân Dân). Nhưng qua việc làm của chúng thì không thể nói khác được. Và kết luận của tôi: “Đảng csVN chỉ là một bọn ăn cướp trắng trợn”. Chẳng có thằng đảng viên nào vì nước vì dân cả. Những đảng viên có lòng Vì Nước, Vì Dân thực sự thì: một là đã bỏ nước ra đi, hoặc bị giam cầm như: Đại tá Bùi Tín, Đặng Xương Hùng, Bùi Quang Vinh, GS Tương Lai, Trung Tá Nguyễn Anh Kim v.v… Hiện nay thì bọn đảng đang phanh phui những tên đảng bự về tội tham nhũng. Nhưng đây chỉ là phe nhóm đấu đá nhau. Phe mạnh đàn áp được phe yếu. Thực chất thì chẳng có một thằng đảng viên nào trong sạch. Như tên cựu TBT Nông Đức Mạnh nếu nó không tham ô thì làm sao có một cơ ngơi như mộ ông hoàng vậy. Rồi ngay cả tên Nguyễn Phú Trọng liệu có trong sạch không. Rồi còn biết bao nhiêu cơ ngơi của những thằng đảng viên cao cấp khác như bọn tỉnh ủy, huyện ủy ở mấy tỉnh phía bắc đó. Thằng nào cũng cơ ngơi to đùng như bọn vua chúa thời phong kiến. Nhưng chắc vì chúng đang bám rễ với tên TBT Nguyễn Phú Trọng nên không bị lôi ra bỏ vô lò.
    Chương trình BOT cũng chỉ là một các tham ô vơ vét đến cạn kiệt đời sống của người dân thôi. Toàn dân hãy cương quyết không cho chúng thực hiện lối cướp cạn này. Tất cả các đoàn xe chuyên chở nhu yếu phẩm cung cấp cho thành phố thử ngưng không chạy 1 tháng coi chúng sẽ xử ra sao. Nói đến bọn csVN chỉ muốn văng tục vô mặt chúng nó.

  2. tội nghiệp cho cánh tài xế
    dấu tranh ở ” bot” cai lậy
    mới ngày nào còn hát bài :
    như có bác hồ ,trong ngày
    vui dập ” bot” . chắc bây giờ thấm thía vì lời bà ct quốc hụi
    nói chỉ có một số nơi ở dịa phương nào nào dó làm bậy.
    chứ ở ngoải không có cá tra .
    haha chỉ có quái ngư biến hình …

  3. ” … có loại tù chỉ khiến họ vinh quang.” Đúng, nhưng than ôi! đó là sự bất đắc dĩ, vì không bị cáo nào muốn vậy. Điều đó chỉ cho thấy là Tòa án đã xử sai,, làm oan, làm khổ bị cáo và những ngưòi thân của họ. Việc xử án theo kiểu hình thức, theo chỉ đạo của ai đó đã tự tố cáo tính phi pháp quyền của Tòa án cùng quy trình tố tụng đầy kĩ xảo của nó.
    – Nói tục một chút trong bài viết cũng không xấu ( cứ tự nhiên thôi, có gì phải xấu hổ! ), vì không cần thiết phải ” mô phạm” để che dâú nỗi bức xúc – bản năng bình thường của con người – trước những tác động nhiều vẻ của cuộc sống. Chỉ trừ trong các văn bản, đơn từ, giấy chứng nhận, giới thiệu, sách học tập, tài liệu mang tính nghiêm trang , thì mới cấm và/ hoặc tự cấm dùng những từ nhaỵ cảm ( tục) .

  4. Những lúc đất nước có tí biến động như này thì lũ phản động như chó thấy xương chớp lấy ngay thời cơ nhưng vẫn đ lm nên trò trống gì 🙂

  5. thay mặt đảng và nhà nước. tổng bí đao Trọng Lú và thủ lợn nguyễn xuân phúc gửi đến nhân dân. sẽ cho làm thêm nhiều đường đất để dân đi bộ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here