Ngây thơ

- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Một lần nhắc nhở mọi người về những cái tráo trở, gian xảo, mưu mô, quỷ quyệt của VC, một người bảo tôi làm gì mà sợ VC dữ vậy. Tôi đáp, “khen” VC như vậy không phải là vì sợ VC, mà vì chúng ta phải biết rõ kẻ thù của mình thì mới biết cách đối phó và tránh được những lầm lỗi.

Miền Nam thua VC trong chiến tranh phần lớn là vì ngây thơ.
Ngây thơ tin VC vì dân tộc, vì đất nước.
Ngây thơ tin VC là một tổ chức yêu nước.
Ngây thơ tin VC cũng là người, không thể mất nhân tính đến giết cả cha mẹ như thú vật trong cải cách ruộng đất.
Ngây thơ tin những lời ngon ngọt, lọt tai đầy nhân nghĩa của VC. Cho nên miền Bắc thì hăm hở vác súng vào Nam với câu “thần chú” đi giải phóng nhân dân miền Nam khỏi sự kiềm kẹp của Mỹ Nguỵ; miền Nam thì sống trong sự che chở bảo vệ của quân đội miền Nam mà lòng thì hướng về Bắc; trí thức thì lập phong trào này phong trào nọ đả đảo Diệm, Nhu, Thiệu, Kỳ; tôn giáo thì nuôi VC trong chùa, xuống đường biểu tình; dân quê thì nuôi giấu, tiếp tế, cung cấp thực phẩm, thuốc men cho VC.

Vậy mà cho đến nay, từ kẻ sống lưu vong ở hải ngoại, đến người bị VC đè đầu xuống bùn trong nước vẫn chưa hết ngây thơ.
Vẫn ngây thơ tin rằng có thể ứng cử vào QH VC để tranh đấu;
Vẫn ngây thơ tin rằng những người muốn trở thành quan của VC là những người tranh đấu chống cộng;
Vẫn ngây thơ tin rằng một cô gái “hỷ mũi chưa sạch” lại có thể lừa, qua mặt được một tổ chức công an đông như kiến, đầy xảo quyệt của VC để đến gặp tổng thống Obama mà “tranh đấu cho nhân quyền” ở VN;
Vẫn ngây thơ tin rằng bây giờ VC đã thay đổi, có thể dùng lý luận, dùng lẽ phải để thuyết phục.

- Quảng Cáo -

Cho nên trong nước thì ngồi yên chờ VC thay đổi thành một đảng tử tế; hải ngoại thì giang tay ôm ngay lấy bất cứ kẻ “chống cộng” có “thành tích” nào.

Những người, những tổ chức không phải là VC có thể có kiến thức uyên bác về nhiều vấn đề văn học, kinh tế, chính trị v.v….; nhưng chắc chắn thua xa VC về môn nói láo, tráo trở, gian xảo, điếm đàng, quỷ quyệt….

Cứ tiếp tục ngây thơ, tiếp tục thờ ơ thì người trong nước chuẩn bị, đàn ông làm lao nô cho Tàu, đàn bà làm gái chơi cho Tàu; người ở hải ngoại chuẩn bị khóc cho thân nhân, cho đồng bào mình “máu nhuộm bãi Việt Nam”, như nhân dân Tây Tạng đang “máu nhuộm bãi Tây Tạng” hiện nay./.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Bảo Miền Nam thua VC vì ngây thơ, không đúng đâu. Sở dỉ miền Nam thua VC là vì để mất lảnh đạo, mất phương hướng nên phải chịu thua, thế thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here