Hà Nội khơi lại biến cố Đồng Tâm: CA triệu tập hàng chục người “làm việc”

CA Hà Nội triệu tập ông Lê Đình Công và hàng chục dân Đồng Tâm vì "hành vi gây rối trật tự công cộng”, 8/8/2017
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Công an Hà Nội hôm nay cho người đến tận nhà riêng ông Lê Đình Công, và một số người dân khác ở xã Đồng Tâm, đưa giấy triệu tập với lý do “có hành vi gây rối trật tự công cộng”.

Nguồn tin ông Nguyễn Đăng Quang trên Blog Bà Đầm Xòe cho biết lúc 11 giờ sáng hôm nay, 8 tháng Tám 2017, có 3 viên chức công an, gồm 1 Công an xã Đồng Tâm, 1 Công an huyện Mỹ Đức và 1 Công an Tp. Hà Nội thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự số 7 phố Thiền Quang đến tận nhà riêng ông Lê Đình Công, trưởng thôn Hoành xã Đồng Tâm, đưa giấy triệu tập của CA Hà Nội,  yêu cầu ông Công phải có mặt tại 7 phố Thiền Quang để làm việc về “hành vi gây rối trật tự công cộng” xảy ra trên xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, nhưng không ghi rõ thời gian xảy ra vụ việc. Ông Lê Đình Công đã từ chối nhận lệnh triệu tập, đồng thời ghi vào giấy mời này như sau: “Tôi, Lê Đình Công, không gây rối trật tự công cộng”, và trả lại cho các nhân viên công lực này mang về.

Ông Lê Đình Công (con Cụ Lê Đình Kình), trưởng thôn Hoành xã Đồng Tâm, bị CA triệu tập cùng một số người dân khác, ngày 8/8/2017

Tin từ Đồng Tâm cho biết thêm, ngoài ông Lê Đình Công ra, còn có khoảng hơn hai chục công dân khác ở xã Đồng Tâm cũng bị CA Hà Nội tống đạt giấy triệu tập với lý do tương tự. Song tất cả đều trả lại giấy triệu tập cho CA, hoặc từ chối đi làm việc.

Nguồn tin cho biết, việc Công an Hà Nội cho người đến tận nhà riêng ông Lê Đình Công, và một số người dân khác ở xã Đồng Tâm, đưa giấy triệu tập với lý do họ có “hành vi gây rối trật tự công cộng” là điều vô lý, và là đòn khủng bố mới nhắm vào ông Công và những người nòng cốt trong cuộc đấu tranh giữ đất, phản đối việc giải tỏa phi pháp hàng chục hecta đất nông nghiệp dân đang canh tác để giao cho Tập đoàn Viettel kinh doanh. Cho đến nay, sau kết luận sai trái của Thanh tra Thành phố Hà Nội, bà con Đồng Tâm đang kiến nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc, phải gặp và làm việc trực tiếp với người dân ở đây, tiến hành đo đạc lại thật chính xác, xác định rõ ràng phần đất nông nghiệp còn lại của người dân, ngoài diện tích 47,36ha đất mà năm 1980 xã Đồng Tâm đã cắt giao cho BQP sử dụng làm sân bay Miếu Môn.

- Quảng Cáo -

Tưởng cũng cần nhắc lại, ngày 15/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, tiến hành bắt 4 công dân xã Đồng Tâm về hành vi gây rối trật tự công cộng đưa thẳng về trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự, số 7 phố Thiền Quang, để điều tra, lấy lời cung! Trong số này có đảng viên lão thành là cụ Lê Đình Kình, một “già làng” được người dân Đồng Tâm rất tin tưởng và kính trọng, bị CA đánh trọng thương. Trong số những người cùng bị bắt hôm 15/4/2017 có ông Lê Đình Công, trưởng thôn Hoành và cũng là con trai cụ Kình. Trong mấy ngày bị bắt giam và bị tra khảo, ông Lê Đình Công đã phải viết tổng cộng 6 bản tường trình, cả 6 bản tường trình này ông Công đều khẳng định đất tranh chấp không phải là đất quốc phòng mà là đất nông nghiệp. Tập đoàn Viettel muốn cướp trắng số diện tích đất nông nghiệp còn lại trên Cánh đồng Sênh mà không muốn đền bù cho người dân. Ngày 19/4/2017, sau khi thấy việc Công an Hà Nội bắt 4 công dân Đồng Tâm, và gây thương tích nặng nề cho cụ Lê Đình Kình là sai trái và thiếu cơ sở pháp lý, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Tp. Hà Nội đã phải ra quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, bắt giam để phục vụ “công tác điều tra” của Công an Hà Nội, đồng thời ra lệnh trả tự do cho cụ Kình, ông Công và các công dân khác.

Biến cố Đồng Tâm đã xảy ra từ 4 tháng trước, nay hầu như đã sáng tỏ, vụ việc coi như đã khép lại sau khi Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký bản “Cam kết 3 điểm” hôm 22/4/2017, trong đó ông Chung hứa “Không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm”, và cam kết “Chỉ đạo điều tra, xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”. Bốn sỹ quan LLVT của Hà Nội – thủ phạm gây thương tích năng nề cho cụ Kình – đã được xác định cụ thể họ tên, chức vụ rõ ràng, nhưng đến nay không có một ai trong họ bị triệu tập, điều tra làm rõ trách nhiệm như Chủ tịch Thành phố Hà Nội đã cam kết! Ngược lại, CAHN rất hăng hái trong việc không để người dân Đồng Tâm yên tâm, ổn định cuộc sống. Trước đó, ngày 28/7/2017, CAHN đã phát giấy triệu tập 3 công dân xã Đồng Tâm yêu cầu có mặt tại số 7 phố Thiền Quang để làm việc liên quan đến vụ án “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật”, mà CAHN đã khởi tố vụ án này hôm 13/6/2017. Cả 3 người này đều phủ nhận liên quan và tất cả đều từ chối đến làm việc theo giấy triệu tập.

Tiếp đến hôm nay, CAHN lại triệu tập ông Lê Đình Công và hơn hai chục người dân khác ở xã Đồng Tâm lên trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự CAHN để làm việc về vụ việc đã xảy ra hôm 15/4/2017 và đã được người đứng đầu Thành phố cam kết khép lại! Người dân Đồng Tâm có quyền đặt câu hỏi, CQĐT Công an Hà Nội vì sao cứ hết triệu tập hết người này đến người kia, gây sáo trộn cuộc sống hàng ngày của người dân, không hiểu để nhằm mục đích gì. Hiện người dân Đồng tâm đang hoang mang lo sợ và đề cao cảnh giác trước việc làm gây bất ổn của nhà cầm quyền Tp Hà Nội.


Bài liên quan:

- Quảng Cáo -

36 CÁC GÓP Ý

  1. hay rồi, thoát thế đéo nào đc, mà “biến cố” mới hài vcđ :v bắt người trái pháp luật là biến cố, chiếm dụng đất quốc phòng là biến cố, chống người thi hành công vụ là biến cố…:/

  2. Có lẽ là 6000 người dân ở Đồng tâm , Mỹ Đức cùng nhau kéo lên uỷ ban của Đồng tâm , Mỹ Đức để ” Tự Thú ” trước các đồng chí lãnh đạo xem sự thể nó…..?

  3. Chet vinh hon song hen ! Ba Con Dong-Tam da mo to mat chua ? Ba Con cung vi nghe loi tuyen-truyen duong mat cua bon Viet Minh ( Viet cong ) Khang chien chong Phap , gianh Doc-Lap , Tu-do
    cho Dan-toc ! Nhung, tat ca nguoi dan , da bi chung lua ! hang tram ngan Thanh-nien V.N da phai hy
    sinh xuong mau, bo mang khap noi,hang trieu gia dinh da bi tan hoang ! De roi, ngay nay bon chung
    cuop boc tai san, Nha Dat, Ruong Vuon cua nguoi dan ! Ban Dat ,ban Bien , ban tai-nguyen thien-
    nhien cua To-Quoc cho bon Tu-ban Do ! Bon chung ruoc Giac Ngoai Xam vao , dau doc , pha tan Dat
    Nuoc Viet-Nam ! Nguoi dan Viet-Nam hay tu cuu lay minh va Con Chau minh !

  4. May thang khon nay , cay muon lang , ma gio chang ngung . Dm , chung may may co biet rang tuc nuoc thi vo bo chua ? Chung may khon hon thi cam cai mieng thui lai , chung may kg so khi long dan cam hon ma noi day nua hay sao ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here