Giáo phận Vinh thắp nến cầu nguyện cho đan viện Thiên An

- Quảng Cáo -

HUẾ (CTM Media) – Tin từ các trang mạng trong những ngày qua thì nhà cầm quyền CSVN tại Huế đã liên tục hành hung, đánh đập các đan sĩ đan viện Thiên An, cho côn đồ dẫm đạp, đập phá và phá hủy cây Thánh Giá là biểu tưởng Ki-Tô Giáo được đặt trong khu vực nội vi Đan viện.

Trong tinh thần hiệp thông, các giáo xứ: Vạn Lộc, Yên Hoà, Phú Yên,… thuộc giáo phận Vinh đã thắp nến cầu nguyện cho Đan viện Thiên An, cầu nguyện cho Công Lý – Hoà Bình, cầu nguyện cho quê hương đất nước Việt Nam trước những thảm hoạ diệt vong.

Tại giáo xứ Yên Hoà: Linh mục Phaolo Hồ Xuân Trường đã chủ trì Thánh Lễ và thắp nến cầu nguyện cho đan viện Thiên An. Những người tham dự cầm nến sáng trong tay, giơ cao các banner có biểu ngữ: “Giáo xứ Yên Hoà hiệp thông đồng hành cùng Đan viện Thiên An”, “Thập Giá Đức Ki-Tô là niềm vinh dự của chúng con”, “Xúc phạm Thánh Giá Chúa là phạm tội thánh”,… và hát vang lời Kinh Hoà Bình của Thánh Phanxico Assisi.

- Quảng Cáo -

Tại giáo xứ Phú Yên: Linh mục Anton Đặng Hữu Nam chia sẻ trong bài giảng Thánh Lễ: “…Chúa Giesu ngày nay đang hiện diện với chúng ta, với những hình ảnh như bà con dân oan bị chế độ bạo quyền cướp đất, cướp nhà cửa. Ngài là những người dám đấu tranh cho công lý, hoà bình, sự thật. Ngài là những nạn nhân bị chết trong đồn công an với những lý do “tự tử”. Ngài là những nạn nhân trong vụ thảm hoạ môi trường do Formosa gây nên. Ngài là những đan sĩ đan viện Thiên An bị cướp đất, bị đánh đập hầu mất mạng sống…”

Tại giáo xứ Vạn Lộc: đông đảo bà con giáo dân cũng đã thắp nền cầu nguyện và hiệp thông với các đan sĩ Đan viện Thiên An đang bị nhà cầm quyền Tp Huế đàn áp, đánh đập một cách tàn nhẫn và bất công.

Xin nhắc lại, vào những ngày 28-29/6/2017, nhà cầm quyền Tp Huế đã huy động lực lượng công an mặc thường phục, “côn đồ” xâm nhập vào khu vực nội vi của Đan viện Thiên An và phá huỷ Thánh Giá Chúa, lăng mạ và đánh đập các đan sĩ khiến nhiều người bị thương nặng. Trong đó, một đan sĩ bị lực lượng “côn đồ” dùng tuýp sắt phang vào người nên bị ngất, nhưng nhà cầm quyền đã không cho các đan sĩ đưa đi cấp cứu.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

    • Lăng Văn Linh được đảng cộng do cu Hô Tàu sĩ lập -cho cái bô đặc quyền đặc lợi để tồn tại hàng tháng -là đảng đã dẫm đạp vào công sinh đẻ của bố mẹ mày rồi -vì ông bà ấy đã sinh ra loài chó 2 chân -mi có hiểu không ?97% các nhà khoa học trên thế giới đều tin vào Tôn Giáo nên họ còn làm Con Người và những ai không tin thờ Tôn Giáo thì sống theo bản năng động vật cấp thấp . Nhớ rằng kính nhớ tôn thờ ông bà tổ tiên-cũng là tôn giáo dân tộc đó nhé .

    • Tao thờ ông bà tổ tiên. Mà giấy tờ của tao tôn giáo không. Đcm tao nói sai à. Tao có ý phân biệt tôn giáo chưa. Tao chỉ đang thắc mắc là ko có Tôn giáo thì ngta dẫm đạp cc gì. Mày nhảy vào đây sủa càn cc gì đấy. Hả cái lol mẹ mày. Độg vật cấp thấp à, bản năg con mẹ mày. Mày ăn học tử tế sốg k bản năg à. Mày đag sủa cc gì đấy. Đm tao chưa có ý xúc phạm tôn giáo các thứ mà tao đã xin lỗi 2 ng cmt trên mày r. Đcmm cút mẹ mày đi. Tinh trùng khuyết tật

  1. Viet cong la Suc Vat ! vo gia ding ! vo Ton-Giao ! vo To-Quoc ! Chung dau-to , cam tu , giet ca Bo , Me chung ! De duoc Dang tin tuong , ket nap vao dang ( Cho chet , dang Cuop ) de duoc di cuop !
    Thang Trong Lu ? Phac Ne ? + moi thang co bao nhieu ty USD roi ? Vay mavan chua thoa man , long
    tham cua chung ! Chung con muon , Ban het Dan-toc nay , Dat Nuoc nay , cho Taucong !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here