Chậm tiến tới mức đó sao?

Nguyen D Dao FB

- Quảng Cáo -

CTM Media: Đọc được cái stt của FB Nguyen N Dao với nội dung dưới đây mà không khỏi giựt mình tự hỏi chẳng lẽ nền giáo dục tiểu học XHCN chậm tiến tới mức đó sao, tới giờ này còn cấm trẻ em viết tay trái. Các thầy cô giáo Việt Nam nên biết rằng 5 trong số 7 vị Tổng Thống gần đây nhất của Hoa Kỳ đều viết tay trái; đó là các Tổng Thống Ford, Reagan, Clinton, Bush và Obama.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama viết bằng tay trái

Xin mời đọc stt của FB Nguyen N Dao dưới đây:

***

CÔ GIÁO ĐÁNH VÀ TÁT HỌC SINH VÌ VIẾT BẰNG TAY TRÁI

- Quảng Cáo -

Chuyện buồn nghe được từ đêm thứ sáu khi em gái tôi ở Việt Nam thông báo con trai em, tức là cháu ruột của tôi đã bị cô giáo đánh và tát vào mặt rất đau vì viết bằng tay trái.

Cháu nói con viết bằng tay phải mỏi quá nên chuyển qua tay trái viết thì bị cô đánh, sau đó còn viết note này gửi cho cha mẹ cháu.

Chuyện gì đang xảy ra với cháu tôi và những đứa trẻ khác đang sống ở đất nước tôi vậy?

Em bảo rằng vì chị đang sống ở Úc nên không trải qua chuyện này. Đúng vậy.

Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi im lặng. Tôi bảo em ngày mai đến làm việc với cô và trường. Vì nếu như “học sinh nào cũng bị đánh và không ai nói gì” thì không chỉ cháu tôi mà những đứa trẻ khác sẽ còn bị ngược đãi.

(Fb Nguyen N Dao)

- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. cháu có năng khiếu thuận cả 2 tay đấy cô giáo này ngược đãi với h s quá .con người ta đi mua chữ đấy !hàng tháng cô giáo lĩnh lương tiền ở đâu ra lương cô giáo cao hơn người lao động vất vả nắng mưa nhiều lắm đấy .!cô giáo này phải cho mất dậy thôi !

    • Viết thống nhất 1 tay thì tốt (không đụng tay nhau), nhưng viết khác tay (trái) mà viết đẹp thì có sao. Tụi Âu Mỹ nó không đặt nặng chuyện này, giáo dục VN tư duy còn lôm côm nhưng cứ TỰ SƯỚNG, áp đặt nên khổ cho HS. Thôi! chê nhiều tụi HVB nó lại TỰ ÁI. Dù gì ta cũng có Ngô Bảo Châu vang danh thế giới,

  2. Vậy chứ trong đám HVB mà có đứa viết tay trái, hoặc tài VẶT nào đó như: Đập phá vỉa hè để cho thuê; xây sân golf to hơn trường học, bệnh viện; TAY PHẢI ký một chữ bay cả ngàn tỷ;.. thì chúng phong là ANH HÙNG , ca ngợi khắp thế giới.

  3. Hoc sinh viet tay trai hay tay phai chuyen do khong quan trong. Cac ban con nho khong? Phu nu ( nguc lep) khong duoc lai xe . Troi oi ! Wa phi ly va bat cong. Chuyen hoc sinh viet tay trai cung vay ! Hoc truong luc nay khong con nhu xua nua. Xin loi ! Thay Co thi danh Hoc sinh > Hoc sinh thi danh Thay Co > Hoc sinh danh Hoc sinh roi bo len Facebook coi thay wa dau long cho nen giao duc VN. Cham tien hay khong ? La do bo giao duc. Xin vui long dung do toi Hoc sinh viet tay trai.

  4. Toi hieu ra roi ! Ai thuan tay trai khi ra truong lam viec cho can bo THU TIEN HOI LO Cham hon cac hoc sinh ra truong thuan tay phai.Da noi TIEN HOI LO la phai nhanh va le. KINH THAT !

  5. Các bạn nghĩ gì mà cổ suý vớ vẩn thế nhỉ. Đã thống nhất viết bằng tay phải thì viết bằng tay phải. Trẻ con ms tập viết thì tỉ lệ tay trái phải 50:50 thôi. Nhưng viết bằng tay trái thì tay nó sẽ di mực đen hết trang giấy. Hơn nữa, thể thức, nội dung các văn bản đều trình bày từ trái sang phải nên viết bằng tay phải là đúng.
    Còn cái dẫn chứng 5 tổng thống Mỹ viết bằng tay trái cho thấy sự ngu dốt của người viết. Mở mắt ra xem trăm nghìn tỉ phú, triệu phú, nguyên thủ các cường quốc trên thế giới đều viết bằng tay phải đấy.

  6. Có văn bản nào quy định cấm viết bằng tay trái? tay trái viết đẹp hơn tay phải thì cấm viết chữ đẹp sao? vậy khi chấm thi cũng loại bài viết tay trải? thầy cô nào cấm học trò viết tay trái là đứng nhầm bục giảng ….là người làm thui chột nhân tài của tương lai đất nước

  7. Chả ai cấm viết tay trái cả. GD VN cũng không cấm viết tay trái. Nhưng khuyến khích viết tay phải. Thuận tay phải luôn có những cái lợi hơn thuận trái. Chẳng hạn như dùng dao gọt hoa quả chẳng hạn. Người thuận trái gần như k dùng đuợc, nếu đuợc cũng rất khó khăn. Và còn nhiều thứ mặc định sản xuất dành cho thuận phải. Đối với chữ viết, viết từ trái sang phải cũng rất khó khăn, chữ dễ bị nhòe, viết chậm hơn. Nhắc lại, GD VN không cấm viết tay trái nhưng khuyến khích viết tay phải, GV luôn giúp HS thuận trái tập viết tay phải ngay từ đầu. HS nào không tập đuợc vẫn đuợc viết tay trái. Bọn xùng Mẻo lại đổi chữ “khuyến khích” thành chữ “cấm” và sủa. Mặt khác, việc thuận trái thường tài giỏi và tập viết bằng tay phải cho trẻ thuận trái chẳng ảnh hưởng gì nhau. Nếu một đứa trẻ thuận trái có não phát triển mà khuyến khích chúng viết tay phải cũng chẳng ngu hơn tẹo nào.

  8. Co giáo ơi ! Thời đại này ý tưởng ép buộc học sinh viết tay phải là cổ hủ rồi nhé, nhất là đánh học sinh về vấn đề này lại càng bậy hơn…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here