London: khủng bố đâm xe, cắt cổ,… 6 chết, 48 bị thương (cập nhật)

- Quảng Cáo -

LONDON (CTM Media) – Khủng bố chết người cùng lúc vào tối Thứ Bảy mồng 3 Tháng 6, 2017 tại 3 địa diểm khác nhau giữa thành phố London, thủ đô Anh Quốc khiến ít nhất 7 người chết và 48 người bị thương.

Địa điểm tấn công khủng bố đầu tiên là trên cầu London Bridge, khi 3 tên khủng bố lái một chiếc xe van chở hàng với vận tốc nhanh khoảng 80 cây số giờ đâm thẳng vào khách bộ hành trên cầu, sau đó những tên này lái xe chạy tiếp về phía Borough Market nhẩy xuống xe dùng dao săn đâm chém thực khách và nhân viên trong hai tiệm ăn. Một nữ nhân viên bị đâm vào cổ, một người đàn ông bị đâm vào lưng và một người nữa bị đâm vào bên sườn.

Cả ba tên khủng bố mặc vest giả như loại bomb người để đe dọa người dân và nhân viên công lực. Nhưng cả 3 đã bị cảnh sát bắn chết với 50 loạt đạn – một hiện tượng gay gắt chưa từng có ở quốc gia mà cảnh sát thường không có súng trên tay. Điều đáng ca ngợi là cảnh sát đã xuất hiện nhanh chóng, chỉ trong vòng 8 phút kể từ khi sự việc được báo cáo và chấm dứt nỗi kinh hoàng.

Đây là cuộc tấn công khủng bố lần thứ ba tại Anh trong vòng 3 tháng, kể từ vụ tấn công bằng xe trên cầu Westminster, gần tòa nhà Quốc hội tại London vào tháng 3 vừa qua, làm thiệt mạng 3 người.

- Quảng Cáo -

24g sau, ISIS đã lên tiếng nhận là thủ phạm vụ khủng bố này, tuy không đưa ra được bằng chứng cụ thể.

Hiện đã có thêm 11 tay tình nghi có liên hệ bị bắt. Tuy nhiên, giới chức an ninh Anh cho biết là không có thêm đe dọa nào liên quan tới vụ khủng bố này. Ba hung thủ hành động riêng lẻ, không có thêm đồng sự. Khác với vụ nổ bom khủng bố tại buổi hòa nhạc ở Manchester hôm 22/5 – khiến 22 người chết và 116 người bị thương gồm nhiều trẻ em, khi an ninh sau đó được tăng cường và độ cảnh báo gia tăng ở mức cao nhất vì cho rằng có thể sẽ có nguy cơ tiếp diễn.

Tuy nhiên, số lượng cảnh sát trong khu vực Manchester vào ngày 4/6 đã được tăng cường tràn ngập để giữ an ninh cho buổi hòa nhạc có tên “One Love Manchester” do ca sĩ Ariana Grande và các ca sĩ nổi danh khác như Justin Bieber, Coldplay và Katy Perry đồng trình diễn để bày tỏ lòng thương mến và hỗ trợ cho các nạn nhân đã thiệt mạng cũng như bị thương trong vụ nổ bom tấn công ngày 22 tháng Năm.

Hội trường 50,000 người đã chật cứng, gồm cả 14,000 có mặt trong buổi hòa nhạc của Ariana Grande kỳ trước để thể hiện sự đoàn kết và tinh thần bất khuất trước bạo lực khủng bố. Giá vé vào cửa trung bình $51 một người đã bán hết sạch trong nháy mắt khi buổi hòa nhạc được tuyên bố, và số tiền thu được sẽ tặng hết cho các nạn nhân của khủng bố tại Manchester và London.

Hai mẹ con bà Amy Donovan và Kira đã tham dự buổi hòa nhạc bị khủng bố tấn công ngày 22 tháng Năm,2017 lại có mặt hôm nay để thể hiện tình đoàn kết và tinh thần không khuất phục bạo lực. Ảnh: BBC

=======

­LONDON (CTM Media) – Khủng bố chết người cùng lúc vào tối ngày Thứ Bảy 3 Tháng 6, 2017 tại 3 địa diểm khác nhau tại London, thủ đô Anh Quốc khiến ít nhất 6 người chết và 48 người bị thương đươc chở vào bệnh viện cấp cứu (cập nhật lúc 8 giờ sáng ngày Chủ Nhật 4/6/2017 giờ London).

Thứ nhất, khủng bố xẩy ra trên cầu London Bridge khi 3 tên khủng bố lái một chiếc xe van chở hàng với vận tốc nhanh khoảng 80 cây số giờ đâm thẳng vào các bộ hành trên cầu, sau đó những tên này lái xe chạy tiếp về phiá Borough Market nhẩy xuống xe dùng dao săn đâm chém mọi người. Cảnh sát đã đối đầu với các tên khủng bố này và bắn hạ 3 tên tại chỗ.

Vụ khủng bố thứ ba xẩy ra tại một quán rượu ở trên cầu London Bridge. Nhân viên trong một quán rượu đông đảo khách trên cầu London Bridge đã vội khoá cửa khi các tên khủng bố nhào đến định đập phá cửa để xông vào. Các nhân chứng cho biết đã thấy các tên khủng bố đeo băng đạn quấn quanh người.

Thủ Tướng Anh Theresa May cho biết đây là một cuộc tấn công khủng bố.

Trong một thời gian ngắn Anh Quốc đã là đích nhắm của khủng bố với mấy cuộc khủng bố chết người liên tục xẩy ra.

CTM Media sẽ cập nhật tin tức.

Sau đây là một số hình ảnh:

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Xứ phương tây thiên đuờng hay nhỉ?đem tiền thuế của dân đi mua boom đạn mang sang các nước khác thả với danh nghĩa diệt khủng bố nhưng hài hước thay từ mỹ,pháp,canada,uc,anh,pháp,đức đâu đâu củng để khủng bố giết dân thường.tới dân mình còn chưa bảo vệ đuợc bày đặt đi diệt khủng bố ở nước khác .theo ngôn ngử của 3/ thì bọn này nuôi tốn cơm,tốn tiền thuế của dân chứ chả làm nên trò trống gì

  2. vâng .đây là thiên đường dân chủ và nhân quyền của thế giới mà liên tục khủng bố, liên tục chết, dân luôn sông trong hoang mang tột độ, kinh quá

  3. Dường như người ta đọc những tin khủng bố ở các nước tây phương một cách dửng dưng: Mấy người chết, hư cái xe, vài tên khủng bố bị bắt….Có ai còn nhớ trước năm 1975 Sài Gòn đã liên tục bị đám khủng bố cộng sản pháo kích, để thấy tội cho dân mình? và để căm thù đám giặc cộng? Có bà giả trầu sau năm 75 đã nói mừng quá, “giải phóng vào” không còn bị “diệt cộng pháo kích”!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here