Đồng Tâm: Có đúng “chân lý thuộc về kẻ mạnh”?

Đoàn Bảo Châu - FB Chau Doan

Dân Đồng Tâm quyết giử đất, chống bọn tham quan
- Quảng Cáo -

Vụ Văn Giang cũng như vụ Đồng Tâm, chính quyền cấu kết với doanh nghiệp lấy đất nông nghiệp của dân một cách bất hợp pháp. Dân chống lại, vậy là thành tội “chống người thi hành công vụ”.

Khi chính quyền, kẻ nắm luật pháp nhưng sẵn sàng chà đạp lên luật pháp để làm điều sai trái và đẩy người dân đến bước đường cùng, thì xung đột chắc chắn sẽ xảy ra nhưng người dân sẽ là bên luôn chịu thiệt thòi.

Những gì đang diễn ra ở Đồng Tâm thể hiện sự thối nát cùng cực của chính quyền. Nếu tình trạng này còn tiếp diễn thì tài nguyên đất nước sẽ cạn kiệt, dân sẽ rất khổ còn những bọn đại gia sẽ càng có nhiều tiền để câu kết với quyền lực để tiếp tục ăn nuốt thân thể của đất mẹ Việt và hút máu, mồ hôi và nước mắt của dân. 
Tức đến nghẹn cổ và tôi thấy rằng bà con Đồng Tâm đang ứng xử rất bình tĩnh.

(FB Chau Doan)

Phải chăng từ “chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh” là đúng? Tôi cho là không, bởi nếu chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh thì cuộc sống này là một nơi chẳng đáng sống. Kẻ mạnh nhưng là kẻ cướp, kẻ làm điều sai trái cần phải bị trừng phạt. Nếu chân lý thuộc về kẻ mạnh thì TQ đã tung tăng khắp biển Đông và coi đấy là cái ao nhà của chúng, tất nhiên nỗi buồn của chúng ta là chúng đã phần nào làm được điều ấy.

Tôi muốn nhìn thấy chính quyền Hà Nội sẽ xử lý nghiêm những sai phạm của chính quyền địa phương ở Đồng Tâm, Mỹ Đức.

- Quảng Cáo -

Các ông đừng tưởng mấy việc này là vô hại, mỗi một sự việc oan khuất, mỗi việc cướp đất của dân như thế này sẽ nhóm lên trong lòng người dân một sự phẫn uất, mạng xã hội sẽ lan truyền, sự bức xúc sẽ biến thành căm hờn và căm ghét, thậm chí là căm thù, những Đoàn Văn Vươn mới sẽ xuất hiện, và khi sự âm ỉ đã biến thành ngọn lửa thì chính quyền không kiểm soát được tình hình.

Hãy xử lý nghiêm, hãy chứng tỏ với người dân cả nước biết rằng các ông đứng về quyền lợi của dân chứ không phải là một lực lượng đang nắn bóp tài nguyên đất Việt, đang âm mưu bần cùng hoá nông dân.

Và hãy dừng ngay trò dùng côn đồ đàn áp người dân. Đấy là một trò bẩn thỉu hèn hạ thể hiện chân dung của chính quyền.

Còn bọn nào khoác danh hổ báo côn đồ mà bắt nạt đồng bào của mình, liếm đít cường quyền để ăn chút bổng lộc, hưởng chút cơm thừa canh cặn trong bữa tiệc cướp bóc thì đấy là bọn giang hồ bẩn, rất đáng khinh bỉ.

Mà hổ báo gì chúng mày, chỉ thích gầm gào trong một đám đông vằn vện. Khi đứng riêng mặt đối mặt đơn lẻ thì lại hiện nguyên hình thành một lũ cáo hèn mọn.

 

- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. Cái này đâu ra vậy? Bớt thủ dâm tinh thần đi bạn. Lo nhìn vào thực tế đi. Mày k làm gì ai nhưng chưa chắc cộng sản tha mày đâu, chờ đấy. Không mày thì con cháu mày cũng có ngày ra đường ở vì sự mù quáng của mày đấy.

  2. Nguyễn Thanh Tú, con trai nhà báo Đạm Phong, 1 trong số các nhà báo bị Việt tân thu tiêu vì viết bài vạch rõ bộ mặt thật của bọn mặt trận Việt tân ma với các hành vi bì ổi nhất có thể như kêu gọi kiều bào thiếu hiểu biết gây quỹ ủng hộ để lấy tiền bỏ túi, số tiền rất lớn qua nhiều năm lừa đảo kiều bào, giết người và rất nhiều hành động tội lỗi khác, hiện việt tân đang xuất hiện ở trong nước để kêu gọi biểu tình. Mọi người cùng vào link xem để hiểu rõ bản chất của bọn thối nát này.
    https://www.youtube.com/watch?v=vU92KiNIANs

    https://www.youtube.com/watch?v=diWH6-6RGes&t=2336s

    • http://www.mercurynews.com/2016/10/07/vietnam-declares-san-jose-based-viet-tan-a-terrorist-group/
      HANOI, Vietnam (AP) — Vietnam’s government has officially (labeled) a San Jose-based anti-Communist group a terrorist organization and warned that anyone involved with it will be considered an accomplice in terrorism and will be dealt with in accordance with Vietnamese law.
      Chính phủ Việt Nam đã chính thức “dán nhãn” một tổ chức chống cộng ở San Jose và cảnh báo rằng bất cứ ai liên quan đến nó sẽ được coi là đồng lõa với khủng bố và sẽ bị xử lý theo luật Việt Nam.
      Viet Tan says it is committed to nonviolent struggle to end Communist rule. The U.S. government has said it has seen no evidence that the group is engaged in terrorism.
      Việt Tân nói rằng họ cam kết đấu tranh bất bạo động nhằm chấm dứt chế độ Cộng sản. Chính phủ Hoa Kỳ nói rằng họ không thấy có bằng chứng cho thấy nhóm này tham gia vào khủng bố.

  3. Đúng rồi bạn , hiện giờ dân đang bắt giữ 34 thằng phản động . Bây giờ dân đã rỏ đâu là công lý mà bọn phản động thì ko có công lý nên dân ko còn tin và phải tự bảo vệ mình . chào bạn nhé.

  4. Việt tân và phản động ko tham ô hàng trăm ngàn tỷ của qgia
    Việt tân ko làm đất nc nghèo đói, lạc hậu
    Việt tân ko khiến đạo đức xh bại hoại suy đồi
    Việt tân ko làm môi trường ô nhiễm, vét hết tài nguyên đất nc bán sạch
    Việt tân ko đê hèn lùn cùi cắt đất bán biển cho tàu

    Thằng nào làm thì m tự hiểu đi nhe, nhìn xã hội đi thức tỉnh đi con chó!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here