United Airlines có thể bị kiện bồi thường bác sĩ Đào hàng triệu USD

- Quảng Cáo -

CHICAGO, Hoa Kỳ (CTM Media) – Hãng hàng không United Airlines đang có nguy cơ đối mặt với một vụ kiện có mức bồi thường lên đến hàng triệu USD trong vụ kéo lê Bác sĩ David Đào, hành khách người Mỹ gốc Việt, trên chuyến bay số 3411 của hãng hàng không United Airlines hôm 9/4 vừa qua.

Sự việc xảy ra khi chuyến bay của hãng United Airlines khởi hành từ phi trường Chicago đi Louisville bán vé quá tải, và hãng này đề nghị bác sĩ David Đào và 3 hành khách phải nhường chỗ cho nhân viên phi hành của họ. Nhưng bác sĩ Đào từ chối rời khỏi máy bay vì phải về kịp làm việc, và bị an ninh cảnh sát lôi ra khỏi ghế kéo lê trên sàn máy bay trước sự bất mãn của hành khách trên chuyến bay.

Theo lời chuyên gia về luật hàng không Arthur Wolk, thành viên sáng lập của Công ty luật Wolk ở Philadelphia, được tạp chí Town and Country trích dẫn, thì “Không có gì trong hợp đồng cho phép hảng hàng không United Airlines có quyền gây ra một cuộc hành hung đối với khách hàng”. Ông Wolk cho biết Bác sĩ David Đào có khả năng đâm đơn kiện để yêu cầu bồi thường lên tới hàng triệu đô la. Ông Wolk tin rằng United Airlines vi phạm hợp đồng của họ bằng việc loại bỏ ông Đào ra khỏi chuyến bay. Bên cạnh việc vi phạm hợp đồng, ông cho rằng ông Đào có thể kiện kiện United Airlines về tội hành hung, cố ý gây rối loạn cảm xúc và thậm chí các quyền dân sự khác. Ông Wolk nhận định: “Tôi nghĩ bác sĩ Đào có một vụ kiện rất tốt chống lại United Airlines. Nếu tôi là United Airlines, tôi sẽ cố gắng thuyết phục ông ấy chấp nhận một khoản bồi thường hợp lý và bỏ qua vụ việc.”

Được biết bác sĩ David Đào đang xúc tiến khởi kiện sau khi đã nộp đơn yêu cầu tòa án bảo vệ tất cả các bằng chứng, video liên quan đến vụ việc. Hôm nay 13/4, Luật sư và con gái của bác sĩ David Đào đã tổ chức họp báo ở Chicago xác nhận và cho biết tình trạng sức khỏe của bác sĩ Đào.

- Quảng Cáo -

Theo lời Luật sư Thomas Demetrio của bác sỹ Đào cho biết trong buổi họp báo, thì bác sĩ Đào đã trải qua chấn động nghiêm trọng khiến ông không nhớ chính xác những gì xảy ra. Ông bị gãy mũi và mất 2 răng cửa do hậu quả của việc lôi kéo, và vừa được ra viện tối ngày 12/4. Ông sẽ phải quay lại bệnh viện trong vài ngày tới để phẫu thuật chỉnh hình.

Luật sư Thomas Demetrio và cô Crystal Đào Pepper, con gái của bác sĩ David Đào, họp báo ở Chicago (hình từ Youtube)

Nói với phóng viên tại buổi họp báo, Luật sư Demetrio khẳng định “Theo luật, nếu hãng hàng không định đuổi một hành khách, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được cưỡng chế vô lý hay dùng bạo lực.” Theo luật sư, trong một thời gian dài, các hãng hàng không, đặc biệt là United Airlines, đã bắt nạt khách hàng.” Chúng tôi muốn được tôn trọng và chúng tôi muốn nhân phẩm”, luật sư Demetrio nói.

Ông cũng cho biết vụ kiện này sẽ được đệ trình tại Hạt Cook, Tiểu bang Illinois, mục tiêu kiện cả hãng hàng không và thành phố Chicago, nơi Bộ Hàng không đã tham gia vào việc cưỡng chế bác sỹ Đào ra khỏi máy bay. Con gái của ông Đào, Crystal Đào Pepper, cùng có mặt tại cuộc họp báo cho biết cả gia đình cảm thấy “kinh hoàng, bị sốc và đau lòng” khi xem video xảy ra đối với cha cô trên máy bay, và cuộc sống của chúng tôi đã bị ảnh hưởng, xáo trộn sau vụ việc xảy ra này.

Luật sư Demetrio cho biết gia đình ông Đào chấp nhận lời xin lỗi của hãng hàng không United Airlines, nhưng cho rằng lời xin lỗi không chân thành, nó có bởi vì hãng này bị công chúng lên án.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Chuyện nhỏ với 1 hãng lớn như vậy. Chỉ có cổ đông là thiệt hại thôi. Sau khi trả xong …hãng UA sẽ tăng vé máy bay lên cao hơn. Thiên hạ đều thiệt hại. Chỉ có 1 mình ông Thắng. Đúng là đồ điên.

  2. Ở VN mà vầy là sẽ bị cấm bay trong 5 năm, thông báo về cơ quan và địa phương vi phạm, phạt hành chính 50 triệu, dán ảnh khuôn mặt “vi phạm an toàn an ninh hoạt động bay” lên khắp các biển thông báo trong sân bay, nhé. Ở đó mà kiện. May là chú ở U ÉT A. Chú ở VỜ NỜ là dân bọn tui báo trước kết cục của kẻ chống đối :v

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here