Tòa Bạch Ốc lên tiếng vụ Bs. Đào bị kéo lê trên máy bay United Airlines

- Quảng Cáo -

WASHINGTON D.C (CTM Media) – Gần 200.000 người ký đơn Tòa Bạch Ốc thỉnh cầu điều tra vụ Bs. Đào bị kéo lê trên máy bay United Airlines. Hôm 11 Tháng Tư, Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình về sự việc bác sĩ gốc Việt David Đào bị lôi khỏi ghế và kéo lê trên một chuyến bay của hãng United Airlines.

Phát biểu trong cuộc họp báo, phát ngôn viên Sean Spicer cho rằng “Đây là sự việc đáng tiếc”. Ông nói “ai nhìn thấy video này cũng sẽ bất bình khi một người lại bị đối xử như vậy.”

Trong đoạn video loan truyền gây rúng động khắp nơi hôm 10/4, Bác sĩ David Đào, 69 tuổi, một hành khách của chuyến bay United Airlines bị nhân viên an ninh hãng bay cưỡng bức, lôi khỏi ghế ngồi và kéo lê trên lối đi trên sàn máy bay, vì không chịu nhường chỗ cho nhân viên của hãng United Airlines theo yêu cầu,  trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville.

Hình ảnh đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trên toàn cầu, và một đơn trên hệ thống kiến ​​nghị trực tuyến “We the People” của Tòa Bạch Ốc thỉnh cầu điều tra vụ việc, đã thu hút được hơn 100.000 chữ ký cần thiết chỉ trong một ngày.

Nhạc sĩ Đào Duy Anh và ca sĩ Nguyên Khang trong lần trình diễn tại California
- Quảng Cáo -

Mặc dù lãnh đạo của United Airlines đã lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn không xoa dịu được những lời chỉ trích phẩn nộ và làn sóng tẩy chay của công chúng. Hai ngày sau khi xảy ra sự việc, tính đến trưa ngày 11/4, cổ phiếu công ty sở hữu United Airlines mất giá 4%, tức khoảng 1 tỷ USD.

Theo FB ca sĩ Nguyên Khang, Bác sĩ David Đào, một bác sỹ luôn tận tuỵ với nghề, cũng chính là Nhạc sỹ Đào Duy Anh đã có những bài hát dân ca rất hay và được khán thính giả khắp nơi yêu thích như Tát nước đầu đình, Cầu tre quê hương …. Ông là người luôn ấp ủ với những dự án âm nhạc dân tộc, một người luôn muốn giữ gìn những cái hay, cái đẹp cho âm nhạc Việt Nam.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. ông Đào là một người Mỹ gốc Việt bị lôi ra khỏi máy bay vì số người đã đầy, nước Mỹ là nước có luật pháp thì ông Đào có thể kiện hãng máy bay đòi bồi thường.

  2. Đó! tui nói có đúng không, chuyện “hành hung” công dân như thế này, nếu ở một số nước khác thì chỉ là chuyện nhỏ, chuyện thường ngày. Nhưng ở cái xứ Mẽo, nó đương nhiên sẽ bị lên án gay gắt và phải bị xử lý nghiêm cho dù kẻ vi phạm có là…Tổng thống!

  3. DLV nói mỹ kỉ thị hãy coi mỹ xử hãng hàng không nè lũ ngu dốt nước mỹ là chủng tộc đa quốc gia nhé mấy não cứt sống trong sự độc tài ngu dốt kèm kẹp của cs

  4. Xứ tư bản giãy chết họ nhân văn vậy, một hành động kéo lê người trên máy bay mà đựơc xin lôi, được đề nghị xin bỏ qua… được lên tiếng phơi bày cái xấu trước công luận. Ở xứ mình thì đi máy bay trễ giờ như cơm bữa, khách hàng lên xe bus ra tàu bay ngôi trong khoang rồi lại phải quay laị phòng chờ là chuyện thường mà có bao giờ nhận đuợc 1 lời xin lỗi đâu.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here