Đã biết sợ dân

Hà Văn Thịnh - Fb. Văn Thịnh Hà

- Quảng Cáo -

Mấy ngày trước, DÂN Nghệ Tĩnh hai bờ sông Lam đưa toàn TIỀN LẺ để mua vé qua cầu Bến Thủy (40.000 đồng/ xe 4 chỗ)!
Thế là ùn tắc xẩy ra: Cả tuyến giao thông qua cầu Bến Thủy bị tê liệt vì đếm cho hết 40K tiền lẻ loại 100, 200 đồng (còn bị cố tình làm cho nhàu nhĩ, xấu xí) là… lâu vô kể!
Tiền lẻ đẻ ra sợ hãi.

Ảnh: Văn BìnhRiêng tôi, mỗi lần về quê, đi từ Vinh sang Tiên Điền để viếng mộ bố, cứ tức anh ách bởi bị cướp mất gần trăm ngàn đồng mà chẳng hề nghĩ ra cái chiêu… tiền lẻ.Thế mới biết tài năng và can trường của tính cách Nghệ (Tĩnh) là mênh mông lắm!

Trong một Stt tôi có lần nói – Chính quyền sợ nhất điều mà Lê Nin từng cảnh báo: Từ Tia Lửa sẽ làm bùng lên Ngọn Lửa.
Ông anh của Lê Duẩn hiểu rõ sự kinh khiếp của LỬA (dẫu mới là tia, là đóm) nên làm hẳn tờ báo Iskra (Tia Lửa).

Tiển lẻ cầu Bến Thủy mới chỉ là một đốm lửa nhưng chuyện Lộc Hà ngày hôm qua thì đã là dăm vài tia lửa có thấp thoáng ánh bập bùng của hình hài ngọn lửa.
Chỉ có kẻ ngu mới không thấy sự phi ngẫu nhiên của truyền thống Xô Viết thuở nào.
Và thế là…
Nhượng bộ.

Rất mong chính quyền không những biết sợ Dân mà còn biết thêm là không phải do Dân xấu mà do những kẻ cầm quyền tệ hại nên mới ra nông nỗi ấy…
Lại còn mong hơn là họ biết vượt qua nỗi sợ để lo cho Dân, thương Dân (e là khó lắm), thực lòng…

- Quảng Cáo -

Xin mách các vị có quyền: Nếu thực sự Vì Dân thì kinh nghiệm lịch sử cho thấy, cứ kê cao gối mà ngủ, Dân chẳng đáng ngại bao giờ.

Bài học nhãn tiền của 100% sự thật: 310 triệu Dân Mỹ sở hữu trên 200 triệu khẩu súng; ấy vậy mà, quan chức Chính phủ Mỹ cứ cười tươi như hoa nở, chẳng hề lo sợ thế lực thù địch nào đó đòi lật đổ chính phủ và, cho đến nay, họ vẫn chưa tìm thấy cụm từ “tù nhân lương tâm” trong các nhà tù ở Mỹ…

Nguồn: Fb.Hà Văn Thịnh

- Quảng Cáo -

44 CÁC GÓP Ý

  1. nếu không có một thế lực thù địch ,không có phản động thì một đất nước một đảng thì đất nước và người dân nước đó không thể có cuộc sống tốt hơn và tiến bộ kịp thời đại…

  2. Những kẻ phản động chớ vội mừng. Tiền lẻ ah ? Cứ chờ đấy hồi sau sẽ rõ. Sắp được xài tiền mệnh giá 10 000 trở lên rồi đó hi

    • Lang Tran, b cứ xem youtube thì biết ôn hòa thế nào. Ôn hòa gì mà đốt đường, vác cả dao, liềm đi. Ôn hoà gì mà sẵn sàng cầm gạch tương nếu trái ý họ.
      Lúc nào cũng bảo tại công an nguỵ trang. Bạn tìm xem công an nào xúi giáo dân đốt đường, chặn xe ách tắc giao thông, làm các công ty vận tải thiệt hại hàng trăm triệu mỗi giờ.
      Ôn hoà gì mà gỡ bỏ cả cờ Tổ Quốc thì có xứng là người Việt Nam không. Chả có lý do gì nguỵ biện cho hành động giật cờ Tổ Quốc mình xuống cả.
      Chỉ có ở Việt Nam mới có trò biểu tình bạo loạn như vậy. Bên nước ngoài, đơn cử như Nhật Bản, người ta biểu tình phải đi đúng làn đường, có tổ chức, quy củ, tuân thủ pháp luật. Còn ở Việt Nam thì kín đường, hò hét ầm ĩ, hạ cả cờ Tổ Quốc — việc làm xưa nay chỉ có ở giặc ngoại xâm.

      • @Phạm Văn Hiếu
        Điều 8 Hiến Pháp nước CHXHCN VN viết rằng:
        “Các cơ quan Nhà nước, cán bộ, viên chức Nhà nước có nghĩa vụ phải [tôn trọng] nhân dân, tận tụy [phục vụ] nhân dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến và chịu sự [giám sát] của nhân dân.
        Lá cờ tổ quốc 72 tuổi (1945-2017) còn quá non dại so với 4000 năm lịch sử của Tổ Quốc… Thậm chí… nó [lá cờ] còn nhỏ tuổi so với các cụ các bác đang sinh sống ở 4 tỉnh miền Trung.
        Cảnh dân Quảng BÌnh chiếm QL 1A
        https://www.youtube.com/watch?v=pNz2zmF5-VA
        Các cuộc biểu tình [tư phát] không có tổ chức không có người dẫn đầu sẽ gây ra bạo loạn là điều tự nhiên.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here