Công an đàn áp người biểu tình đòi Formosa đền bù thiệt hại

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Hôm 30 tháng Ba 2017, hơn 300 ngư dân xã Thạch Bằng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã tập trung biểu tình trước cổng Ủy ban nhân dân xã, yêu cầu đền bù thiệt hại trong vụ thảm hoạ môi trường  Formosa.

Đông đảo bà con tập trung ôn hòa trước cổng Uỷ ban nhân dân xã Thạch Bằng cầm các banner có biểu ngữ: “Yêu cầu chính quyền đền bù thỏa đáng cho dân”, “Đề nghị đền bù đúng, các hải sản tồn kho đã gây bốc mùi mà không phân biệt cá tươi cá khô”,… và hô vang khẩu hiệu: “Formosa cút khỏi Việt Nam”, “yêu cầu đền bù thiệt hại cho chúng tôi”.

Được biết, nhà cầm quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, an ninh, cảnh sát giao thông, công an xã, dân phòng đến để giải tán đoàn người biểu tình. Trong lực lượng chức năng còn thấy có những “côn đồ” lạ mặt tham gia đàn áp người dân trước mặt những người mặc sắc phục. Sau đó, một bà cụ đã bị ngất xỉu, và phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Xin nhắc lại, người dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cũng gánh chịu thiệt hại nặng nề trong vụ thảm hoạ Formosa vừa qua nhưng vẫn chưa được nhận được bất cứ đền bù nào. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp và kho đông lạnh trên địa bàn huyện Thạch Hà phải điêu đứng, chết yểu.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here