Du khách Trung Quốc gia tăng bất thường ở Việt Nam

Du khách Trung Quốc chờ nhập cảnh cửa khẩu Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh.
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng, thì chỉ từ đầu năm 2017 đến nay số du khách đến Việt Nam từ Trung Quốc đã lên đến khoảng 949 000 lượt, chiếm gần gần 1/3 tổng số du khách đến Việt Nam.

Theo Tổng Cục Thống Kê Việt Nam, số du khách quốc tế đến Việt Nam trong mỗi tháng của năm nay đều ước lượng trên 1 triệu lượt. Tính chung cả 3 tháng đầu năm, số du khách quốc tế đến Việt Nam lên tới khoảng 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016.

Du khách quốc tế chủ yếu từ các thị trường Châu Á, chiếm 2,3 triệu lượt, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Mới đây truyền thông trong nước và trên mạng đặc biệt chú ý tới hiện tượng du khách Trung Cộng tràn sang Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đông đảo bất thường làm thủ tục tại đây bị trì trệ.

- Quảng Cáo -

Theo ghi nhận của nhiều trang mạng trong nước, trước đây lượng khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái chiếm khoảng dưới 30% tổng lượng khách nhưng giờ đây lên tới 70%.

Nhiều người nêu mối lo ngại về tình trạng người Trung Cộng sang Việt Nam đi làm chui tại các khu kinh tế trọng điểm. Nhiều người khác cảnh cáo nguy cơ Bắc Kinh đang áp dụng chính sách “ngoại giao du lịch” để gây sức ép chính trị với Hà Nội, một chính sách đã từng được Trung Cộng áp dụng với Đài Loan và Nam Hàn.

Điều đáng lo ngại khác từ dư luận Việt Nam là một cuộc “di dân khổng lồ” của Trung Quốc có một không hai trong lịch sử.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Hôm nay tôi đi từ Trung Quốc
    Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa
    Con tàu đưa tôi đến Việt Nam
    Bốn hướng mênh mông, bao la trời đất
    Ồ tất cả của ta đây, sướng thật!

    Việt Nam, Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông.
    Chung một biển Đông với tình hữu nghĩ sáng như rạng Đông
    Bên sông tắm cùng một dòng
    Tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây,
    Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng
    Chung một ý, chung một lòng
    Đường ta đi hồng cờ thắng lợi
    Nhân dân ta ca muôn năm
    “Hồ Chí Minh – Mao Trạch Đông”
    https://www.youtube.com/watch?v=jEjVDfWM74o

  2. Mấy thằng ngu nói là người Tq tới tạo ra việc làm,kích thích ngành du lịch phát triển <~ Mấy thằng nầy đích thực chính là Việt gian,tụi nó dắt mũi dư luận theo ý đồ của Ban tuyên giáo.Mục đích chính của chính quyền Tq là cho dân du lịch kết hợp xem đất mua nhà,và rải gián điệp nằm vùng,nghe ngóng tin tức vv một khi đã đủ đông họ sẽ thành lập những khu tự trị của người Tq.Một khu không nói,nếu khắp nước đều xuất hiện những khu tự trị như vậy,dân mình phản đối biểu tình họ sẽ cho gián điệp vào kích động,tấn công người Tq.Tq sẽ có cớ đưa quân vào Việt nam để bảo vệ dân của họ.Kết hợp với bọn Việt gian đang nắm giữ những chức vụ quan trọng trong chính quyền,và tình hình kinh tế yếu kém của Việt nam sẽ là một lý do hoàn hảo cho việc sáp nhập vào Tq vào năm 2020

  3. Trong đánh ra, ngoài đánh vào thì vn sẽ thuộc tq. Lũ gậm nhấm rẻ tiền đừng mị dân nữa mà hãy để dân tự đứng lên bảo vệ đất việt.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here