Chỗ đâu mà nhốt cho hết?!

Hoàng Trường - CTM Media

Bà Park Geun-hye trước toà
- Quảng Cáo -

Cựu Tổng Thống Nam Hàn, bà Park Geun-hye (Phác Cận Huệ) vừa bị Toà Án Quận Trung Tâm Seoul, Nam Hàn, ra lệnh chính thức bắt giữ vào vào ngày hôm qua, 30/3/2017 sau buổi nghe chứng theo yêu cầu của công tố viên ở Seoul. Bà Park có thể bị tạm giam tối đa 20 ngày trước khi bị chính thức tuyên án với mức tối đa là 10 năm tù giam. Bà Park Geun-hye đã trở thành vị tổng thống thứ ba của Nam Hàn bị kết tội hình sự.

Xe chở bà Park Geun-hye tới trại tạm giam

Thủ Tướng Hwang Kyo-ahn, một cộng tác viên thân cận của bà Park Geun-hye, hiện đang hành xử quyền tổng thống và cuộc bầu cử tổng thống mới được ấn định vào ngày 9 tháng 5.

Khởi đầu, bà Park bị cáo buộc đã lạm quyền và dung dưỡng cho phép một người bạn thân, bà Choi Soon-sil, tống tiền các doanh nghiệp để đạt một số quyền lợi chính trị. Bà Park phủ nhận những cáo buộc này nhưng tuyên bố sẽ nhận trách nhiệm nếu bị kết tội.

Vào ngày 9/12/2016, bà Park bị Quốc Hội đình chỉ chức vụ Tổng Thống.

- Quảng Cáo -

Vào ngày 10/3/2017, bà Park bị Quốc Hội Nam Hàn truất quyền Tổng Thống.

Bà Park, 65 tuổi, là con gái của cố Tổng Thống Park Chung-hee. Bà chưa từng kết hôn và không có con.

Mẹ Bà Park, là đệ nhất phu nhân, bị tử nạn vì trúng đạn của điệp viên Bắc Hàn nhắm vào Tổng Thống Park Chung-hee. Tổng Thống Park Chunghee sau đó cũng bị chính giám đốc tình báo của Nam Hàn ám sát chết.

Bà Park từng là Nghị Sĩ trong 4 nhiệm kỳ, là Chủ tịch Đảng Saenuri và là nữ tổng thống đầu tiên của Nam Hàn.

Bà Park Geun-hye tốt nghiệp Đại Học Khoa Học Kỹ Thuật Điện Tử Sogang và thông thạo tiếng Hàn, tiếng Hoa, tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

Với một xuất xứ vừa lẫy lừng vừa tang thương rồi đạt đến đỉnh danh vọng và quyền lực như đã biết, bà Park Geun-hye đã có cái may mắn cùng lúc với nỗi bất hạnh là đã sinh ra làm con dân nước Nam Hàn, nơi mà nền dân chủ không nể nang và chịu khuất phục bởi bất cứ ai.

So với các nước tiền tiến dân chủ Tây Phương thì nền dân chủ Nam Hàn tương đối non trẻ kể từ khi nước Triều Tiên bị chia cắt vào năm 1945 thành 2 miền Nam (tự do) và Bắc (cộng sản). Kể từ năm 1948 tới nay, Nam Hàn có tất cả 11 vị tổng thống dân cử, trong đó 3 tổng thống là Chun Doo-hwan, Roh Tae-woo và nay Park Geun-hye bị kết tội hình sự.

Nếu “lỡ” sinh ra ở Việt Nam, hẳn bà Park đã thành “bất khả xâm phạm”!

Ngay giờ phút này, bà Park Geun-hye, một vị tổng thống dân cử với quyền hành nhất nước chỉ cách đây hơn 3 tháng trời, đang ngồi tù về tội lạm quyền và dung dưỡng cho tham nhũng, và có thể sẽ bị kết tội tù giam tới 10 năm bởi một toà án cũng hết sức dân chủ không bị ai khống chế.

Cứ thử tưởng tượng toà án Nam Hàn này được xử những kẻ phạm tội ở Việt Nam hiện nay thì sẽ ra sao nhỉ? Nhà tù ở đâu để chứa cho hết?

Hoàng Trường – CTM Media

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Ở xứ tự do tam quyền phân lập , dù là Tổng Thống mà làm bậy , tham ô hối lộ vẫn không thoát bởi luật pháp , không khỏi ra trước tòa án để mà lãnh án . Còn tại Việt Nam , từ tên dân phòng tới Chủ Tịch nhà nước , Tỗng Bí Thư , Chủ tịch quốc hội đều là thứ tham nhũng .Nhưng chỉ có dân phòng là vật thí thân cho mấy ông lớn thực thi chống tham nhũng còn qúi ông lớn ngồi chểm chệ trên đầu LUẬT PHÁP .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here