Liên đoàn lao động người ta…

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Ngày hôm qua 20/10/2021, tổng liên đoàn lao động Hàn Quốc đã huy động 14 chi hội để tổ chức biểu tình trên toàn quốc. Riêng ở quảng trường Gwanghwamun, theo ước tính của phía ban tổ chức đã có 27.000 người tham gia diễu hành và biểu tình.

Trong cuộc biểu tình này, tổng liên đoàn lao động đã yêu cầu chính phủ Hàn Quốc phải xóa bỏ phân biệt đối xử và chế độ lao động hợp đồng ở những nơi làm việc có ít hơn 5 công nhân; đảm bảo cho tất cả người lao động quyền được tham gia công đoàn; đảm bảo cho người lao động được chuyển đổi và xin việc công bằng; cải thiện các vấn đề nhà ở, giáo dục, chăm sóc y tế nói chung… đòi công bằng của tổng liên đoàn lao động HQ ở đây là đòi cho quyền lợi chung cả người lao động nhập cư.

Đó là Liên đoàn LĐ xứ người ta.

- Quảng Cáo -

Còn ở Việt Nam, khi công nhân thất nghiệp chui rúc trong phòng trọ chưa tới chục mét vuông bị khoá chặt 4 tháng không có hỗ trợ nào từ CP, thì LĐLĐ kết dư 29 ngàn tỉ đem bỏ ngân hàng không có hỗ trợ người Lđ một đồng.

Khi công nhân tháo chạy tán loạn trốn cái đói, rũ nhau về quê bị công an xử phạt điều tra vì hành vi “kích động xúi dục người khác về quê” TLĐLĐ cũng coi như không biết không can thiệp.

Công nhân bị áp bức, bóc lột tại nhà máy LĐLĐ chỉ biết thu tiền vun vén cho đầy mà đem ăn chơi trác tán, công nhân không có tiếng nói do LĐLĐ có thằng chủ tịch là đảng viên.

Ở xứ người ta, LĐLĐ bảo vệ quyền lợi cho cả người ngoại quốc, luôn gây áp lực với CP để đòi hỏi quyền bình đẳng. Thậm chí, khi kiến nghị nhiều lần CP không nghe thì họ dùng biện pháp cuối cùng là kêu gọi biểu tình.

Bao giờ LĐLĐ Việt Nam biết ẳng lên một câu để thương tới công nhân của mình?

PMV

- Quảng Cáo -