Phóng sự: Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu tháp tùng đến tổng Lãnh Sự CSVN đưa kiến nghị

- Quảng Cáo -

Chuyến vận động nhân quyền tại Geneva
của cựu TNLT Đặng Xuân Diệu (P.3)
Đưa Kiến Nghị Đến Toà Lãnh Sự CSVN tại Geneva

Vào lúc 14 giờ cùng ngày 22/02/17, Bà Anne Marie von Arx-Vernon, Dân biểu Quốc Hội tiểu bang Genève và Ông Michel Rossetti, cựu thành viên Hội đồng quản trị và là cựu thị trưởng thành phố Genève, đã đến Tòa lãnh sự CSVN trao kiến nghị gửi Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Việt Nam phải tôn trọng Nhân Quyền, ngưng tra tấn trong các trại giam, và cứu xét điều kiện trả tự cho các TNLT  một cách khách quan theo công ước Quốc Tế mà Việt Nam đã ký kết.

Tháp tùng hai vị chính giới có một số anh chị em tại Thụy Sĩ  và phái đoàn đến từ Paris tham dự hội nghị trong 2 ngày qua, với những tấm bảng có hình ảnh của TNLT Nguyễn Văn Oai, Chị Trần Thị Nga, anh Nguyễn Văn Hoá vừa bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam trong tháng vừa qua, cùng với những hình ảnh của Giáo dân  Giáo xứ Song Ngọc bị hành hung khi đi kiện Formosa.

Trước cổng toà lãnh sự CSVN, cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đã cất tiếng nói đòi tự do cho những tù nhân lương tâm và bạn hữu vừa bị bắt.

Trong khi đó, nhân viện Tòa Lãnh Sự sợ hải đóng cửa im lìm. Hai vị chính giới bấm chuông mãi mới có 1 nhân viên ra mở cửa. Sau khi trao đổi, họ viện đủ lý do để từ chối tiếp hai vị khách Thụy Sĩ, và còn gọi cảnh sát báo là có người đến biểu tình gây rối .

- Quảng Cáo -

Khi xe cảnh sát đến, nhân viên tòa lãnh sự hùng hổ ra cổng hâm doạ khiêu khích. Khi thấy bà Dân Biểu Anne Marie von Arx Vernon và ông Michel Rosetti nói với cảnh sát là họ bảo đảm phái đoàn người Việt này là người rất đàng hoàng và tháp tùng hai ông bà đến đây đưa Kiến Nghị, thì 2 nhân viên cảnh sát xin lỗi đã làm phiền và rời đi. Tên nhân viên vội vã bỏ vào trong đóng cổng sắt lại. Đúng là vẫn quen cách hành xử côn đồ “hèn với giặc và ác với dân” dù đã sống trên đất nước Thụy Sĩ tự do dân chủ.

Phái đoàn sau đó đã quay trở lại Tòa Thị Sảnh để nghe hai vị chính giới tường trình lại sự việc bên trong.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here