Phóng sự: Tiếp tân gặp gỡ chính giới Thụy Sĩ tại Grand Saconnex

- Quảng Cáo -

Ngày thứ hai chuyến vận động nhân quyền tại Geneva
của cựu TNLT Đặng Xuân Diệu
Tiếp tân gặp gỡ chính giới Thụy Sĩ tại Grand Saconnex, 22/2/2017

Bước qua ngày thứ hai sau Hội Nghị Thượng Đỉnh về Nhân Quyền và Dân Chủ lần thứ 9 (Summit Geneva), Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu có buổi gặp gỡ một số chính giới là những người luôn sát cánh và lên tiếng hỗ trợ cho các nhà đấu tranh dân chủ đang bị bắt bớ tại Việt Nam…

Anh Diệu rất cảm động khi được đón tiếp trong không khí thân mật và trang trọng  trong buổi tiếp tân được tổ chức trong khuôn viên của Tòa Thị Sảnh Grand Saconnex. Trong buổi này có sự hiện dện của

Ông Laurent Jimaja, đương kiêm Thị trưởng Grand Saconnex,
Bà Anne-Marie von Arx-Vernon, Dân biểu Quốc Hội tiểu bang Genève, và cũng là người đã về VN năm 2012 để thăm viếng các gia đình của những nhà đấu tranh dn chủ và các TNLT như Ls Lê Quốc Quân, anh Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa , Người Buôn Gió vv…vv..
Ông Michel Rossetti, cựu thành viên Hội đồng quản trị và cựu thị trưởng thành phố Genèvetrao kiến nghị đến Tổng lãnh sự CSVN tại Gênva, thành viên danh dự VT .
– Simon Brandt, thành viên hội đồng thành phố Geneve,
– Jean-Marc Comte, thành viên hội đồng thành phố Grand Saconnex cựu thì trưởng Grand Saconnex, thành viên danh dự VT.
– Rolin Wavre là thành viên Hội Hồng Thập Tự QT, Hội Chống Nhục Hình Tra Tấn QT, Thành viên hội đồng thành phố Pregny Chambesy, Phó chủ tịch Đảng Cấp Tiến Thụy Sĩ  và hiện là Chủ tịch Cosunam. Ông cũng đã về VN vào năm 2010 để gặp gỡ và hỗ trợ cho những người Yêu nước và đặc biệt là ông đã gặp anh Đặng Xuân Diệu trước khi anh vào tù.

Trong giây phút bồi hồi khi gặp lại sau 6 năm xá cách, ông Rolin Wavre đã nhắc lại một chút kỷ niệm còn ghi lại đậm nét đến hôm nay ông vẫn còn nhớ , ông kể rằng :
“Trước khi chia tay, Diệu đã nói với tôi : tôi gặp ông hôm nay, nhưng ngày mai, tôi không biết ra sao, có thể tôi đã đi tù…. quả thật, tôi đã trở về Thụy Sĩ và trong 6 năm sống trong trong tự do, an bình, còn Diệu thì 6 năm trong tù …”

- Quảng Cáo -

Cuối buổi tiếp tân, Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đã ngõ lời cảm tạ qua những chia sẻ rất chân thành khiến mọi người đều bùi ngùi chảy nước mắt.

Buổi tiếp tân đã chấm dứt lúc 14giờ để mọi người chuẩn bi đến Toà lãnh sự CSVN tại Geneva đưa kiến nghị hỗ trợ cho những TNLT đang bị giam cầm tại VN.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here