Gây tiếng ồn, hại sức khoẻ dân, chính phủ Nhật phải bồi thường cho dân 266 triệu USD

Các Luật sư đại diện cho cư dân sống gần căn cứ không quân Mỹ-Nhật nơi có nhiều tiếng ồn từ máy bay
- Quảng Cáo -

TOKYO, Nhật Bản (CTM Media) – Bản tin AFP ngày thứ Năm 23/2/2017 cho hay tòa án tại Okinawa, Nhật Bản đã ra phán quyết buộc chính quyền Tokyo phải bồi thường hơn 30 tỷ Yen (tương đương 266 triệu Mỹ Kim) cho khoảng 22.000 cư dân sống ở gần căn cứ không quân Kadena, vì tiếng ồn do máy bay gây ra. Đây là khoản bồi thường lớn gấp ba lần tiền bồi thường cao nhất trước đó.

Người dân sống gần căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Nhật đã than phiền từ rất lâu về những tiếng ồn với mức độ khác nhau, đặc biệt khi máy bay cất cánh và hạ cánh vào ban đêm và sáng sớm.

Chánh án Tetsuya Fujikura cho rằng người dân ở gần căn cứ Kadena đã vẫn phải tiếp tục chịu đựng tiếng ồn, mặc dù năm 2009, toà đã có phán quyết phải cải thiện những gì người dân phản đối.

Hãng thông tấn Jiji trích lời chánh án Tetsuya Fujikura rằng: tiếng ồn từ máy bay gây thương tổn tinh thần, rối loạn giấc ngủ và gia tăng nguy cơ suy giảm sức khỏe vì huyết áp tăng.

- Quảng Cáo -

Chánh văn phòng nội các Nhật bản Yoshihide Suga cho biết chính quyền Tokyo không chấp thuận toàn bộ phán quyết của Tòa ở Okinawa. Tuy nhiên, ông không đề cập đến việc chính phủ có kháng cáo hay không.

Qua phiên tòa tại Okinawa, Nhật Bản, người ta thấy trong thể chế Dân chủ, tam quyền phân lập, những đòi hỏi chính đáng của người dân đều được luật pháp bảo vệ.

Việt Nam cũng có nhà nước, tòa án, quốc hội, nhưng cả ba bộ phận này đều đến từ đảng cộng sản, do đó đều phục vụ đảng, không phục vụ dân. Người dân dễ dàng bị đánh đập, bắt giam, tù đày, một khi họ lên tiếng đòi quyền sống.

Từ tháng Tư, năm 2016,thảm nạn Formosa đã tàn phá môi trường biển VN, hải sản bị nhiễm độc, ngư dân không có việc làm, người dân đi kiện Formosa đã bị nhà nước csvn đàn áp đánh đập dã man. Do vậy việc nhân dân Nhật đi kiện chính quyền đòi bồi thường vì sức khoẻ bị suy giảm bởi tiếng ồn, quả thật là giấc mơ quá xa với đối với người dân VN dưới chế độ cộng sản.

- Quảng Cáo -

65 CÁC GÓP Ý

    • Nước người ta đảng cầm quyền mà cà chớn là dân nó cho về vườn, nước mình thì tụi nó có khốn nạn ra sao thì nó vẫn “quang vinh”, “muôn năm ” , vẫn ngồi trên đầu thiên hạ

  1. Bởi vậy Việt Nam nhất định không theo con đường tư bản chủ nghĩa. Dân nó hay biểu tình đòi nầy đòi khác, gây mất an ninh trật tự, rối xã hội! Việt Nam có con đường riêng độc đáo đầy sáng tạo: Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Nhật Bản nên học tập Việt Nam. Dân sẽ yên, tiền là thứ để tái..tái..và tái cơ cấu, chứ không phải là để đem ra đền bù thiệt hại cho dân đen! Nghe chưa ông Nhật!

  2. 22.000 người dân bị rối loạn giấc ngủ và tăng huyết áp chính phủ đã phải đền cho dân. Ở VN mấy tỉnh Miền trung không biết bao nhiêu triệu người bị ảnh hưởng về mọi mặt kinh tế sức khỏe chưa nói hệ sinh thái lâi dài mà FMS đền số tiền như thế mà có thằng tự cho mình là đại diện cho dân đồng ý luôn nhận tiền ngay không hỏi ý dân thế mới giỏi,lãnh đạo chính quyền VN tài quá “thả con cá rô bắt con săn sắt”

  3. Học học nữa học mãi mà mấy ông bộ chính tri không chịu học hỏi cái hay giúp Việt Nam tiến nhanh dân sung sướng ! Hay là lươi biếng không cần học cũng làm đại uý

  4. Sao chính quyền Nhật nó hiền lành dzữ ta . Gặp VN hén , mầy biểu tình hả ? Nhốt ,Đòi bồi thường ư ? Ghép tội lật đổ chính quyền, theo việt tân phản động, còng đầu luôn .Nói như kiểu thằng mất dạy Nguyễn chí Đức cắt cổ trong vòng một đêm thôi nghe con , Sợ chưa ,ớn chưa ??

  5. Cac Ong ! cac Ba . Ai noi cung hay
    Giong nao cung day sac ben ‘ ly luan nay no dau ra day ca ‘ chi can xem dao qua cung da vai lay ca non ‘ cac Ong ! cac Ba ! cac Anh ! Cac chi . chang biet cac vi hoc cao hieu rong duoc den cho nao ‘ con cai goc nao chua hoc – chua doc – chua den – chua qua nua khong ? Thiet nghi
    Thang nao cung vay ca thoi ‘ khi no con dang trung nuoc thi no muon mom – muon suc – muon tai – no muon du thu ‘ ke ca choi cun – re rach de cho no lap len su nghiep- the che -noi chung la cac vi gop cong – gop cua cho no ‘ de no co ca giang son
    Luc ay cac vi thu khong tuan thu no xem nao .No cho cac vi xuong tan cung ngay tuc khac thi no moi giu duoc vi tri cua no chu .Xin thua rang
    Trong da phan cac vi deu la dan luong thien / lam an luong thien / nguoi xua da co cau – dau tranh la tranh dau
    Ke xui bong xui gio no chang lam sao
    ma chinh cac vi chi vo tinh thoi chu chang co y gi lai phai chiu hau qua
    Mang nay la ao : nhung no khong ao dau ‘ vay nen trong 1 ngan phuong phap tien nhap cua CIA ‘ co mot noi dung la * That Gia-Gia That
    Kinh trinh

  6. Lại thêm một tờ báo phản động ? xuyên tạc, đăng lên để bọn bại não suy diển xuyên tạc ? chuyện ở Nhật , chính phủ lấy tiền của dân trả lại cho dân có gì hay ? còn chính phủ Việt Nam mới hay đấy, lấy tiền của thằng giàu đưa lại cho thằng nghèo, vậy mới là thượng sách.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here