Quốc Hội Úc lên tiếng vụ đàn áp ngư dân Song Ngọc đi kiện Formosa

- Quảng Cáo -

CANBERRA, Úc Châu (CTM Media) – Trưa nay, Thứ Năm 16 tháng 2, 2017, trước Quốc Hội Úc tại thủ đô Canberra, Dân Biểu Liên Bang Chris Hayes đã lên án việc nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp dã man ngư dân giáo xứ Song Ngọc đi kiện Formosa hôm 14/2 vừa qua.

Trong bài phát biểu trước Quốc Hội, DB Hayes nói rằng cuộc tuần hành đi nộp đơn khiếu kiện đòi Formosa bồi thường một cách ôn hòa của ngư dân Song Ngọc, do linh mục Công Giáo Nguyễn Đình Thục dẫn dắt “nhằm thực thi quyền pháp lý của người dân”, và ông “thật sự lo lắng về mức độ đàn áp đang diễn ra với người dân, những người biểu tình ôn hòa nhằm kêu gọi sự quan tâm về thảm họa môi trường” do Formosa gây ra ở Việt Nam.

Dân Biểu Hayes cũng đã lưu ý Quốc Hội Úc về tình trạng bắt người tuỳ tiện liên quan đến các trường hợp mới đây như anh Nguyễn Văn Hoá, Nguyễn Văn Oai và chị Trần Thị Nga bị bắt giữ trong những ngày tháng vừa qua.

Kết luận bài phát biểu, DB Hayes nhấn mạnh rằng: “Nhà chức trách Việt Nam liên tục nhắm mục tiêu vào những người tranh đấu cho công lý thay vì đáng lý ra họ phải truy tố những kẻ đã gây ra tác hại lâu dài cho môi trường và cộng đồng địa phương”, và ông lo sợ rằng “những sự việc này và việc bắt giữ tùy tiện là những chỉ dấu cho thấy chính quyền Việt Nam đang trấn áp các quyền hợp pháp và sự tự do của người dân họ.”

- Quảng Cáo -

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của Dân Biểu Chris Hayes trước Quốc Hội Liên Bang Úc:

“Tháng Tư năm ngoái, cá chết đã trôi dạt vào bờ biển miền Trung Việt Nam, từ Hà Tĩnh kéo dài xuống Huế và xuống gần cả thành phố Đà Nẵng. Các bằng chứng cho thấy đây là hậu quả của việc xả chất độc từ công ty sản xuất thép Formosa tại Hà Tĩnh, một công ty Đài Loan hoạt động trong khu công nghiệp Vũng Áng. Điều này đã tàn phá cuộc sống của ngư dân địa phương và tất cả những cộng đồng dựa vào nghề cá ở miền Trung Việt Nam. Với qui mô và tác động của thảm họa môi trường này, [tôi] thật sự lo lắng về mức độ đàn áp đang diễn ra với người dân, những người biểu tình ôn hòa, nhằm kêu gọi sự quan tâm về thảm họa môi trường này.

Tôi đã được các thành viên của cộng đồng người Việt cho biết thông tin về công an đã sử dụng vũ lực chống lại đoàn người biểu tình hết sức nghiêm trọng vào ngày 14 tháng 2 vừa qua, khi người dân thực hiện cuộc biểu tình do linh mục Công Giáo là Cha Nguyễn Đình Thục dẫn đầu nhằm thực thi quyền pháp lý của họ.

Hơn 500 người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thảm họa môi trường này đã tuần hành, và họ có ý định tuần hành tới một toà án để đòi bồi thường. Tôi được cho biết đoàn biều tình ôn hoà này dự trù tuần hành một đoạn đường dài 200 km để thực thi các quyền hợp pháp của mình, nhằm kiện công ty thép Formosa phải bồi thường. Tuy nhiên, nhà chức trách Việt Nam đã can thiệp và ngăn chặn những người tổ chức biểu tình từ việc thuê xe buýt để đi Hà Tĩnh. Hơn nữa, tôi được cho biết một số người biểu tình đã đến được Hà Tĩnh nhưng đã bị công an ngăn chặn không cho vào toà án và họ đã bị đối xử hết sức khắc nghiệt dưới bàn tay của nhà chức trách.

Đây là cuộc biểu tình mới nhất tiến hành bởi các tập thể bị ảnh hưởng tại miền Trung Việt Nam trong hành trình đi tìm công lý cho thảm họa môi trường này. Trong vài tháng qua, tôi đã được thông báo rằng người dân đã có nhiều cuộc tuần hành đông đảo để kêu gọi sự quan tâm về các vấn đề môi trường, và họ thường xuyên bị sách nhiễu, đe doạ bởi chính quyền địa phương. Đáng quan tâm hơn nữa, như tôi được cho hay, một số người hoạt động đã bị bắt giữ. Họ là những người thông tin và lên tiếng về các vấn đề liên quan đến thảm hoạ môi trường này. Điển hình là anh Nguyễn Văn Hoá, một nhà báo công dân 20 tuổi, anh đã loan tải nhiều thông tin về các cuộc biểu tình năm ngoái và đã bị bắt giữ một cách tuỳ tiện trong tháng Một và hiện đang bị biệt giam. Anh ấy đã bị cáo buộc tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ” theo Điều 258 của Bộ luật hình sự Việt Nam.

Tôi cũng đã được thông báo có thêm hai nhà hoạt động khác, những người đã nói về thảm họa môi trường cũng bị bắt giữ vào cuối tháng Một. Anh Nguyễn Văn Oai, một cựu tù nhân lương tâm và là người đồng sáng lập Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Công Giáo, đã bị bắt giữ ngày 19 tháng Một và bị buộc tội “chống người thi hành công vụ”. Bà Trần Thị Nga, một blogger và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng, là người đã thường xuyên chia sẻ các thông tin về tham nhũng của công an và tường thuật nhiều về thảm họa môi trường Formosa, đã bị bắt giam ngay tại nhà mình. Đoạn video ghi lại cảnh bà bị công an bắt đã được phát tán rộng rãi trên các mạng xã hội. Bà Nga từng đi lao động tại Đài Loan, bà bị cáo buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước.” Bà là mẹ của hai đứa con trai. Bà Nga đã từng phải nhập viện sau nhiều lần bị hành hung.

Tôi đề cập đến những sự việc này vì chúng đang xảy ra tại Việt Nam ngay trong lúc chúng ta đang nhóm họp. Chúng xảy ra chỉ nội trong tháng vừa qua. Đáng báo động là những người này, họ chỉ đòi hỏi sự thật và công lý, lại bị đánh đập, bị sách nhiễu, đe dọa và thậm chí còn bị bắt giam một cách tùy tiện. Nhà chức trách Việt Nam dường như có ý định trấn áp các nhà hoạt động, không cần biết lý do của các cuộc biểu tình là gì. Nhà chức trách Việt Nam liên tục nhắm mục tiêu vào những người tranh đấu cho công lý thay vì đáng lý ra họ phải truy tố những kẻ đã gây ra tác hại lâu dài cho môi trường và cộng đồng địa phương. Tôi lo sợ rằng những sự việc này và việc bắt giữ tùy tiện là những chỉ dấu cho thấy chính quyền Việt Nam đang trấn áp các quyền [hợp pháp] và sự tự do của người dân họ.

(Bản tiếng Việt  do Fb Nguyễn Hoàng-Thanh Tâm chuyển ngữ.)
– Xem nguyên bản tiếng Anh

- Quảng Cáo -

310 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi thấy các ông Liên Hiệp Quốc ông Mỹ Ông Úc và Canada cùng các nước Âu châu Tôi chỉ thấy các ông nói lên án cộng sản Việt Nam đàn áp nhân quyền các ông càng nói nhiều bao nhiêu thì Cộng sản Việt Nam nó càng đàn áp dân nhiều bấy nhiêu giống như là các ông nói để xúi cộng sản đàn ap dân cho Mạnh thêm

    • đất nước mình thì mình phải tự giải quyết chứ , thời này đâu phải thế kỷ trước mà muốn đánh là đánh , có toà án quốc tế nữa mà .
      Họ lên tiếng cũng 1 phần đưa vấn đề đến với nhiều người hơn , đưa cái ác của chế độ ra ánh sáng thế giới. Chỉ còn chờ dân mình đồng lòng đứng lên chống lại , tới lúc đó thì mới hy vọng có ông lớn chi viện thôi … Chỉ sợ chơi không lại tung của thôi 🙁

  2. Tội nghiệp đám bần cố công nông nghe lời xúi giụt của đấm thầy mo. Bồi thường fms đã làm rồi. Hiện tại cần kiểm soát cho tốt việc xã thải. Đừng làm rối lên cho dân khổ. Mấy cha có khổ không? Ôn hòa con mẹ nó. Lấy đá ném công an vở đầu mà ôn hòa à. Tay Thục là cha sứ núp bóng phá hoại vn thôi.

  3. Con mẹ chúng mày thích ngồi mà chém gió ko có mà mó ra ko. Cha mày ở đấy mà chưa thấy mà mẹ chúng mày ở bên úc bên sên mà dám vác mặt ra chọc lung tung nước tao hả. Fuck.

    • Chắc là có điều khoản gì về nhân quyền, thương mại ở liên hiệp quốc trong đó các thành viên phải thực thi đảm bảo trật tự thế giới chung chăng?

    • Thế giới này còn có liên hiệp quốc , chứ ko phải của riêng mấy thằng lãnh đạo vn mà bắt bớ hay đàn áp , con người có nhân quyền , có tự do có đủ quyền đấu tranh cho chính nghĩa , cho hòa bình , đòi lại công lý !

    • Xuankhoa Tran liên hiệp quốc ở đâu khi Khơ me đỏ tàn sát Cam ? Công lý ở đâu khi Úc giết hại người thổ dân ? Xin lỗi mày làm cái gì cũng phải có chuẩn mực, chính nghĩa cái gì ba cái thằng ở Việt Nam thấy tiền mắt sáng lên, làm đủ trò cốt để lấy tiền rồi bùng ?

    • Lái thằng cha mày chứ lái ! Mở miệng ra phản động , chụp mũ phản động , đòi công lý và quyền lợi chính đáng là phản động ak , sao ko tờ báo nào lên tiếng về tiền đền bù cho nhân dân , đưa mấy đồng lẻ gọi là đền bù ak

    • Xuankhoa Tran địt con đĩ mẹ mày thấy bố mày cmt phản động ở đâu ? Địt mẹ mày thấy cái giáo xứ Song Ngọc của thằng Thục nó có bị ảnh hưởng gì không mà bầy đặt ? Trong khi người Hà Tĩnh còn chưa lên tiếng ? Cái địt mẹ mày không thấy nó diễn trò để hốc 600 ngàn đô của hải ngoại à ? Tờ báo nào lên tiếng cho cái sự mất dạy đấy ? Mày biết thế nào là tiền lẻ , lẻ cái đit mẹ mày nhìn thấy họ đền bù ntn chưa mà kêu lẻ ? Cái thằng cụ nhà mày đã ngu còn chơi chữ

    • Xuankhoa Tran cái loại mày mồm còn bẩn hơn, đéo nói được quay ra bảo người ta bị nhồi sọ, con mặt lồn đã ngu còn hèn, mày cũng là cái loại bị nhồi nhét ba cái mớ lý luận rẻ rách của bọn nhân danh tự do dân chủ làm điều xằng bậy thôi con ạ, tự an ủi bản thân đi, thằng hèn

    • É con chó điên việt hông̀ kia tao là bà cố nôị mày.Tao đẻ ra thăng̀ cha con gaí mẹ mày được lun,cả giòng giônǵ nhà may tao đẻ ra được hêt.Tao khoỉ tim̀,tao đeó them̀ cặ̣c như mày them̀ lôǹ mày hiểu không ?Mày là con chó thì cái waí gì câḿ tao ra lệnh cho mày nhất là khi tao thấy con chó tao nuôi nó ngu xuẩn, nó daị dột,nó suả điên suả khung̀ thì tao phải ra lệnh cho nó câm mom̃ được chưa?

    • É con chó điên việt hông̀ kia tao là bà cố nôị mày.Tao đẻ ra thăng̀ cha con gaí mẹ mày được lun,cả giòng giônǵ nhà may tao đẻ ra được hêt.Tao khoỉ tim̀,tao đeó them̀ cặ̣c như mày them̀ lôǹ mày hiểu không ?Mày là con chó thì cái waí gì câḿ tao ra lệnh cho mày nhất là khi tao thấy con chó tao nuôi nó ngu xuẩn, nó daị dột,nó suả điên suả khung̀ thì tao phải ra lệnh cho nó câm mom̃ được chưa?Con chó bắc kỳ điên, suả khùng.

    • É con chó điên việt hông̀ kia tao là bà cố nôị mày.Tao đẻ ra thăng̀ cha con gaí mẹ mày được lun,cả giòng giônǵ nhà may tao đẻ ra được hêt.Tao khoỉ tim̀,tao đeó them̀ cặ̣c như mày them̀ lôǹ mày hiểu không ?Mày là con chó thì cái waí gì câḿ tao ra lệnh cho mày nhất là khi tao thấy con chó tao nuôi nó ngu xuẩn, nó daị dột,nó suả điên suả khung̀ thì tao phải ra lệnh cho nó câm mom̃ được chưa?Con chó bắc kỳ điên, suả khùng.Đụ mẹ mày thằng điên ninḥ bợ chó ba đình đi dao chưa kề vô cổ mày thì mày chưa sợ đâu.Maỳ̀ cứ suả cho hăng vaò, thứ thú vật như con chó này chẳng câǹ noí nhiều .Tao lam̀ chứ tao đeó rỗi hơi đề̉ dạy mày nhiều, chó thì luć nào cũng chỉ là chó thôi.

    • É con chó điên việt hông̀ kia tao là bà cố nôị mày.Tao đẻ ra thăng̀ cha con gaí mẹ mày được lun,cả giòng giônǵ nhà may tao đẻ ra được hêt.Tao khoỉ tim̀,tao đeó them̀ cặ̣c như mày them̀ lôǹ mày hiểu không ?Mày là con chó thì cái waí gì câḿ tao ra lệnh cho mày nhất là khi tao thấy con chó tao nuôi nó ngu xuẩn, nó daị dột,nó suả điên suả khung̀ thì tao phải ra lệnh cho nó câm mom̃ được chưa?Con chó bắc kỳ điên, suả khùng.Đụ mẹ mày thằng điên ninḥ bợ chó ba đình đi dao chưa kề vô cổ mày thì mày chưa sợ đâu.Maỳ̀ cứ suả cho hăng vaò, thứ thú vật như con chó này chẳng câǹ noí nhiều .Tao lam̀ chứ tao đeó rỗi hơi đề̉ dạy mày nhiều, chó thì luć nào cũng chỉ là chó thôi.Mày địt con đĩ mẹ mày đó thằng chó đẻ.

    • É con chó điên việt hông̀ kia tao là bà cố nôị mày.Tao đẻ ra thăng̀ cha con gaí mẹ mày được lun,cả giòng giônǵ nhà may tao đẻ ra được hêt.Tao khoỉ tim̀,tao đeó them̀ cặ̣c như mày them̀ lôǹ mày hiểu không ?Mày là con chó thì cái waí gì câḿ tao ra lệnh cho mày nhất là khi tao thấy con chó tao nuôi nó ngu xuẩn, nó daị dột,nó suả điên suả khung̀ thì tao phải ra lệnh cho nó câm mom̃ được chưa?Con chó bắc kỳ điên, suả khùng.Đụ mẹ mày thằng điên ninḥ bợ chó ba đình đi dao chưa kề vô cổ mày thì mày chưa sợ đâu.Maỳ̀ cứ suả cho hăng vaò, thứ thú vật như con chó này chẳng câǹ noí nhiều .Tao lam̀ chứ tao đeó rỗi hơi đề̉ dạy mày nhiều, chó thì luć nào cũng chỉ là chó thôi.Mày địt con đĩ mẹ mày đó thằng chó đẻ.

    • Nguyễn Quỳnh Mai địt mẹ con cave già mõm chó này, mày nuốt tinh trùng nhiều quá nên giờ mồm mày tanh bẩn như cá chết ấy, mày ăn lắm cứt quá nên hoang tưởng à con ? bố mày Bắc Kỳ nhưng bố mày vẫn là người VN, loại chó hoang không nơi nương tựa như mày mà cũng được sủa á, mày biết bố mày là ai chưa ? kiếp ở đợ, tá điền thì an phận đi, lúc cặc nào cũng tỏ ra tiểu thư cành vàng lá ngọc, tưởng thế là cao sang à địt mẹ con phò ? cái loại chó bẩn như mày thì đòi dậy dỗ ai ? dậy cái thằng bố con mẹ nhà mày ấy, lũ chúng nó địt nhau nhiều tư thế quá nên mới đẻ ra cái loại quái thai như mày đấy, địt mẹ con Mai lồn ạ

  4. Toàn bọn bán nước, hại dân, cuộc sống bình yên không thích đi thích chiến tranh, ko có giặc ngoại xâm ko có bọn tay sai cộng hòa thì vao gia đình đc cuộc sống ấm no hp rồi. Bọn phản động chúng mình chuyên kiêu khích, bỏ ít tiền ra dụ dỗ dân đen làm khổ dân mà thôi. Bọn việt tân khốn nạn

  5. Cảnh giác cho chi em phụ nữ :
    Hôm nay tôi đưa chuyện này lên ,mong các chi em phụ nữ cảnh giác loại tội phạm lợi dụng lòng tin và sự nhẹ dạ của chi em phụ nữ để chiếm đoạt tài sản ,thủ đoạn thì rất cũ nhưng chúng vẫn đem ra sử dụng … tôi quen một nick qua mục tìm bạn ,họ nói là không biết tiếng việc và làm việc trong hãng hàng hải quốc tế ,vái ngày thư từ qua lại để tạo lòng tin ,hắn ( tạm cho là tên chủ nick ) nói là con tàu bị hư và cần tôi giúp đỡ giữ hộ số tài sản hiện có đang mang theo trên tàu ,hôm sau có 1 giọng nữ gọi từ số điện thoại 01672593163 vào số tôi xưng hàng làm ở hãng hàng hải rằng có người gởi cho tôi ,yêu cầu tôi nộp số tiền là 46.000.000 (bốn mươi sáu triệu ) đóng thuế để nhận hàng ,nếu không sẽ bị tịch thu hàng hóa ,tôi thử hỏi công ty nằm ở đâu thì họ không chỉ mà chỉ nói là gởi số tài khoản công ty để tôi gởi tiền vô đó rồi nhận hàng sau ,phía bên kia thì liên tục gởi thư hối thúc tôi gởi tiền để nhận .tôi trả lời thư là chỉ mượn được hơn phân nữa số thì (tức là 30 triệu ) .tưởng cá đã cắn câu nên vẫn giọng nói và số điện thoại cũ ( 01672593163 )nói là sẽ cho nợ số tiền (16 triệu ) và yêu cầu chuyển gấp số tiền 30.000.000 vô tài khoản mà ả ta gởi qua cho tôi .đến đây thì tôi không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục giỡn với ả nữa nên vạch trần ra thì ả tắc máy ,sau đó tôi có nhờ người bạn điện thoại vô số đó xưng là công an điều tra PC45 ,nói chuyện thì ả nói là lộn số ..mong các chị em phụ nữ cảnh giác và chia sẽ đến cộng đồng hình ảnh này của ả (tôi lấy được trong zalo từ số dt 01672593163 ,có thể ả không ngờ ),để ả không còn gạt được ai ,và cũng sớm làm việc với pháp luật …..mọi người chia sẽ dùm

    • Cái gì ko phù hợp sự phát triển của nhân loại sẽ tự đào thải thôi ! Cộng sản , XHCN là những lý luận vô lý , viễn vông mà tôi được học suốt mấy chục năm

    • Sự thật là khi cs càng dùng nhiều hành động bạo lực,ngày càng nhiều bất công thì sẽ xuất hiện nhiều phản kháng.
      Khi ngân sách trống không,kết quả biết rõ rồi đấy.nhanh thôi.
      Mỗi tháng in 70000 tỷ đồng đây ra lưu thông để gom ngoại tệ về thoi thóp.Các khoản thu đang tăng lên cả về số và lượng,thuế má tăng một cách chóng mặt.Khi dân làm ko đủ để đóng góp thì số mệnh cs coi như chấm hết.Yên tâm đi,lũ quan chức đang cố vơ vét và đưa gia đình tháo chạy ra nước ngoài từng ngày.

  6. Toan bon phan đong uk bt eo gj ma len tieng ve vn que ht ma t.hjeu .đung ghe may mom cho vo ngua .pha dan hai nuok nay .dan ht tui nay ko len tieng mat gj bon o đau toi lm mat tat tu wua .yeu cau nha nuok xu ghjem vu nay

    • Nga Duong Bach… đi dòi công lý mà là phản đông ah… mày ốc chó … hay ăn cứt của bọn fomas , ăn tiền của bọn tham quan nên phát ngôn ngu vậy .. câu nguyện cho con cháu nhà mày bị nhiêm độc thải fomas cho chết mẹ mày đi

    • Nguyen Van cuong .oi ve xem la dong ho nha may đang chet đoi voi đong tien ban thiu tu thang phan đong nha may nhe .may la thang cho đe nao tao ko can bjt nhung đua nao ma đung đen sua dh nha tao thi đeu bj xui xeo ca đoi nhe .may đe y xem nha may neu tao noi ko nham thi nha may thang toi co nguoi than nha may chet đay lieu ma du mom mieng nhe .con may bjt con cho bg no kon hon nguoi ko ha .mat di dan tao bj thiet hai ko bt ai muon nha may đi bt ho ha đe tu dan tao ke nhe .cai su vjec đo co phap luat & nha nuoc lo ko đoi ong banh to nha may ngua mom nhe .chjnh cai than may cung khon đay moi mua chui vao than .ma sap toi may đi dung can than ko chet ko nham mat đau nhe .ma noi nha may .đung đe tao lan ra may nhe .muon t.h su viec thi may vao ht ma hoi ba con o đo co muon bt ko nhe

    • Đang thien an & Nguyen Hieu . Nuoc gjeng ko pham nuok song nhe .dan tok nao hay jjj tao ko can bjt tao chj bjt bjnh yen đe lm an đung đien khung xao tron mat tat tu o wue huong tao nhe .ke ca ngap tui may tao van la tao nhe tao eo đung đen nha cac nguoi .

  7. Cho dù thang uc hay thang nào đi nua,,tội gây rối bảo loạn phai xu nghiêm minh, đánh giac ngoại xâm phải dẹp loạn giac trong nuoc ,,tôi gây rối bảo loạn đánh mạnh tay vào.,đung noi mà bục xuc

  8. Côteng Vietshop may noi sao ma ngu the .May an phai ba cua Tau cong a .Moi truong nhiem doc con Me may cung chet .May dung nghi 500trieudola to lam a .chac tu doi co to may doi rach nen chi may thay no pha tan hoang dat nuoc roi no bo ra vai dong bac le la het trach nhiem ha do ba dau.Chac may thuoc loai dau tom

  9. Chính bọn nó post clip lên giật tít là CA đàn áp biểu tình, mình mất thời gian xem đến hết chỉ thấy CA đứng phân luồng giao thông
    Ảnh chụp khác thì thấy xe CA bị bọn chúng ném đá vỡ hết kính

  10. ơ thế sao ném đá giám đốc công an bị thương thì k thấy j nhỉ? đề nghị xích cổ hết bọn đội lốt đạo này nọ để chống phá.k thì giết bỏ hết đi.

  11. Ko co nhung con Nguoi can dam ok so bay soi cs thi lam Sao Formosa cui dau nhan toi truic Dan Vietnam .va Bon can no khuyen khich dan an ca tam bien va bao bien sach ca Chet do Thuy Trieu do do suc ep nay no…..

  12. QH úc lên tiếng thì làm đếch gì QHVN ko giúp đỡ gì cho dân thì sao k giải tán đi đỡ mất tiền nuôi, chả nghe thấy tờ báo nào đưa tin vụ này.

  13. ĐẸP MẶT! Khi cùng một tổ-tiên!một dân-tộc anh-hùng luôn tự-hào đoàn-kết chống ngoại-xâm??? Chỉ thấy xâu-xé,giết-hại lẫn-nhau! BẢN-LĨNH THẬT! Cả thế-giới đang NGƯỠNG-MỘ và cần học-hỏi về cách hành-xử của người VN .

  14. Me chung may chu … quoc hoi uc , dua vao dau ma co quyen can thiep vao cong viec noi bo cua viet nam … dung chuyen lam qua thi cung fai co hieu biet … cai lu cuong dao chung may la lu mom cho … chua la dua nao … cung chi la loai xuc sinh …

  15. Mai Đông Tấn
    17/02/2017 at 3:21 pm
    Mời ông ÚC chuyển hết bọn phản động ở VN sang đó phục vụ các ông. Chúng tôi không quên được quân đội Úc những năm chiến tranh ở VN đâu?
    ———————
    Bọn phản động? Phản động trong mắt ông là những người sống bám biển nhiều chục thế hệ, chính phủ đền bù mỗi người vài chục triệu (là ví dụ thôi nghe nói vẫn chưa ai cầm được đồng nào) rồi những người cầm đầu Đảng súc vật đem những số tiền còn lại đem đầu tư mua nhà ở Mỹ khi có biến thì chạy ra đó.
    Ông có biết nút thắt Hà Tĩnh nằm ở vị trí địa chiến lược chia cắt giữa 2 miền?

    ———
    Ông bảo ko quên được quân đội Úc đã làm những rì ở vn. Ok ko có nước nào tốt cả vì họ đều mắc tội với chúng ta. Vậy cả thế giới đều nợ vn 1 lời xin lỗi.
    Úc là châu lục chả ai biết nó mạnh hay yếu vì kín tiếng nhung cứ thử đi vào không hải phận nó rỉa thử.
    Ok vậy thì ông đi làm bạn với Trung quốc đi có dám ko?
    Người Hà tĩnh đấu tranh vì chén cơm và ĐANG BẢO VỆ TỔ QUỐC nữa ko có biết 1 đường hầm của đám súc vật cộng sản đào từ đó đi thẳng vào Đồng Nai ko?
    Úc nó lên tiếng cho dân Vn còn mấy người lại chống lại chính dân tộc mình.
    Ông nên cút sang Tq làm bạn với đám âm binh bên đó. Thânm
    —————–

  16. CHO BOI MAY CHET HET DO NGU,DAN VN CHI CO DANG VN LANH DAO CHU THANG MI THANG PHAP THANG TRUNG QUOC CUNG DA THUA THAM HAI DO THOI CHU THANG UC THI LAM DC CAI DEO GI MS GIAM NOI CHO CHUNG MAY HIEU NGUYEN LI RANG CHONG CS LA CHET KHUN TI MA SONG DC IT NAM NUA DI CAC CHO,VIET TAN CAI MA ME MAY SUA NHU CHO CHU LAM DC GI DAU CHU

  17. Bọn này nó k sợ Úc Mỹ đâu! Chỉ có ông Nhật Hàn lên tiếng chúng sợ vãi đái! Quý vị biết sao chúng sợ Nhật Hàn k? Vì mấy ông này là kẻ tiếp tay, Hà hơi tiếp xúc cho chúng trong thương mại kinh tế, để chúng có lực đàn áp dân.

  18. Một nước khác họ thấy bất công cho bhaan VN họ còn có trách nhiệm lên tiếng để bảo vệ người dân VN. Thế mà lũ súc sinh lãnh đạo csvn và đám công an, dlv lại được dân nuôi chúng như những con vật, con gia cầm dám quay lại cắn, mổ lại chủ nhân của chúng? Bảy đời cái lũ súc vật csvn nhà cúng nó, sắp bị quả báo!

  19. Ở Hiền gặp lành đi cac bạn , lấy đạo đức để lại cho bản thân mình và con cháu nhờ
    Ở ac thì gặp ac đó cac bạn ơi , cac bạn sống thánh thiện có lòng bac ái yêu ngừơi và vị tha mọi người ai cũng tôn trọng bạn

  20. Quốc hội Úc ỉa cho chúng mày ăn nhé rồi sang đó, cảnh sát Úc sẽ dạy cho chúng mày hiểu thế nào là dân chủ, nhân quyền. À mà Úc chẳng là cái vẹo gì để thò mũi vào chuyện nội bộ của Việt Nam nhé!

  21. Tao k hiểu Việt Nam! Có đươc ăn cơm miễn phí của úc đéo đâu mà nó cái quốc hội đầu buồi của nó xen vào cv của Việt Nam!, quốc hội của nó lo việc của nước nó chứ nó lại có quyền lo việc cua nươc khác à..? Nươc khác k có quốc hội hả .. Lũ óc chó

  22. Cái cách giật tít chỉ lừa được đám bại não. “Quốc hội Úc” nào lên tiếng vậy (?!). Sao không giật là: Dân biểu Úc lên tiếng cho nó”khách quan,trung thực” (?!)

  23. Những kẻ phản động phá hoại đất nước , xúi dục người ko có nhận thức biểu tình mong pháp luật Việt Nam xữ lý nghiêm cho chúng nó vào nhà đá hết đi.

  24. đại biểu Úc có tư cách cut gì ở đây mà đòi lên tiếng.. VN là VN đếch phải Úc . VN ko can thiệp nội Bộ quốc gia nào thì thôi vậy nên những quốc gia khác cũng nên câm mõm . có giỏi thì đi phê phán mỹ , nga đang ngày đêm rải bom ở syria, lybia đi .

  25. Dân kiện thi nhà nước phải nghe.ko co dân thi đâu có nhà nước.ko vi dân thi vì là tiền rồi.Dân với nhà nước la một ma.Hai nước đánh nhau ko có dân đánh nổi ko.vi dân thi đuổi thằng formosa về nước di.thi nha nước sẽ co lòng dân ngay.đừng vi Formosa ma mất đi dân tộc việt nam nhé.

  26. Kim Thanh Hoang và Thắng Nguyễn chúng mày không bằng súc vật , khi một con trong đàn đau hay bị thú khác ăn thịt thì chúng tập trung lại tấn công , còn con người cao hơn con vật là có cái não để suy nghĩ

  27. Phải nói cho quốc hội Úc biết rõ những trò lưu manh xảo trá gian dối phỉ ổi của bọn cộng sản vn.
    Bọn công an đã dở thủ đoạn hèn hạ bố trí một số kẻ trà trộn vào người dân biểu tình ôn hòa, rồi những kẻ này diễn vở kịch dùng đá ném tấn công vào xe của đồng bọn công an, để bọn công an chó má này có được cớ đàn áp đánh đập vu khống lại dân chúng . Sau đó báo nô cs tung tin bịa đặt viết láo xược bênh vực cho chế độ tà quyền cs vn

  28. thối nát cái con mẹ lũ phản động
    tao đéo phải đang viên nhưng đứa nào chưởi bác Hồ là tao chưởi đứa đó, mà chưởi chước mặt tao kiểu gì tao cũng cho viên gạch vào mặt,
    con mẹ lũ phản động

  29. Mấy đứa óc Lừa này cứ đóng đinh vào cột và chờ TQ nó hiếp giết mẹ và chị em gái tụi mày ! Còn chúng mày nó móc mắt moi ruột ra cho mà suy gẫm nha 1 lũ Lừa!!

  30. Kiện kiện kiện…. kiện thì phải có pháp lý, bằng chứng. … chẳng có cái mẹ gì đã kéo nhau chặn đường gây sức ép. Chẳng khác gì một đám ăn vạ, vô tổ chức.

  31. HAU QUA CUA VIEC AN CA NHIEM CHI

    An mot con khog sao
    Hai con van chua vao
    ba con hoi xon xao
    bon con bat dau vao
    Nam con bot mieng trao
    Sau con ae se thay mot bau troi day sao ……va day la thag cha de cua ung thu no diet dan diet mon ah e ta het na

  32. Không ngờ những con chó dư luận viên cũng nhiều quá nhỉ . Tao khen cái thằng nào đẻ ra lũ dư luận viên ăn tiền thuế của dân lại đi chửi dân tao khinh tao khinh 1 lũ quái thai

  33. cám ơn dân biểu Chris Hayes đã nói giùm dân tôi những điều chúng tôi ko được nói để nhân dân cả thế giới biết chúng tôi phải sống như thế nào dưới chế độ tàn bạo này .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here