Gần 1 000 công nhân Onewoo đình công đòi quyền lợi

- Quảng Cáo -

QUẢNG NAM (CTM Media) – Hôm 9 tháng Hai, gần 1 000 công nhân công ty may mặc Onewoo ở cụm công nghiệp Hà Lam – Chợ Được thuộc huyện Thăng Bình, do người Nam Hàn làm chủ ở tỉnh Quảng Nam đã đình công để đòi quyền lợi.

Được biết công nhân đã tụ tập dưới mưa trong khuôn viên công ty để phản đối việc tính ngày tháng cho lương tháng thứ 13 của công ty là hết sức khắt khe. Theo đó, chỉ các công nhân làm đủ 12 tháng mới được hưởng đủ tiền lương tháng 13. Một số người đi làm thiếu vài ngày chỉ được hưởng nửa tháng lương thứ 13.

Ngoài ra, công ty còn tăng lương không đồng đều, hạ tiền bậc lương và trừ tiền phụ cấp của công nhân một cách tùy tiện. Ban giám đốc cũng không có buổi họp nào để nghe ý kiến của công nhân mà chỉ dán thông cáo.

Các công nhân còn cho biết thêm khi họ có việc bất ngờ hay đau ốm phải nghỉ, công ty trừ lương của họ gần gấp 3 lần so với một ngày làm việc. Điều vô lý khác là vào những ngày không có hàng hoặc mất điện, công nhân buộc phải nghỉ làm, thì công ty tự động trừ vào ngày nghỉ phép của công nhân.

- Quảng Cáo -

Trước những bất công ngày càng chồng chất, bất mãn lên đến đỉnh điểm khi công ty thông báo hạ mức trợ cấp xuống 200 000 đồng đối với mọi cấp bậc.

Cần nói thêm là ngày 9 tháng Hai là ngày thứ nhì, mà công nhân quyết định đình công để đòi quyền lợi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here