Ra một cái Nghị định xử phạt cũng dẫm chân lên nhau

Hình ảnh một người đàn ông tè bậy giữa phố lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian qua
Hình ảnh một người đàn ông tè bậy giữa phố lan truyền trên mạng xã hội trong thời gian qua
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 06 Tháng Chạp, 2016, báo chí loan tin cho hay nhà nước CSVN vừa mới ban hành Nghị định 155/2016/NĐ-CP về Việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Nghị định này sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 01 Tháng Hai, 2017.

Nói thẳng ra Nghị định này quyết định tăng mức phạt đối với các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng. Cụ thể là hành vi tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định tại khu vực chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

Nhiều người thắc mắc là Nghị định 167/2013/NĐ-CP (vẫn đang còn hiệu lực) chỉ quy định mức phạt cao nhất đối với người tiểu tiện bậy nơi công cộng là 300 nghìn đồng, tức là bằng 1/10 so với mức phạt của Nghị định 155. Vậy khi bị phạt thì phải đóng phạt là bao nhiêu ?, 300 ngàn đồng hay 3 triệu đồng.

Theo các luật sư thì rõ ràng là có sự dẫm chân lên nhau trong hai Nghị định 167 và 155. Sự dẫm chân lên nhau như vậy là do việc mạnh ai nấy làm. cơ quan ra nghị định chẳng cần xem trước xem sau, điều hành đất nước theo kiểu đó chỉ làm rối chuyện lên mà thôi.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here