Dân khổ vì cái Thông tư 58/2015 của Bộ GTVT

Giấy phép lái xe mới làm bằng vật liệu PET
Giấy phép lái xe mới làm bằng vật liệu PET
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Gần hai tuần nay, tại các cơ quan đổi bằng lái xe của Bộ GTVT lúc nào cũng đày ắp người đến nạp thủ tục đổi bằng lái xe theo Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT.

Thanh Hóa: Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người đã tập trung làm thủ tục đổi GPLX tại Sở GT-VT
Thanh Hóa: Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người đã tập trung làm thủ tục đổi GPLX tại Sở GT-VT

Theo thông tư này thì tất cả bằng (giấy phép) lái xe ô-tô làm bằng giấy bìa cứng trước đây cho dù còn hiệu lực cũng phải đi đổi để lấy giấy phép lái xe mới làm bằng vật liệu PET. Hạt chót để đổi là ngày 31 Tháng Mười Hai, 2016. Quá thời hạn này mà ai muốn đổi phải qua một cuộc sát hạch lại lý thuyết.

Ngày 30 Tháng Mười Một, 2016, Bộ Tư Pháp ra một văn bản nói rõ rằng, việc Bộ GTVT buộc người dân chuyển đổi giấy phép lái xe còn thời hạn sử dụng từ giấy bìa cứng sang giấy phép lái xe làm bằng vật liệu PET là tác động tiêu cực đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Việc bắt buộc phải đi đổi giấy phép lái xe như thế này là không có cơ sở pháp lý, làm phát sinh thủ tục hành chính, chi phí. Cụ thể, theo quy định của Bộ Tài chính, mức lệ phí cấp giấy phép lái xe cơ giới công nghệ mới (bao gồm cả cấp mới và cấp lại) là 135.000 đồng/lần. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

- Quảng Cáo -

Chuyện như thế mà người đứng đầu nhà nước CSVN vẫn im re. Người dân biết theo lệnh nào đây.

Dưới đây là một số lời ‘’còm’’ của cư dân mạng liên quan đến tin tức này:

– Dân Đen: Các cơ quan chỉ làm vụ việc thêm rắc rối, tốn công sức tiền bạc của người dân. Tại sao không để đến khi giấy phép lái xe bị hư, củ mới đổi sang giấy PET? Giờ chỉ nên cấp mới cho những người vừa thi GPLX là được rồi. Nên làm những gì tiện lợi cho dân thì tốt hơn.

– Cao Thượng: Cách thức quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước là thế: áp đặt, mệnh lệnh hành chính, thậm chí không phù hợp. Điều này chỉ gây nên lãng phí xã hội và phiền toái cho người dân.

– Nguyễn Tuấn Anh: Đúng nhưng Bộ Tư Pháp đưa ra ý kiến quá muộn, đã có quá nhiều người đổi sang bằng lái xe sử PET rồi. Phản ứng quá chậm chạp, sao không phản biện từ ngay sau khi đưa ra thông tư của Bộ GTVT đi.

– Nguyễn Đỗ Bằng: Đây cũng là một hình thức lãng phí, phải xử lý nghiêm cán bộ ra thông tư trái pháp luật!

– Hung: Mình đã đọc cái văn bản này lâu rồi, nhưng không thèm chấp hành vì vô lý, cuối cùng cái thông tư này cũng bị tuýt còi. Cái này có lợi ích nhóm không ta?

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Ngân quỹ đang cạn tiền. Chúng nó kiếm cách “bóp” để các vị phải “nôn” ra.
    Như các quan CS đã “truyền” rồi: “tiền trong dân còn nhiều”
    “Vàng trong dân cũng còn nhiều”.
    Vậy thì phải tìm kế để mõi chứ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here