Cựu Chủ Tịch Cuba Fidel Castro qua đời

Ông Fidel Castro
- Quảng Cáo -

Cha đẻ của Cách mạng Cuba, cựu chủ tịch Fidel Castro vừa qua đời tối hôm  25 Tháng 11 Năm 2016, tại La Habana, hưởng thọ 90 tuổi. Ông Raul Castro, đương kim chủ tịch Cuba và là em của ông Fidel Castro, đích thân thông báo tin này trên đài truyền hình quốc gia của Cuba. Ông Raoul Castro cho biết anh của ông đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 22 giờ 29 phút, nhưng không nói nguyên nhân tại sao mà chết.

Ông Raul Castro nói rằng, theo nguyện vọng của “đồng chí Fidel” thì xác của vị lãnh tụ quá cố sẽ được hoả thiêu vào sáng ngày hôm sau. Các chi tiết về tang lễ sẽ được thông báo sau, tuy nhiên ông Raul Castro cũng thông báo quốc tang cho ông Fidel Castro sẽ kéo dài 9 ngày kể từ hôm nay cho đến Chủ Nhật 04 Tháng 12 và tang lễ  ông Fidel Castro sẽ được tổ chức ngày 04 Tháng 12 tại Santiago de Cuba.

Sau khi Cách mạng Cuba thành công năm 1959, cũng như các chế độ Cộng Sản khác, ông Fidel Castro đã lãnh đạo đảo quốc này với một bàn tay sắt, tiêu giệt mọi quyền căn bản của con người. Năm 2006 ông Fidel Castro nhường quyền lại cho em là Raul Castro. Đến năm 2011 thì từ bỏ mọi chức vụ chính thức, và giao chức bí thư thứ nhất Đảng Cộng Sản Cuba cho Raul Castro.

Trước khi từ bỏ mọi chức vụ, ông Fidel Castro tuyên bố rằng, thà Cuba ăn cỏ chứ không cải cách theo hướng mở cửa.

- Quảng Cáo -

Kiều dân Cuba tại Little Havana, Florida (Hoa Kỳ) đã nhảy múa ăn mừng trên đường phố khi nghe tin ông Fidelcastro chết

Ông Fidel Castro có tài đọc diễn văn dài, những bài nói chuyện của ông có thể kéo dài 3, 4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên ông đã biến mất hoàn toàn khỏi màn ảnh truyền hình Cuba từ Tháng 2 Năm 2014 đến Tháng 4 Năm 2015 khiến có nhiều lời đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông. Từ khoảng một năm rưỡi trở lại đây, ông rất ít khi di chuyển đi đâu.

Đầu tháng 11 vừa qua, thủ tướng Canada là ông Justin Trudeau đến thăm Cuba, nhưng ông Castro đã không tiếp, dù rằng ông rất thân với ông Pierre-Elliot Trudeau, bố của thủ tướng Canada hiện nay. Thế nhưng ông Castro đã tiếp chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang trong chuyến viếng thăm của phái đoàn đảng CSVN vào trung tuần tháng 11 vừa qua.

fidel-castro-dies-1-tddquang

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Một nhân vật cực kỳ thâm độc như csvn đàn áp khủng bố dân phải đi theo lập trường của mình bất đát nước dân tộc lầm than, lại một thằng chó coi đảng của mình trên tổ quốc. Cái Hèn của bọn độc tài điều như nhau là chúng nói láo qua độc tài truyền Thông báo chí để nhồi sọ ru ngũ dân tộc theo sự lảnh đạo mù quáng của chúng. Một xã hội toàn là láo như csvn, nếu Hitler năm xưa không tiêu giệt đối lập và độc tài truyền Thông báo chí thì sẽ không có thế chiến thứ hai dân Đức cực kỳ hối hận vì tinh Hitler . Hy vọng linh hồn casro gập hcm ở âm phủ bị trừng phạt để trả lại công đạo cho hàng tỷ tỷ tội ác mà chúng gây ra cho đồng bào bất hạnh của mình, những oan hồn bị chúng giết có cơ hội được lấy lại công đạo, đả đảo bọn cs đê tiện phản dân tộc, ác độc, mù quáng ttham quyền, nói láo, khi chúng chết hy vọng Vĩnh viển không được siêu sinh để hại loài người thêm lần nữa. Dân VN không cần cs hay theo chúng, con đường dân chủ là hy vọng duy nhất cho con cháu chúng ta, hứa hẹn của cs ai cũng biết là lừa gạt vì bọn chúng là lũ vô lương tâm nhất mới làm được thằng cs.

  2. Giá bây giờ đọc được tin chuyến máy bay chở mấy vị lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam rơi thì dân Việt ta trên khắp thế giới còn ăn mừng to hơn Cu kiều ở Mỹ ăn mừng cái chết của anh Phi đeo cát sờ trô.

  3. HO MAO RO MAC:

    BIEU TUONG SATAN

    Ho Mao Le Mac Fidel-Castro

    Gio “G”cung chet xuong mo DIET vong

    Sa-tan cong phi dai-dong

    Ho Mao Ro Mac:bieu-tuong sa-tan.

    Dan-Tri.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here