Giám Mục Đức Otto Georgens lên tiếng và ban phép lành cho nạn nhân Formosa

- Quảng Cáo -

NEUSTADT an der WEINSTRAßE, Đức Quốc (CTM Media) – Đức Giám Mục Phó Otto Georgens, thành viên Ủy Ban Giáo Hội Hoàn Vũ của Hội Đồng Giám Mục Đức Quốc, lên tiếng cho người dân miền Trung Việt Nam đã và đang gánh chịu thiệt hại do Formosa xả thải độc hại gây ô nhiễm trầm trọng môi trường biển.

Ngày 15 tháng Mười Một, 2016 vừa qua, trong thánh lễ Đại Hội Mùa Thu của tổ chức từ thiện MISSIO ở thành phố Neustadt an der Weinstraße, Đức Quốc, với sự hiện diện đông đảo các đặc trách viên từ nhiều giáo phận, Đức Giám Mục Phó Otto Georgens đã lên tiếng trình bày về thảm trạng hơn 200 km bờ biển miền Trung Việt Nam bị ô nhiễm, và Ngài đã trích từ thông điệp LAUDATO SI của Đức Giáo Hoàng PHANXICÔ về “Chăm Sóc Ngôi Nhà Chung” để cầu nguyện và chúc lành cho các nạn nhân.

Sau thánh lễ ĐGM Otto Georgens đã trực tiếp (qua Video) gửi lời an ủi và ban phép lành đến dân tộc Việt Nam.

Dưới đây là lời chúc lành của Đức Giám Mục:

- Quảng Cáo -

Anh chị em thân mến,

Tôi rất cảm thông với những thống khổ, cùng cực và những nỗi lo âu của anh chị em, và tôi cũng liên kết với anh chị em trong lời cầu bầu, xin Thiên Chúa ban cho anh chị em nghị lực để chịu đựng, không bỏ cuộc, song tiếp tục tranh đấu cho tạo vật tốt đẹp của Ngài.

Tôi xin được ban phép lành cho anh chị em:

Nguyện xin Thiên Chúa nhân hậu và đầy lòng thương xót chúc lành, che chở và cùng đi với anh chị em, Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần.

Amen.
Đức Giám Mục Phó Otto Georgens

Nguyên bản tiếng Đức:

Liebe Schwestern und Brüder,

Ich bin sehr verbunden in Ihrer Not, in Ihrem Elend, in Ihren Sorgen, und ich verbinde mich mit Ihnen auch durch das Gebet, dass Gott Ihnen die Kraft schenke, auszuhalten, nicht zu resignieren, sondern weiterhin einzutreten für seine gute Schöpfung.

Dazu gebe ich Ihnen gerne meinen Segen:

Es segne, behüte und begleite Euch der gnädige und der barmherzige Gott, der Vater und der Sohn und der Heilige Geist.

Amen.
Weihbischof Otto Georgens

Một vài hình ảnh buổi thánh lễ:

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. ban phép cái con khỉ, ăn nói vớ vẩn của một lũ phản động. bọn bay có ngon lành thì về đây giúp đỡ cho dân thay vì ngồi đó chửi bới như lũ chó cắn ma vậy. ở xã hội nào cũng thế cả thôi, khôn thì sống mà bống thì chết.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here